First day of School

163 5 5
                                    

Kring!! Kring!!

Kring!! Kring!!

“Ano ba? Ang aga aga”

Kring!! Kring!!

“Isa pa talaga” Ang Sabi ko habang naistorbo ang tulog dahil sa may tumawag.

“Hay”

Kring!! Kring!!

“Takte Naman ohhh!! Ano ba? Ang aga-aga nambubulabog ng tulog” ang sakot ko sa telepono.

[Hoy! Bruhang babae bumangon ka na jan. At Teka di ba uso ang hello sainyo]

“bakit ba ano ba yun?” tanong ko.

[Hoy gaga! First day of school natin ngayon, Kaya bilisan mo na at baka ma late ka. Naghihintay kami nila Sam dito bye!]

bye” inaantok na sagot

Naku Yung babaeng yun parang matanda Kung umasta bahala siya matutulog muna ako.

Teka wait anong Sabi niya?

“ahhhhhh, arayyy" Ang sakit Ng pwetan ko..

“hoy Shancai! Ano Yan ang ingay mo” sabi ng magaling Kong kuya.

Ang sakit talaga ng pwetan ko nahulog kasi ako sa Kama.. tanga-tanga ka talaga Shancai.

Mag madali na nga ako..

~~~

“Good morning Ma”

“ohh gising ka na pala halika na't mag almusal muna” magandang bungad sakin ng mama ko.

“ahh di na ako mag aalmusal ma penge nalang tinapay late nako ehh” ang taranta Kong sabi.

“hoy pandak! Mauna nako sayo Ang bagal mo” sabi ng nakaka buwesit Kong kuya.

“ wait lang kuya hintayin moko”. Nagmamadali Kong Sabi.

Kainis talaga tong unggoy nato. Kahit kailan talaga.

“hoy anong unggoy?” tanong Ng unggoy Kong kuya.

Patay narinig Niya ata.

“Ohhh andito na Tayo bumaba kana, itulak pa kita jan ehh” ang pangit niyang mukha.

“Wlbwlbwl” sabay irap at bumaba na Ng kotse.

“Shancai!”

Yung boses nayun Kay Zen talaga Yun ehh.. ingay ingay.

“oh buti andito kana” kahit kailan talaga parang matanda Kung umasta to si Buen.

“OMG! It's so exciting girls” ang Sabi ni Rose.

“Ang arte mo” pang aasar ni Buen.

“bakit di kaba na eexcite? Kaklase Kaya natin si Marco mAh labs😍" Ang landi ng babaeng to.

“ohh sha-sha at baka ma late pa tayo” Ang Sabi ni Geraldin.

Habang naglalakad kami sa Corridor ay nag sisigawan ang mga maarteng babae..

OMG! Ang gwapo talaga ni Meizou”

“oo nga pati si Ximen!”

“mas gwapo si Lei Bebe ko”

“oo nga Ang gwapo gwapo nila pati si A-sih bebz ko”

Yun ang Sabi Ng apat na maaarteng babae..

“anjan nanaman yang 4boys nayan” bulong ko.

2 years ko silang kaklase, pati ba Naman ngayon kaklase ko parin... Sabagay di ko naman masisi Kung bakit lagi kaming section 1..

~~

Pagkatapos ng klase lunch time na.. kainan na at kakain na ako gutom na mga alaga Kong bulate, 15 years ko Kaya tong inalagaan.. ehhh bakit ba.. gutom nako..

“ahhhmmm guys di muna ako sasama sainyo punta muna ako ng Clinic... Sakit ng tyan ko ehh” Ang Sabi ni Rica.

“ahh sasama nalang ako sayo Rica, di Naman ako nagugutom” sabi ni Buen.

“ahhh ako din” Sabi din ni Dine.

“Sasama na din ako” dagdag pa ni Rose.

Ngayon kasama ko Lang si Sam, Zen, at Judy.

“Tara na”. Sabi ni Zen

“okay” sagot ko.

“ayy wait! Di pala ako makakasama sainyo.. Kasi pupunta muna ako Ng library!” ang nagmamadaling Sabi ni Sam.

“Bakit? Anong gagawin mo dun?” napatanong ni Judy.

“ah-eh k-kasi mag aadvance study ako, oo Yun mag aadvance study” nauutal niyang Sabi..

“oh sige umalis kana” pagtataboy ni Zen

“bye, Kita nalang Tayo mamaya”

“bye” sabay naming Sabi.

~~~

“Ano Kaya nangyari dun ba't nauutal?" Tanong ko.

“tara na nga”

.......

Habang naglalakad kami may biglang bumangga sakin.. takte sakit Ng pwetan ko..

“okay ka Lang ba miss?”

Hindi malamang sakit kaya..
Pagtingala ko, siya pala.....


TO BE CONTINUED...

[A/N: yiieeehhh Sino Kaya nakabangga Kay Shancai.. exciting... Abanga nalang natin]

4boys for youWhere stories live. Discover now