-KERVIN-"Ingat bro."Si Seancob at tinapik ang balikat ko.
"Ako nalang maghahatid sa kanya sa Montinegro's"sabi ko pa at tumango naman sila.
Hinila ko si Alex papunta sa dulo ng pool at inupo siya doon. Tahimik lang siya at tinitignan ang mga nanliligo doon.
"Don't stare at me." ilang niyang sabi.
'Pati ba naman tingin ko nararamdaman. Tsk.'
"Nahawakan ko na nga yan."tinuro ko pa ang mga hita niya."Namarkahan ko na nga yan." tinuro kopa ang dibdib niya. "Nikagat kagat kona nga yan, ngayon kapa ba nahiya." sabi ko at pinindot pa ang labi niya.
Inis naman siyang tumingin sakin kaya natawa ako.
"Manyakis ka kasi. Pervert!" mahinang sigaw niya sa mismong mukha ko.
"Kaya pala labag na labag sa kalooban mong pigilan ako."sarkastikong sabi ko pa.
Inismiran niya lang ako at muling tumingin sa mga naliligo sa pool.
"Hahahaha."mahinang tawa ko saka hinila siya pababa sa pool.
Nagulat pa siya at napakapit sa leeg ko dahil hindi siya marunong lumangoy. Malalim lalim din kasi ang pool.
"Gago ka, alisin moko dito!"mahinang sigaw niya at bakas ang takot sa mukha niya.
Hindi ko siya sinagot at tumitig lang sa kanya. Nagiwas siya ng tingin at bumuntong hininga.
"Sabing wag mo kong tititigan e!"mahinang sigaw niya.
"May sasabihin ako."seryoso kunwaring sabi ko.
"Ano?"tanong niya.
Hindi ko siya sinagot at hinila siya pailalim. Nagulat siya sa Ginawa ko pero namulat ang mata niya sa ilalim ng tubig. Gabi na rin at madilim na kaya ang ilaw sa gilid mismo ng pool lang ang nagpapaliwanag sa tubig.
Nagwave pa ako sa kanya pero halatang natatakot na siya. Nakakapit parin siya sa batok ko kaya naging madali sakin upang angkinig ang labi niya.
SHE DIDN'T RESPONSE.
Naimulat ko ang mata ko at tumingin sa kanya na halatang nagulat sa ginawa ko. Natawa naman ako at bahagya kong kinagat ang pangibabang labi niya dahilan para maibuka niya iyon at malaya kong naipasok ang dila ko.
Hinapit ko ang bewang niya at mas pinagdikit ko ang aming katawan.
'Sa wakas ay nagkita narin kami ng pinakamamahal ko.'
'Oo,tama kayo. Mahal ko si Alex. Kaya ako nakipagkaibigan sa kanya dahil gusto ko siya bata palang kami. At hindi mawala wala ang nararamdaman ko hanggang ngayon.'
YOU ARE READING
SIMULA PA NUNG UNA
Teen FictionSi Alex at Kervin ay magkababata. Bata pa lang ay lagi na silang magkasama. Hindi sila naghihiwalay. Palaging ipinagtatanggol ni Kervin si Alex sa tuwing may aaway sa kanya. Palagi silang sabay pumasok sa paaralan at sabay din kung umuwi. Parati sil...