"SO anong nangyari kagabi?"Bungad ni Asher kay Zera habang ang huli ay abala sa pag-aasikaso ng mga papeles.
"Get out, Asher. Masisisante na talaga ako ng dahil sayo." Aniya ng hindi tumitingin dito.
"Sure. But let's have lunch, alright?" Tanong pa nito na nagpakunot ng noo niya.
Akmang sasagot na ang dalaga. Ng may marinig siyang malalim na panlalakeng boses.
"No. She can't have lunch with you. She's busy as you can see."
Napaangat ang ulo ni Zera at binalingan ang nagsalita. And it's non other than, her boss!!
"Then dinner, she's already done in her work right?" Banat pa ng loko-loko habang nakangisi.
Tumalim at nanlaki naman ang mga mata ni Dash na wari'y nagsasabing 'subukan mo, patay ka sa akin'
Kaya plinano na ni Zera na basagin ang katahimikan "U-uhm, sur-" Ngunit bago pa siya makasagot ay naputol na naman ng boss niya ang kanyang pagsasalita.
"Nope. We're busy and Im pretty sure that she will be out late. Tonight" Sagot pa nito. Napapantastikuhan niya itong tinitigan.
Naka- silid ang mga kamay ng boss niya sa bulsa ng pants nito. Naka brush up ang straight nitong buhok at naka corporate attire din ito.
"Hey bro, I was wondering-" napalingon sila ng bumukas muli ang pinto ng opisina.
"Oh. Am I disturbing anything?"
"No, not at all my man, I was just telling our friend here where he should stand." May diing ani ni Dash na nakatingin sa nakangiting Asher.
A man with a messy brownish hair and a deep blue eyes stride towards. He walks like he's the king of the world until he stopped and look at her.
He looked at her like she's a some kind of a puzzle that he needed to finish. And that make her nervous. For some reason.
Pero hindi pa lumilipas ang isang minuto ay nilihis na nito ang tingin at tumingin kay Dash saka nagsalita.
"As I was saying, I was wondering if I could borrow your plane for a while." Sagot pa nito sabay sulyap sa dalaga ngunit binalik din ang tingin sa kausap
"Sure man, just take care of my baby. But you do have your own, right? Why borrow?" Tanong pa nito.
Tumalikod na ang lalaki. "It's not one of your bussiness." Anito sabay lingon. "By the way, thanks." Anito
Nailing naman ang boss niya ng makalabas ng opisina ang lalake.
"Who's that?" Tila nahihiwagahang tanong ni Asher kay Dash.
"Craven Paul Anderson. The owner of Anderson's group of companies." Maikling sagot ni Dash saka ito pumasok sa loob ng opisina nito.
Di makapaniwalang umiling si Asher saka nakangiting binalingan si Zera. "So. What's your answer?" Tanong nito na itinukod pa ang kamay sa lamesa.
"NO!" Narinig nilang dalawa na sigaw ng boss ng babae.
Napailing-iling pa lalo si Asher. "Fine fine. Im leaving!" Sigaw din nito pabalik. Lumabas ang binata sa opisina kasabay naman niyon ang paglabas ng boss niya mula sa opisina nito.
"Ms. Lockheart." Tawag pansin nito sa kanya.
Tumingin naman si Zera sa boss niya "Sir?"
"You're not allowed to entertain any male human without my consent." Madiin nitong ani.
Napapantastikuhan si Zera sa sinabi nito. How dare her boss? Bakit tila naging mapagkontrol na ito nitong nakaraang mga araw?
And for the first time since she became his secretary she actually reacted. "Sir, with all due respect, you don't have a right to controll me or whom I'm going to entertain." Aniya na nakatingin dito. Nakipag sukatan siya ng tingin ngunit siya din ang humiwalay matapos ang ilang minuto.
"Fine. I won't controll you, but you need to find another job by tommorow." Sabi ni Dash na matiim na nakatitig kay Zera. He didn't like her answer but at the same time it amazes him. So his 'miss-goody-two-shoes' secretary isn't that good after all.
Nanlaki ang mata ni Zera. Halatang ayaw mawalan ng trabaho. Nagbaba ito ng tingin saka parang batang tumango.
"Good." Ani ni Dash saka bumalik sa opisina nito.
Biglang sumama ang loob ni Zera. She felt down all of a sudden, she hates being controlled yet she cannot help but obey.
In this world you need to be practical. Study every move. Analize every situation. Because one wrong decision is enough to be stucked in a dangerous scenario.
Napabuntong hininga siya. Tila nawalan siya ng energy. Pero sige parin sa mga documents. Hindi ang trabaho niya ang mag aadjust sa kanya.
Napailing-iling siya. Nope. The world doesn't work that way...
NAPABAGSAK ng upo si Dash sa kanyang swivel chair. Saka ginulo niya ang buhok sa sobrang frustration.
"Arrrrggghhhh!!!!" Impit niyang sigaw. Kahit sound proof ang opisina niya, ayaw niya parin mag ingay. Para sigurado.
Napaisip si dash sa sinabi niya kanina sa secretarya niya.
'You're not allowed to entertain any male human without my consent.'
Fuck!! What is he? A fucking father?! Worst, a jealous boyfriend!!!
Napasabunot siya sa buhok niya sa kaisipang iyon. Fuck him! Fuck himself! Fuck everyone!! And most importantly, fuck his mother fucking jealousy!! Can't he stop himself from doing embarrassing and stupid, idiotic things?!
Naiinis siyang tumanaw sa CCTV sa labas ng opisina niya. In Zera's office to be exact. Nakita niya ang dalagang tila tinatamad na gumawa ng report sa computer. The way her finger slowly types make him conclude that she's unhappy.
His anger rose up again. At bakit naman ito malulungkot?! Dahil ba hindi tuloy ang labas nila ni Asher?!
And then an idea popped into his mind. Malungkot ito dahil hindi natuloy ang anyaya ni Asher? Edi sila ang lumabas!
Dali niyan tinawagan si CJ ang may ari ng Angel's Bar and Restaurant.
Four rings and the brute answered his call. Naririnig niya ang tunog ng kaldero, kawali at iba pang tunog na maririnig lang sa kusina.
"Whoever you are. Im busy. Just leave a text or whatever. Thanks." Ani nito saka binabaan siya ng tawag.
Napailing siya. His chef friend who has crazy amount of employees, Clinton James Ammaño. But still chooses to cook and be a waiter in his own Resto bar.
'Reserve me a table for two in your VIP Room, with a romantic ambiance and all your specialty. This is Dash by the way.'
Sent.
Nang makitang na send na niya ang text niya ay lumabas ang binata sa opisina nito.
Nakita nito si Zera na abala sa mga papeles kaya tumikhim siya upang makuha ang atensyon nito.
"Ehem."
At ng mapatingin ito sa kanya ay nag salita na siya.
"6:30 pm. Ready yourself, we're going out."
Pumasok siyang muli sa kanyang opisina, iniwan ang babae na nakamasid sa kanya.
A/N:
Update! Charan! Dalawang bagong Character! Ano kaya ang mangyayari sa 'gala' nina Dash? Happy reading!!-Eclair ❤❤
YOU ARE READING
TPBS: My Playboy Boss
RomanceR-18 (MATURE CONTENT) THE PLAYBOY SERIES Hinalikan ko siya. Pinaramdam ko sa kanya ang aking pagkalito, pagkainis at ang isang emosyon na ayaw kong pangalanan, pero ng matauhan ako lumayo ako sa kanya " This is wrong dammit!" Napakunot naman ang nuo...