Shancai's POV.
Pgtingala ko siya na nga, siya na nga ang Old Friend ko since Day care.
[Flashbacks]
“uyy James!! Aalis ka talaga? Iiwan mo na ako? Kala ko ba walang iwanan?” habang umiiyak Ang batang babae.
“Sorry Shancai wala talaga akong magawa dun kasi ako sa U.S. mag aaral. Desisyon ni Daddy” Ang sagot ng batang lalaki sa batang babae na umiiyak.
“Basta, you will promise na babalik ka, cause I will miss you”. Sabay yakap.
“Of course I will promise that I will back here for you”
[End of flashbacks]
“okay ka lang miss?” ang tangkad na niya.
“J-James! Oo ikaw nga James Zion Tyler!”
“Shancai Kim?”
“Oo ako nga to ang Old Friend mo”
Ang laki na Ng pinagbago niya. Dati Lang mas matangkad pako sakanya, tapos Ang taba taba pa niya noon... Ngayon Ang laki ng katawan.
“Kamusta kana? Ang tagal mong nawala sabi mo babalikan moko ehhh” grabe nakakamiss talaga siya Ang gwapo gwapo pa niya.
“Bumalik Naman ako ahh, Now I'm here back again, tsaka di ko kayang Iwan ka Ng matagal noh” yieehh wow Naman.
“ehemmm, mag uusap nalang ba Kayo ohhh kakain Tayo? Gutom na bituka ko ohhh, konti nalang kakainin na Ng malaking bituka ko yung maliit kong bituka” sabat ni Zen. Ang bastos talaga nito kitang may kausap..
“ayy oo nga pala, papunta kami Ng kaibigan ko sa canteen mag lulunch Lang.. gusto mo bang sumama?” Ang tanong ko sakanya.
“ahm no thanks, kakatapos ko lang kumain ehhh Kayo nalang. Tsaka pumunta na Kayo dun baka maging monster patong maganda mong kaibigan haha” pang aasar niya Kay Zen.
“oo baka maging monster ako at ikaw una Kong kakainin” luhh galit na haha.
“opps, halika na nga.. baka mag scandalo kapa, ahm bye na muna James mamaya na ulit” pagpapaalam ko.
“ahh sige bye”
“alis na shupe” pagtataboy ni Zen. Ito parang kilala Fc.
Pagka Alis ni James agad Kong hinila si Zen.
“aray! Teka bakit ba?” nagmamaag-maangan pato.
“gaga to, wag ka ngang ganyan, di mo naman kilala yung tao ehhh” pag sasaway ko sakanya.
“ehhh ang yabang ehhh” hmm baka crush Niya kamo. Hahaha.. susupport ako Kung ganun..
“excuse me? Gutom napo ako!” sabat ni Judy.
“ahh ito na po” hay talaga gutom na talaga.
~~~
[Canteen]
“Shancai! Ang cute pala no James noh?” tingnan mo na crush nga.
“support ako” bulong ko.
“Ano?” Ay narinig.
“ah wala! Sabi ko cute talaga Yun dati pa”. Hays buti naka lusot ako.
“alam mo crush ko siya, kahit masungit” uyy nako.iba na talaga.
“kanina Lang naiinis ka sakanya tapos ngayon naku” iba talaga tong babaeng to.. kong di ko Lang to kaibigan.
“ehh pakipot ko Lang Yun noh” sus talaga.
“omorder na nga tayo” para matapos na.. basta maka simula na tong mag salita si Zen di na matapos tapos.
“sige ano order niyo?” tanong ni Judy.
“ahhmmm kahit ano Lang batsa same tayo” sagot ni Zen.
“okay”
~~~
Pagkatapos namin kumain ay nakita ulit namin si James.
“uyy hi James” bati ni Zen.
“uyy ikaw pala monster” pang-aasar pa ni James Kay Zen.
“Grabe ka naman, cute ka sana sungit lang 😑” yan nanaman po siya.
“ahhh James una na kami may pasok pa kami ehh. Bye” sumabat nalang ako Kasi tong si Zen ehh.
