Three days. Three days na nung araw na un. At oo hindi ako lumabas ng shop hindi ako nag pakita sakanya. Hindi ko sya kina-usap and today is my birthday. Alam kaya nya? Alam kaya nya na birthday ko na ngayon? Mukhang wala na talaga. Hindi naman na ako importante eh. Nandyan na kase ung boyfriend nyang timawa. Tinuloy ko nalang ung pag de-design ko sa gown na dinrowing ko. Then suddenly i heard my phone.
Kaagad kong kinuha iyon para sagutin.
"Yes?" I started
It's Kai....
(Pinapapunta ka dito ni papa) he stated
"Busy ako. May tinatapos ako" i refused
(Papunta na dyan si Jeff) sambit nya
"Hindi nga ako sasama. Busy ako madaming trabaho sa shop" I insist
(Ang sabi ni Keith wala man daw. So pumunta kana dito. It's your birthday) sambit nya
Call ended..........
May nag tatanong ba kung birthday ko? Wala naman din syang pakialam kung birthday ko diba.
Ilang minuto lang ung nakaraan ay bigla akong kinabahan the door opened and i saw him. Bakit ba pag nandito na sya kinakabahan ako ng ganito?!
"Hindi ako sasama" pag mamatigas ko
"Pag hindi ka daw sumama. Dito sila mang gugulo" pag babanta nya
Ayoko namang mang gulo sila dito. Ang dami ko pang gagawin bakit ba kase ako pinapapunta dun.
"Fine!" Sambit ko saka na ako tumayo
Lumabas na ako ng office ko saka na ako nag paalam sa mga staff ko. Saka na rin ako sumakay sa kotse nya. Wala akong time na makipag talo sakanya. At ayoko rin syang ka-usap. Wala na rin naman kaming dapat pag usapan diba? Pag sakay nya ay umalis na kami. At gaya nga ng sabi ko hindi ako nag salita hanggang sa makarating kami sa bahay nila. Mukhang may bisita sila ah!
Pag pasok namin sa bahay ay nakita ko si........ James? Anong ginagawa nya dito? Umamin na ba sila? Bakit hindi nagalit si tito? Alam na ba nila? At wala akong alam? Ganun na ba ako ka walang kwenta sakanya para hindi nya sabihin sakin na legal na sila?!
"Oh? Dhaff, nandyan na pala kayo" bati ni tita
Bumeso naman ako isa isa sakanila. At mukhang nandito rin ang parents nya. Wow ano to? Pamamanhikan?! Sabagay bakla naman sya diba?
"Ah... kumpadre. Ito nga pala ung girlfriend ng anak ko" sambit ni tito
Huh? Wait hindi pa nila alam? So, should i take revenge now? Gaganti ako. Ako ung nasaktan ng sobra diba? Kaya may karapatan akong gumanti lalong lalo na sa timawang yan.
"Hello po" magalang kong bati
"She looks like goddess" i heard the old woman said
Umupo kami sa isa pang sofa at naramdaman ko naman ung pag hawak nya sa bewang ko. So pinapakita nya sa boyfriend nya na kailangan ganito? Wow?! I can't tolerate this anymore!
"So, kailan ang kasal?" I heard the old man asked
"Huh? Tito mukhang matagal pa. Pero baka soon" sambit nya
Sinasaktan nya lang ung sarili nya!
"Well, mag hihintay kami" i heard the old woman
"Kami nga din eh. Gusto na rin kase naming mag ka apo" tito stated
They all laugh......
"Oo nga tumatanda na rin kami eh" tita said
"How 'bout you, James? May girlfriend kana ba?" Tito asked
YOU ARE READING
I'm Madly In Love With My Gay Bestfriend (editing..)
Fiksi PenggemarA gay and a girl? Is that okay? Well for everyone no! Because they're not perfect match. But, but they're just saying those because they only see that a man and a woman are the only perfect couple. But no! There are some people who can easily judge...