Prolugue

6 0 0
                                    

       Kung ang buhay ay pinaglalaruan ng mga nakapaligid sayo at nasasakatan kana sa mga ginagawa nila ngunit hindi mo sila pwede gantihan dahil sa malaking kapalit ang nakataya dito.

              Simula noong nag ka amnesia daw ako sabi ng kaybigan ko na ang buhay ko dati ay napakamiserable hnd ko alam kung ano ang tinutukoy nya ngunit ng simulang bumabalik ang mga ala-ala ko ay masakit pala na ganon ang buhay ko bago ako humantong sa  pagiging mayaman at maganda pero ang ala-alang bumalik saakin ay maliban sa mga masasakit na salita ay tungkol sa mahal kong tao na nawala ng dahil saakin
         -tracey

         Naaalala pa kaya nya ako at sa mga ginawa kong pasakit sa kanya minamahal ko parin sya pag nagkita ba kami tatalikuran ba nya ako o patatawarin nya ako sa lahat ng ginawa ko sa kanaya mali ang ginawa ko na bumalik ulit ako sa ex ko ngunit mahal ko pa dati ang ex ko hanggang sa naramdaman kong may kulang sa buhay ko at sya yun yung babaeng minahal ako kahit na mahal ko ang aking ex ako ang lahat gumawa ng mga isyu na iyon pagka nagkita kami yayakapin ba nya ako o sasampalin paano ko ba sya haharapin kung magkita ulit kami?
            - bernard

         Iniwan nya ako dahil sa di na nya ako mahal nagkabalikan kami ngunit parang nararamdaman ko na laging may kulang sa kanya hnd na sya komportable pag magkasama kaming dalawa hanggang sa sinabi nya saakin kung bakit ito ay dahil sa minamahal na nya pala si tracey malungkot ako dahil sa sinabi nya ngunit kaylangan kong kalimutan hnd ko makakalituan lahat ng ginagawa nya saakin at pag-aalaga saakin tulad ng dati sana masaya ka ngayon kahit di na tau nagkikita pa.
            -clarisse

         Bakit sya nagdaranas ng sakit kung nandito ako palagi para sa kanya noong mga panahon na gusto na nyang umalis sa pilipinas sumama ako sa kanya kasi mahal ko sya bilang kaybigan maraming lalaki pa naman dyan ngunit bakit si bernard pa sya rin ang dahilan kung bakit gusto na ni tracey magpakamatay non ngunit pinigilan ko sya dahil marami pa syang mga pangarap, mabuti na lng ay nagka amnesia sya para naman hnd na sya laging nagluluksa sa lahat ng pasakit na naramdaman nya sa mga taong nilalait-lait sya at sinaktan sya ni beenard nung mga panahong iyon nandito ako para sau lagi hnd kita iiwan aking kaybigan.
               -Audrey

       

Don't Judge People Like MeWhere stories live. Discover now