"Hey Baby!.."
sambit ng isang lalaki na bigla nalang yumakap mula sa likuran ko (the famous backhug). Meet JAMES CHUA - isa siya sa campus crushes ng university na pinapasukan ko. By the way I'm Jane Ashley Park my friends and classmates used to call me by my first name ayoko a tawagin ako by my second name.. naiinis at na-iirita ako..
kilala ako bilang "The Famous Play Girl" ng Park Ashton University.. Yeah! wag na kayong mag taka kong bakit Park Ashton ang pangalan ng university, dahil kami lang naman ang may-ari ng university na pinapasukan ko.. Isa sa pinaka-Sikat at kilalang university ang Park Ashton, dahil dito nag-aaral ang mga kilalang artista, anak ng presidente, politiko, businessman, Foreigners at iba pang mayayamang angkan ng mga estudyante.. di lang dahilan ang mga magaganda't sosyal na buildings dito sa campus para maging sikat at kilala eto, kundi dahil sa maganda at hands-on ang pag-tuturo dito..
Nandito ako ngayon sa building namin, Fashion & Designs Building.. dahil fashion designer ang course ko., 1st year college -2nd sem.. dito din ako nag-tapos ng primary at secondary.. ang Park Ashton University ay may pitong lebel or should I say Grade 7 sa elementary at 7th Year sa high-school.. ang park ashton university lang ang kaisa-isang university na may 7 years na pag-aaral sa elementary at highschool level..
Im 20 years of age at may isa akong kapatid na lalaki si kuya James Aston Park., panganay siya at close na close kaming dalawa, dahil syempre kaming dalawa lang ang magkapatid., over protective sakin si kuya at spoiled ako sa kanya.. ang parents namin? wala.. wala sila dito, nasa France sila, 1 week na sila doon, inaasikaso nila business namin, as usual sanay na kami ni kuya, dahil kahit nong bata pa kami, lagi nalang silang wala, busy sila lagi sa trabaho, minsan may mga business trips sila, na-iiwan kami lagi ni kuya kay Nanay Fe (si nanay fe ang nag-alaga sa amin ni kuya simula ng pagkabata at hangang ngayon, kaya mahal na mahal namin siyang mag-kapatid). minsan nag-sstay ng 1 month ang parents namin sa france, dahil andon ang isa sa main branch ng hotel's namin., minsan lang sila umuwi dito sa pinas, dahil lagi silang nag-tatravel, di lang kasi dito at sa france business namin, meron kaming mga branches sa buong asia, europe, amerika at kong saan-saang mga bansa pa.. Fashion Clothing Lines, Modeling and Talents Agencies, Call centers, Hotel's, Resto's and Resorts, Traveling agencies, Super Market's and Malls, Constructions and Engineering's companies at pati narin sa Airport's and Airlines ay malaki ang shares ng parents ko.. ang university naman ay pianag-katiwala muna ng parents ko sa kapatid ng mama ko si Tita Eliza., habang wala pa sa tamang edad at hinde pa tapos ng kolehiyo si kuya..
"Baby, what's wrong? bat ka tulala?"
nabalik ako sa katinuan ng maramadaman ko ang mga maliliit na halik ni james sa leeg ko habang yakap yakap parin ako mula sa likod ko.. gwapo si james at mayaman din, kaya nga isa siya sa nabansagang Campus CrushThrob ng university., Fine Arts ang course niya, 1st year - 2nd sem din, same age lang kami.. di ko na alam kong pang-ilan si james sa mga madadagdag sa collections ko..
2nd week naming mag-boyfriend ngayon at balak ko nang makipag break sa kanya, dahil sobrang bore na bore na ako.. mabait si james kaya minsan boring siyang kasama, walang thrill kong baga..
"This is the right time.. ayoko ng patagalin pa to.. kating-kati na akong maka-alis dito.. - James, Let's break up.. walang emosyong sabi ko kay james na hanggang ngayon nakayakap pa din sa akin, pero di na gaya kanina na sobrang higpit.. ilang sandali lang ng maramdaman ko ang pagkalas ng mga kamay niya sa pagkakayakap sa likuran ko.. bigla akong hinarap ni james sa kanya ng nakatingala siya, pinipigilan niya ang mga luha na nagbabadyang tumulo sa mga mata niya.. tinignan ko si james wearing my famous cold eyes at sabay higit ng mga kamay ko sakanya, tumalikod na ako at akmang aalis na nang bigla siyang nag-salita.
-"Jane" (puno ng emosyong tawag sakin ni james) Jane, di ko alam kong bakit, 2nd week palang tayong mag-syota eh minahal na kita ng ganito.. ang sakit jane..ang sakit sakit.. (this time umiiyak na talaga si james, dahil sa mga maliliit na hagul-gol na narinig ko mula sa kanya) Jane (Ulit ni james) Wala kang puso! ang sama mo, ang sama-sama mo!!! (alam ko na galit na galit na si james dahil na din sa mga salitang pasigaw na binibitawan niya.. Sorry james, amg laki mong tanga, sayang lang ang pagiging gwapo at campus crushthrob mo.. Cause You've been Played)..
-"James, matagal na..di mo na kailangan pang sabihin iyan.. (walang emosyon at walang paki-alam kong sabi kay james) nag-simula na akong maglakad pa-alis, pero nakakawalong hakbang palang ako ng lingunin ko siya uli..
-"By the way james" (tawag ko sakanya at napatingin naman siya sakin na patuloy pa din ang pag-agos ng mga luha sa mga mata niya, bakas sa kanya ang sakit dahil sa ginawa ko, pero wala na akong paki-alam, bato na ang puso ko) -"I enjoyed, even though your boring to be with some of times" (Pag-patuloy ko habang naka smirk) I wear my sweetest smile liked nothing happened.. tumalikod na ako at nag back wave nalang sa kanya)
AUTHOR'S NOTE:
OLALA.. grabe si jane nohh..ang Hot hot niya..hahaha :D kawawa naman si papa James.. aish.. patikim palang yan guys abangan ang mga susunod na break-ups at laro ng Famous Play Girl na si Jane.. :D please support.. vote and comment :))
Thank youuuuu xD
BINABASA MO ANG
LOVE ME BACK!
RomanceMasakit..masakit mag-mahal ng isang taong alam mong wala namang paki-alam., isang taong manhid at ni minsan ay di nag-pakita ng interest sa salitang "PAG-IBIG".. Sabi nga nila kakambal ng pag-ibig at saya ang sakit., kaya kong mag-mamahal ka dapat h...