“ahh sabay nalang tayo, Class B naman room ko ehh.. Kaya magkatabi Lang Tayo ng room”. Patay!!
“ahh wag na baka ma late pa kami bye na” sabay hila ko Kay Zen at Judy.
“Byeeee” sigaw ni Zen habang papalayo na kami. Sabunutan ko Kaya tong babaeng to.. Kung di ko Lang talaga to kaibigan.. pasalamat siya..
~~~
Pagkadating namin sa room ay di pa nagsisimula ang klase... Kaya naisipan namin na bisitahin muna si Rica sa Clinic.
Bakit ba kaibigan namin siya Kaya pwede lang namin siya bisitahin noh... Tsaka di pa Naman nagsisimula yung klase ehhh...
Pagkapunta namin duna ay nakahila pa si Rica.. ano Kaya nakain ng babaeng to? Hala baka buntis!😱. De joke lang!! Di pa naman kami nagkaka boyfie maliban Kay Sam at Buen..
Teka San Kaya si Sam.. ay bahala siya sa buhay niya.. may paa siya.
Okay daldal na Ng utak ko.“Rica okay na ba?” tanong ni Judy. Malamang Hindi yan Kaya nga nasa Clinic. Okay umiral na pagkapilosopo ko.
“tigilan mo na nga yan kaka daldal mo sa isip mo Shancai” opps narinig ni Buen..
“ahhhm guys mauna nalang Kaya kayo.. baka ma late pa kayo dahil sakin.. iwan niyo nako dito Kaya ko naman sarili ko ehhh” ika ni Rica.
“ahhh sige mauna na kami Rica” pagpapaalam ni Rose.
“sige bye i excuse niyo nalang ako kay ma'am”
“sige mauna na kami” pagpapaalam namin.
Palabas na sana kami nang nakita ulit namin si James.
“Uyyy si James ohhh” nakita agad ni Zen.. Ang bilis.
Lumapit din Naman tong gagang to.
“Sino si James?” sabay na tanong ni Rose, Buen at Dine.
“Ahhh si James, old friend ko.. kanina lang namin siya nakita..
“kanina lang? Ehh bakit parang close ni Zen yan?” tanong pa ni Dine.
“Crush?” at sabay pa silang tatlo.
“Crush agad? Ang bilis” hahaha nagtaka kapa Rose.. Alam mo naman yan.“Naku ipakilala mo nga kami sa James nayan” hay Buen.
“Hi James” umiral nanaman si Zen.
“uyy monster kala ko ba papasok kana?” hahaha yan asar tuloy.
“hahahahahahah Monster? Bagay na bagay” asar pa ni Buen.
“ggrrrrr, anong monster? Hindi ako monster” hahaha Yan Kasi.
“ahhhmm James mauna na kami baka mag bell na.. kinamusta Lang Kasi namin si Rica Yung best friend namin” sabat ko ulit..
“ahhh ganun ba? Ahh okay”
“James sabay na Tayo papunta Ng Room, tabi naman natin ehh” hay naku talaga ka Zen.
“ahhh sige Monster” hahaha.
Habang naglalakad kami sa Corridor may naalala akong bigla. Oo nga, si Sam asan Kaya. Baka nandun na siya sa Room. Pagkadating namin sa room.
“ahhh bye na girls pasok na Kayo sa room niyo.. papasok narin ako” pagpapaalam niya.
“Ahhh sige James”
“bye James” pagpapaalam ni Zen.
Pagtingin ko sa Room wala si Sam, asan Kaya yun? Lalabas na Sana ako nang bigla nalang nag bell tsaka anjan na teacher namin... Baka dadating Lang Yun mamaya.. baka may pinuntahan lang.
~~~
YOU ARE READING
4boys for you
Novela JuvenilIt ay kwento Ng magkakaibigan na may sari-sariling istorya ng pag-ibig... Pero Isa sakanila na si Shancai ay makikilala ang apat na lalaki na magpapahirap at sa huli ay pakikiligin.. Yun ay sila Meizou, Ximen, Huaze Lei, at si Daoming Si... Nahango...