-ALEXINE-Eto NA!! BABA NA AKO NG KOTSE DAHIL NASA HARAP NA KAMI NG MGA MONTINEGRO'S!
Dahan dahan kong binuksan ang kotse namin. Bumaba ako doon at sinalubong naman ako ni Lola Narsiah.
"Oh my God!! I miss you apo!! You're so beautiful and sexy!"kinikilig lang sabi ni Lola habang nakayakap sakin.
"I miss you too Lola!"Hinalikan ko siya sa pisnge.
"Nadaan mo ang bahay ng best friend mo?"biglang sabat ni...
BOTSOG!?
"BOTSOG?!"gulat kong tawag sa kanya.
"Insan naman! Ako na si Macho ngayon,hindi na Botsog! Hahaha!" Lumapit siya sakin at inakbayan ako.
Sobrang taba niya nung bata pa kami at nung high school pero ngayon? Oh my God!! Ang macho niya!! At lalong gumwapo!"Nadaanan mo ba kako yung bahay ng best friend MO?"sarkastikong tanong niya kaya inismiran ko siya.
Ang totoo nadaan ko yung bahay nila. Malapit lang talaga samin yun. Dalawang bahay lang ang pagitan sa harapan namin ang bahay nila.
Ganito yung set up.
Kila Adette-Kila Noel-Kila Kervin
===========DAAN================
SAMIN-GARDEN NI LOLA-KILA JC
Pumasok na kami sa loob ng bahay. Nagsalo-salo kaming magpapamilya.
Narito sila Auntie Lory, Botsog na macho na daw, Tito Nairobi+mga anak niya, Tita Leny at si Tito Norick."Kamusta kana Nikkisiah?"tanong ni Tito Norick.
"Ayos naman Tito."nakangiting sagot ko.
"Sikat na ang kababata mo ah."si Tita Leny.
"Ahh... Yes Tita."naiilang kong sagot. Alam kasi nilang lahat kung ano kami dati Kev.
"Napakaganda ng boses ng batang yon. Kaya patay na patay si Remelyn sa kanya."natatawa pang usal ni Auntie Lory.
What?!! Si Remelyn?! Kaaway namin ni Kev dati yun ah? Shhhhhk!
"That Remelyn? Nakakainis siya!"nakangusong sabi ni Botsog. Gerard ang totoong pangalan niya.
"Why?"kaming lahat.
"Kung makadikit akala mo linta!"parang nandidiring sabi pa niya.
"Bwahahahahaha! Exaclty. We're not close pero kung makakapit siya sa braso ko nung party akala mo girl friend ko."inis na sabi naman ni Seancob, anak ni Tito Noairobi.
YOU ARE READING
SIMULA PA NUNG UNA
Teen FictionSi Alex at Kervin ay magkababata. Bata pa lang ay lagi na silang magkasama. Hindi sila naghihiwalay. Palaging ipinagtatanggol ni Kervin si Alex sa tuwing may aaway sa kanya. Palagi silang sabay pumasok sa paaralan at sabay din kung umuwi. Parati sil...