Chapter 4 : Play with me 9 Spolarium

44 4 0
                                    


Elisabeth POV's

Hindi ko na alam ang gagawin ko.

Una si Anika pangalawa si Robenson pangatlo si Nica Jeane at ngayon naman si Rhea.Sino pa ang isusunod niya?

"Hindi ko siya mapapatawad sa mga ginawa niya sa mga kaibigan ko once na makilala ko siya pagpipira-pirasuhon ko  lahat ng katawan niya!!" Galit na sabi ni kathrina

"Ano bang pakay niya satin baka ako na ang isunod niya!"takot na sabi ni Sofia.

"Ano ka ba walang ng mamamatay hindi na ako papayag pa!!" Suway ko sa kanila

"Ano ba ebeth wake up!!hindi mo ba matanggap na pinapatay na niya tayong lahat!!" Naiiyak na sabi ni Sofia.Bigla naman akong napaiyak sa sinabi niya

"Kung nakikipag laro ang killer satin..why not if we play also!" Biglang sabi ni Roxanne.

"Yes we have to play that damn game of yours..diba iyan naman talaga ang gusto mong mangyari from the very start diba?" Sabi ni Sofia

"Ako pa ba ang sinisisi mo sa pagkamanatay ni Robenson?" Tanong ni Roxanne.

"Not only Robenson case but all.. Roxanne tell me who's next!..me? The do it right now kill me infront of our classmates..para malaman nila kung gaano ka kasama!"galit na sabi ni Sofia.

"Stop it Sofia we don't have an evidence against her!!" Sumingit narin si daryl para pigilan ang tensyong namumuo.

"Anong klaseng ebidensiya oa ang hinahanap niyo guys i heard it.. She's planning to kill someone!" Sabi ni Sofia habang dinuduro pa si Roxanne.

"What?" Tanong ni Roxanne

"Yes..narinig kong may katawagan ka at inutusan mo siyang pumatay !"

"Paan-

"Sinundan kita hanggang sa bahay niyo!" Putol ni Sofia sa sasabihin ni Roxanne.

"Iyon ba?..hindi naman tao iyon eh..daga iyon..when my yaya said that there's a mouse entered my room i told her to killed that mouse!" Paliwanag ni Roxanne.

"Iyon naman pala eh kung tao man iyon  baka si kenneth eh mukhang daga iyon eh!" Sabi ni Jomare..ok binubully na naman niua si kenneth.

"Wow baka ikaw ang daga!!" Kenneth

******

Kasalukuyan akong naglalakad ng bahay ng maramdaman ko na may sumusunod sakin kaya napalingon ako sa likuran ko pero wala akong nakita.agad kong pinagpatuloy ang paglalakad ko ng biglang may humawak sa balikat ko kaya agad ko itong sinuntok nagulat nalang ako ng makitang sumalampa sa sahig si Jehmin habang hawak hawak ang pisngi niya bigla naman kong naguilty .

"Sorry ikaw naman kasi!" Sabi ko habang  tinutulungan siyang makatayo.

"Aishh kailan ka pa naging brutal?" Sabi niya

"Ikaw kasi nakakagulat ka!" Sagot ko

"Nga pala may ibibigay ako saiyo!" Sabi niya kaya nagtaka ako

"Eh ano..pansin ko marami kang iniisip kaya ito oh!" Sabi niya at kinuha ang kamay ko at may nilagay sa palad ko.

"Ticket?" Taka kong tanong

Mystery of 9 Spolarium(Editing/Revising)Where stories live. Discover now