Chapter 6: How to be?

12 3 0
                                    


Hiede POV's

"Hello class are you still listening?" Tanong ng teacher namin sa Math pero parang walang narinig ang  mga kaklase ko.They kept on laughing all the time while the other are listening on their Cellphone and ipod.What Am i expecting in this class..a discipline.?we know that word but we already fogotten what is the meaning and the importance of it.

"STOP ALL YOUR BUSINESSES AND JUST FUCOS ON THE LESSON!!" sigaw na niya kaya napatigil ang mga kaklase ko sa mga kani-kanilang ginagawa.

"Iyon naman pala e..tatahimik din kayo...I just want all of you listen on my announcement ok..the School have this upcoming event which is Math Camp so i need one representative in your section..so who's willing to join?" Tanong niya at naghihintay lang ng magtataas ng kamay.Maya maya oa ay biglang tumaas ng kamay si Jomari kaya naman agad na napunta sa kanya ang atensyon ng lahat.

"Mr.Maceres you want to join?" Tanong ng math teacher namin.

"Contest ba kamo Ma'am?..naku walang sasali diyan hindi magaling ang Section namin sa mga ganyang bagay..baka sa Contest ng patayan baka mayroon pa e doon naman magaling ang seksyong ito!" Sabi niya

"Stop it Mr.Maceres! I don't care about the issues in your section..so don't mention it..you want to be a normal section? Then act like a normal students.You know class.. your doing right now..like ignoring my lesson.. Sleeping while I'm here infront of you is isn't right!... By the way i hope all of you learn in my lesson..bye class!" Sabi niya bago lumabas ng Classroom.

Nagsi-tahimikan ang buong klase sa sinabi ng Math teacher namin..maya maya pa ay biglang tumayo si Daisy.

"I think she's right we have to clean the reputation of our section.. Change for the better guys!" Sabi niya

"I agree!" Biglang sabi ni Patrick.

"But how?. Remember the killer..we don't know his or her identify paano tayo kikilos kung hindi natin kilala ang kinakalaban natin.?magmumukha lang tayong tanga?!" sabi ni RonJames

"Oy makapagsalita ka naman ah..maka english pa 'to!" Pang-aasar ni Jincent.

"Mind your own fvck'n business dude!" Asar na sabi ni Ron James.

Tama siya..hindi namin alam kung sino nga ang killer..hindi kami makakalaban kung hindi namin alam ang tunay niyang pagkatao.

Elisabeth POV's

Kasalukuyan akong nakasalampa sa kama.Pagod ako ngayon kahit na wala namang ginagawa..nga pala ang ganda nga ng greeting samin ng mga taga-ibang section..sobra-_-*sarcastic*.

Flashback

"Oyy baka siya ang killer..tara alis na tayo!" Girl1

"Cash..Crispy!" Girl 2

"Ay boba!Gash..creepy iyon!" Girl 1

Ano ba iyan magsasalita nalang ng english mali mali pa-_-

"Ganoon ba iyon..!" Sabi nito

"Hello there!! Wala pa ba kayong isusunod..sayang sisikat lalo ang school natin sa mga pinaggagawa niyo..nice one huh!" Girl3

Iyan ang ilan sa mga pang-iinsulto nila..imbes na tulungan nila kami ay ganoon pa ang trato nila samin.

"Hayaan mo na sila..alam mo kung kaya ko lang pumatay..naku matagal na silang wala sa mundo!" Halatang napipikon na si Dimple.

Mystery of 9 Spolarium(Editing/Revising)Where stories live. Discover now