3

361 11 12
                                    

Kath's POV










Magandang araw, hindi maaraw, hindi maulan, makulimlim na magandang tingnan, ewan pero bakit pakiramdam ko nakakalungkot yung gantong panahon. Yung nangyari kagabi, nabaliwala nalang yon, wala naman kaming magagawa pag si Daniel na ang ganon, maghihintay nalang kami na bumalik sya sa dati, at maging maayos ang lahat. Although, ang bigat sa pakiramdam ko kasi I'm his fiancee and hindi ko alam kung anong nangyayari sakanya at hindi ko alam kung bakit sya nagkaka ganon.









"Tulala ka na naman, hay nako Kath." Napunta ako sa katinuan ng marinig ang boses ni Alys








"Bakit ba Alys?" Asked her na medyo halata na naiinis ako.







"Hello gurl? Kanina pako nag dadadaldal dito, wondering na kikinig ka sa mga sinasabi ko" dagdag nya sabay inom ng kape







"Nakikinig naman ako eh" pag papalusot ko







"We? Oh sige nga ano yung sinabi ko?" Tapos halatang nang iinis yung mukha, ewan ko dito kay Alys







"Ha? Eh bat ba? Basta nakinig ako." Sagot ko nalang kahit wala naman talaga akong naintindihan sa sinasabi nya kanina.








"As I was saying nga ka---" hindi na nya natuloy yung sasabihin nya dahil nag Ring yung phone nya at agad na naman nyang sinagot ito "Excuse Kath, I have to take this call." Sabi nya sabay tayo sa upuan.







Kinuha ko din ang phone ko at naramdaman ko agad na nag vibrate ito. May nag text.







Daniel sent a message tap to open
Lve, nsa labs ako. Come ovr.







Nag punta na agad ako sa labas pag kabasa ko nung text nya, ewan ko pakiramdam ko kinakabahan ako na baka kung anong nangyari sakanya.








Pag kabukas ko ng gate agad na bumungan sakin ang kotse nyang naka park sa labas, pinuntahan ko agad sya para makalabas, and I found out na lasing sya, nakita ko pa ang mga bote ng beer sa passenger seats.








"Hi love" bati nya sakin na halatang hirap na hirap sa pag salita dahil sa kalasingan.








"Ano ba Daniel, saan kaba galing? Bat kaba nag lasing?" Nagtatanong padin ako kahif alam kong hindi naman nya ako sasagutin ng maayos. Inalalayan ko nalang sya papasok ng bahay, at nakita kami ni Alys.








"Whaaaaattt--- lasing? Ang aga? Umalis bayan kagabi?" Tanong nya sa gulat.







"Why do you care lys" sagot naman ni Daniel, natawa naman si Alys, kasi pag nasa katinuan si Daniel, hindi na sya sasagot. Eh wala, lasing.








"Shhhhh" sabi ko nalang kay Alys,kasi baka kung ano pa sabihin.







"Need help?" Tanong nya na halatang hirap na hirap sa pagtingin sakin, dahil sobrang bigat ni Daniel.








"No, I can handle this" sabi ko at nagpatuloy na sa kwarto at agad na inihiga si Daniel.







Hindi ko alam kung ano saan pano ang gagawin ko, kaya hinayaan konalang si Daniel matulog kasi alam ko pag gising nya kaya na nya ulit sarili nya, pero ewan ko bakit ganto pakiramdam ko.








"Kaaaaathhh" bulong ni Daniel, nakaupo ako tabi nya nagulat ako ng hilahin nya yung kamay ko at natumba ako sa katawan nya, nadaganan ko sya.








"I love you" sabi nito, amoy na amoy yung alak galing sa bibig nya "Mahal na mahal kita" dagdag pa nito.







"I love you too, Daniel" sagot ko naman. Nakatingin lang ako sa kanya. Wala ang sarap nyang tingnan pag tulog sya. Ang gwapo kasi.







Nagulat ako ng bumangon sya, kaya napalitan ang pwesto namin, ako na ngayon ang nakahiga, nagulat ako sa mga susunod na aksyon nyang ginawa, pumatong sya sakin at marahan akong hinalikan, halik na parang ang tagal ko nang hindi naranasan, halik na matagal ko nang gustong maramdaman, wala akong nagawa kundi sagutin yung mga halik na yon, pero bakit tila may pumipigil sakin.







"Daniel" sambit ko ngunit parang wala syang naririnig, nagpatuloy ang pag halik at ang mga kamay nya ay napupunta na saking mga dibdib "Daniel" ulit ko ngunit nagpatuloy ang ginagawa namin.







Bakit parang gustong gusto ko to. Bakit hindi mapigilan yung sarili ko na pigilan si Daniel sa ginagawa nya, alam kong mali pero bakit ginagawa ko padin. Hindi ko alam.








Naramdaman kong unti unti nang tinatagal ni Daniel ang damit ko, pag kakataong ito, hindi nya nagawa dahil bumangon ako.








"Teka, Daniel. Mali, lasing ka." Sabi ko at inayos ang damit ko at tumayo, oo ikakasal na kami, kahit ilang ulit pede naming gawin ang ginagawa namin, ngunit sa pag kakataong ito, hindi pwede dahil wala sa katinuan si Daniel, at baka biglang isang umaga magulat sya at pag sisisihan ang nangyari samin, at ayokong mang yari yon.








"Ayaw mo lang sakin, sabihin mo. Ibibigay kita kay-----" halatang hirap sya sa pagsasalita, kaya di na nya natuloy yung sasabihin nya, nakita konalamang syang nakahiga. Oo tama, lasing lang si Daniel. Hindi nya alam ang ginagawa nya.







Pero ang tanong, bakit sya uminom? Dahil sa nangyari kagabi? Dahil sa narinig nya? At saan sya nagpunta kagabi? Uminom sya mag isa? Hindi ko alam, may mali sa sitwasyon namin. Oo meron talaga.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm A Bad Girl VictimWhere stories live. Discover now