Tiết trời tháng mười se se lạnh, ở quảng trường thành phố, một hàng dài xe vespa dựng sát vào nhau, phía trước là đoàn người có già có trẻ ngồi tụ lại thành vòng tròn, không khí vui vẻ náo nhiệt.
Đây là câu lạc bộ những người thích xe vespa, cứ mỗi hai tuần lại tụ họp với nhau vào chiều chủ nhật. Người đứng đầu câu lạc bộ được mọi người đặt cho cái tên thân thương là bố già, cứ tới ngày tụ họp, bố già sẽ lên group chung, nhắc nhở mọi người. Họ sẽ tụ họp tại quảng trường vào buổi chiều, sau khi điểm danh đầy đủ, xe sẽ nối đuôi nhau đi vài vòng thành phố, điểm đến cuối cùng sẽ là quán nhậu quen thuộc, cùng nhau uống một bữa đến tận khuya mới chịu ai về nhà nấy.
Bố già đã thông báo rằng hôm nay sẽ có thêm hai thành viên mới, thế nên hiện tại, mọi người tụ lại với nhau, chủ yếu là tò mò về hai người kia. Chanyeol để mọi người ngồi đó, đi về phía chiếc xe của mình, ngồi lên yên xe rồi đưa tay lấy trong túi một bao thuốc lá. Anh châm lửa đốt thuốc, hút một hơi dài.
Oh Sehun nhận ra Chanyeol không còn ngồi cạnh mình, liền vỗ vai những người bên cạnh ý bảo họ cứ tiếp tục trò chuyện, sau đó sải bước về phía Chanyeol.
"Anh, sao ra đây?"
"Hút điếu thuốc, ngồi đó không tiện. Lát nữa chạy xe thì không hút được."
"Em bảo bao nhiêu lần rồi, là ông hút ít thôi. Có ngày hư phổi thì đừng hỏi em vì sao."
Thằng nhóc Oh Sehun vừa tốt nghiệp cấp ba, mới mười tám tuổi nhưng suốt ngày lại càm ràm Chanyeol về việc anh hút quá nhiều thuốc. Chanyeol bỏ ngoài tai lời thằng nhóc nói, đảo mắt nhìn quanh rồi tiếp tục kéo một hơi thuốc.
Thằng nhỏ cũng chẳng buồn nhắc nữa, nó đưa mắt nhìn đồng hồ trên cổ tay Chanyeol, thắc mắc.
"Sắp tới giờ rồi, người mới bao giờ thì tới?"
"Hỏi bố già đi chứ không dưng mày lại hỏi anh?"
"Em quên là ngoài việc có mặt đầy đủ các buổi họp mặt thì ông chả biết cái đách gì cả."
Sehun nói xong liền không thèm để ý phản ứng của Chanyeol mà đi thẳng đến chỗ bố già, ngay khi thằng nhóc vừa định mở miệng hỏi, bên tai đã vang lên tiếng thắng xe long trời lở đất.
Và bùm, một chiếc xe không giống những chiếc xe đang có mặt ở đây vừa vặn dừng ngay trước mặt Oh Sehun.
Thằng nhóc há hốc mồm, đứng như trời trồng, sau đó lắp ba lắp bắp.
"C.. cái.. c.. cái.. cái gì vậy trời?"
Bố già đứng bên cạnh vỗ nhẹ vào mặt vào mặt nó, sau đó quay sang hỏi hai người vừa dừng xe trước mặt.
"Hai người.. làm gì ở đây?"
"Bọn con đến tham gia câu lạc bộ ạ."
Trời ơi!!!
Nghe như sét đánh ngang tai!!!
Oh Sehun thầm gào thét trong lòng, hai cái người này nhìn kì cục quá đi.
Nó đưa mắt nhìn một lượt từ đầu đến chân người ta, sau đó, đứng trước mặt cái người lùn tè mồm còn ngậm một cái kẹo mút đang cầm lái hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
chanbaek_ lunisolar
Fanfiction"tụi mình thương nhau bao nhiêu thì đủ?" "tụi mình thương nhau, bao nhiêu cũng không đủ."