The Unexpected..

63 2 1
                                    

=CAFE BENE=

"Hey! juls".. bati ko sa kanya at umupo na agad sa harap niya. kitang-kita kong medjo iritado siya dahil nga sa pagka late ko. knowing juls, ayaw na ayaw niyang naghihintay.tsk.

"Goodness jane at nakarating ka pa. kala ko nakatulog kana sa parking lot eh." inis na sabi ni juls sabay irap. 

"Look, Im sorry okay? di ko naman kasalanan na maubusan ako ng parking space noh." Oo na, kahit ako din naman ayaw ko ng na-lalate kaya nga naiintindihan ko juls eh. kong siya kalmado at medjo iritado lang pag nagreklamo, ibahin niyo ako mas harsh ako.

"Yeah. right! here. mag palamig ka muna girl para naman dumeritso yang kilay mo lol." sabi ni juls sabay abot niya sa akin ng cold cafe americano ko. kita niyo na, ganyan si juls ang dali niyang mag change ng moods. 

"Seriously Juls?! Kaw kaya ang mag hintay ng mahigit 1 hour sa parking lot. tignan natin kong magiging deritso din yang kilay mo -_- tsk. (roll eyes) Btw, thanks for this. (sabay angat ng cold americano) I badly need this." sabi ko kay juls at nag sip na sa all time favorite cold coffee ko. eto lang yata ang nakakapagkalma sakin tuwing badtrip at aburido ako.

"No biggie! btw girl, did you know that patrick jang your oldlovey is already back in town?!" 

nagulat ako kay juls. bakit niya alam? tsk. updated talaga siya ha. btw, juls and I are bestfriends since elementary hanggang ngayon kaya alam niya lahat ng mga nangyayari sa akin. pwera nalang sa natitirang pagmamahal ko kay patrick. yes, you read it right. mahal ko pa din siya kahit na 2years na ang nakalipas. walang may nakakaalam ng totoo kong nararamdaman kundi ako lang. yes I still love him but at the same time I really hate him. kaya wala akong balak sabihin kahit kanino man na mahal ko pa din siya ayoko na kasing epakita ang weak & soft side ko. ayoko nang masaktan dahil sa pagiging mahina at marupok. after all the pain they'd cause me naging pursigido akong kalimutan ang dating ako at maging ibang tao. natuto akong lumaban, manakit, mag laro at mag tago ng emosyon sa likod ng maskara kong  poker face. ang dating sweet, hopeless romantic at caring na ashley ay naging cold hearted bitch and famous player na si jane.

"Yeah. awhile ago". walang ka emosyon emosyong sagot ko sa kanya habang nag lalaro ng death racing sa Samsung S5 ko.

"So?"  aba't nag tanong pa talaga ang babaitang to. ano na naman bang ineexpect niya? na yayakapin ko si pat sabay sabing "Imissyou so much paty my loves?" tsk -_- over my dropdead gorgeous body!!!. 

"So what juls? what do you expect? na mag yayakapan kami? kong yan ang iniisip mo, better scratch that thought of yours. tsk -_-" walang ganang sagot ko dito. hindi pa din ako tumitingin sa kanya naka focus lang ako sa race ko. tsk. kanina pa ako natatalo di kasi ako makapag concentrate dahil sa letsugas na lalaking yun, di mawala wala sa isip ko ang nangyari kanina habang papunta ako dito sa cafe bene.

=PREVIOUSLY= 

Naglalakad na ako papuntang cafe bene, napatingin ako sa wrist watch ko 6:15 Pm. I am 1hr late tsk-_- di naman talaga ako filipino time eh, In fact time concious ako parehas kami ni juls. ayoko ng nalalate. nagpatuloy lang ako sa paglalakad, when suddenly nabangga ako ng tatanga-tangang lalaki. >_<

"What the?! are you blind?! watch where you going asshole!" sumbat ko dito na ngayon ay nakayuko para pulutin yong shoulder bag kong nalaglag. sobrang mean ko ba? abay dapat lang sa kanya, muntikan na kaya akong ma out balanced kanina at nahulog pa ang LV bag ko buset! -_- napaka malas talaga ng araw nato.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE ME BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon