Tracey's POV.
Hay buhay! Sana naman may bahay na lng ako ng sarili kaysa magtiis ako sa bahay na ito lagi na lng ako sinasaktan abuse syang step-father tama kayo ng basa STEP-FATHER, ako si tracey alcantara isang simpleng babae may masayng pamilya DATI pero ngayon hnd na dahil simula noong mamatay ang tunay kong ama na si kyle alcantara nagkadagulo-gulo na nakahanap ng asawa ang aking ina na si nicole velasco hnd na sya alcantara simula noong namatay si papa nagtrabaho ako para naman matulungan ko si mama ngunit simula dumating ang STEP-FATHER ko na si dominic velasco natulungan nya kami sa umpisa ngunit masama ugali nya kaya ayaw ko sa kanya lagi akong naghihirap dahil sa kanya high school student ako ngunit nagtratrabaho din ng patago ngayon dahil pag nalaman ng STEP-FATHER ko na nagtratrabaho ako latigo na naman ang abot ko sa kanya.Papasok na ako sa eskwelahan na may pasa nanaman at tinatago ko iyon maayos naman ang eskwelahan ko dahil sa wla namang pumapansin saakin eh invisible nga ata ako sa kanila ehh habang papasok na ako sa room namin nagulat ako dahil kay audrey "ay pusang gala hays audrey ang aga-aga ha ng gugulat kaagad ha" sabi ko habang nakahawak ako sa dibdib ko "OA mo lika na pumasok kana sa room ilagay mo bag mo sa upuan mo dahil may pag-uusapan pa tau tungkol dyan sa pasa mo sa may hita nakita ko yan at may ichichika ako sau ngayon doon tau sa cr 1 oras pa naman eh bago mag simula" sabi nya at hinila na nya ako sa cr nilock nya ang pintuan at naglagay pa sa labas na sira ang cr wow lng ha!
"So sabihin mo saakin hinataw na ka kananaman ng tubo no dyan sa hita mo at ubeng-ube ehhh!" Ano pa nga ba gagawin ko sasabihin ko na nga hayts buti pa sya concern saakin.
"Oo alam mo naman ang situasyon ko sa bahay na yun nakakaano rin ehhh ang sama ng hangin lagi sa bahay alam mo yung gusto ko ng lumayas sa pamamahay na yun para lng hnd ako masaktan ng lintik na asawa ng mama ko kung nandito lng si papa hnd nya ako sasaktan susoportahan nya lng ako sa mga bagay na ikakasaya ko" sabi ko habang pumatak na ang mga luha ko.
"Shhhh tama bestie alam mo mas maganda siguro tumira ka na lng saakin ako lng naman mag-isa sa bahay kasama ko lng naman si tita ehhh!." Sabi nya "nakakahiya naman kay tita lucia bestie kung titira ako sainyo atsaka paano ako lalayas kung ang mga pintuan ehhh secure na secure? isang ingay gising agad yung step-father ko!" Sabi ko totoo naman ehhh.
"Hmm, alam ko na susunduin kita mamayang 2am mag-impake kana kakausapin ko si tita tungkol dito alam kong papayag sya sa bintan ka lumabas malaki naman bintana ng kwarto mo diba? Atsaka hnd alam ng step-father mo na kaybigan mo ko maliban lng kay tita nicole alam nya na kaybigan kita magdadahilan ako na wla na kami dito sa pilipinas at hnd ko alam kung saan kana nakapunta ano game?." Sabi nya may point rin sya ano ba!!! Makisang-ayon ka na lng kasi urghhhhh.
"Sge,sge basta doon muna ako sa inyo ha?" Sabi ko.
"Oo naman bestie kaya kita" sabi nya at niyakap nya ako."Teka bago ang lahat may ichichika na ako sau!" Tignan mo to nag momoment pa ako panira ehhh hayts di na wawalan yan ng chika saakin.
"Ano naman yun?" Tanong ko sa kanya.
"May bago tayong kaklase bestie at lalaki sya O-M-GGGGGGG!!!!!! Whaaaaa bestie basketball player rin daw syaaaa kaso slight lng ang kagwapuhan." Tignan mo talaga ito basta lalaki judgemental kung gwapo o hnd slight pa ha ganda mo bestie ikaw na.
"Eh ano naman kung may bagong klasmeyt tau eto basta lalaki active eh!" Sabi ko na medyo natatawa.
"Haler bestie aba musta lovelife mo? Wla diba kaya chance mo na yan malay mo lng diba?" Sabi nya habang inaasar nya ako.
"Ay ang lande! Bestie wla akong panahon dyan at kaylangan na nating pumuntang room 5mins na lng oh!!" Sabi ko sa kanya at pinakita ko sa kanya yung oras sa relo ko.
Tumakbo kami ng mabilis dahil sa malayo-layo rin ang cr sa room namin bakit kasi ang laki ng pinapasukan naming school, habang tumatakbo kami may nadali ako natumba ako sa isang lalaki na hnd ko kilala, nagkatitigan kami pero binaling ko at tumayo ako nag sorry ako sa kanya at tumakbo na ulit papuntang room at pagpasok namin saktong nandoon na yung teacher namin at umupo na kami sa upuan namin.
Habang nag lelesson may kumatok at.........
A/N
Pabitin muna sino kaya yung kumatok sa room nila tracey abang sa susunod na update ng don't judge people like me thank you po sa mga nagbabasa nito i hope na magustuhan nyo po ito.
Kung may typo po just comment po or any request part po kayo or any suggestions thank you.
YOU ARE READING
Don't Judge People Like Me
Randomisang babae na laging pinapakelaman ang buhay nya at kahit ang pinakamamahal nya ay hinuhusga na rin sya.