Naglalakad na ako papasok sa room namin, nakalimutan ko wala pala si Mr. Cruz ngayon kaya wala kaming klase..pinag-masdan ko ang buong kwarto, may iba't ibang mundo ang mga kaklase ko, may mga grupo na nagkukumpulan at halatang nag-tsitsismisan at kong ano-ano pa..umupo na ako sa upuan ko at humarap sa bintana, eto ang favorite place ko sa loob ng room namin, nasa 15th floor kami kaya tanaw na tanaw mo ang buong campus ng university..maganda ang panahon ngayon, maulap..napangiti ako, gustong-gusto ko ang ulap, ang ganda nila nakakarelax silang pagmasdan..iniisip ko ang mga nangyari kanina.. Oo, james..wala na talaga akong puso, dahil matagal ng naging bato ito.. hay! na-alala ko na naman ang mga araw kong saan at paano ako nag-bago, at maging play-girl.. dahil sa isang lalaki na minahal ko ng sobra na nakuha kong mag-pakatanga sa kanyan.. ayoko na maalala pa, matagal ko na siyang kinalimutan at bina-on kasama ang mga dati kong ala-ala..hay! nadagdagan na naman ang koleksyon ko at malamang pati haters ko..
di ko alam kong alam na ng buong campus na break na kami ni james, pero dalawa lang ang nasisiguro ko, may mga babae at lalaking sasaya dahil sa break-up namin, at meron din namang magagalit at lalo akong kasusuklaman.. but i dont care anymore.. sanay na ako.. they dont know anything about me..they just only know my name..~
"Eonjengan Ineun mori mum chugil, Eonjengan Ie odomi gochigo, tatsuhan hitsari Inuen mori baleojugil"............
nabalik ako sa wisyo ng marinig ko ang ringtone ng phone ko..dinukot ko eto mula sa bulsa ko at sinagot..di ko na tinignan ang caller ID, unti lang naman ang may alam ng number ko mga kilala ko lang at kilala ako kaya di na ako nababahala na sagutin kong may tumatawag..
"Hello baby~!!"
bungad ng boses ng isang lalaki sa kabilang linya..kong babasihan sa tono ng boses, kilalang-kilala ko na siya..si kuya aston.. ano na naman kaya ang kailangan niya? sa kabialng building si kuya sa engineering building, malamang kasi engineering course niya.. nabalitaan niya an siguro ang tungkol sa break-up namin ni james.. hayy!! tsismis nga naman mas mabilis pa sa express mail..
"Hoy! baby!!! humihinga ka pa ba jan??BABY!!!!"
nagulat ako sa lakas ng boses ni kuya.. bat ba kasi siya sumisigaw? di naman ako bingi, wala talaga tong modo si kuya pag kausap mo sa phone.. panigurado akong sasabog eardrums mo sa kanya..
"Yahh!~ oppa.." (cold na pagkasabi ko sa kanya)
"Wae keureh?"(What's wrong?) "Why are you shouting?" (This time pasigaw ko ng sabi sa kanya..sorry bro.. babawi lang ako..haha)
"Baby mianhe..(Sorry) di ka na kasi nagsasalita jan~" (pag-hinge ng pasensya at paliwanag ni kuya.. oo nga pala natulala na naman ako)
naguilty tuloy ako dahil sa pagsigaw ko din sa kanya.. "Oppa! kwaenchana..nado, mianhe" (bro..it's okay..me too, sorry) this time i used my sincere and sweetest voice..
"It's okay baby..ohh.. nabalitaan ko na break na daw kayo nong fine-arts student na isa sa campus crushthrob dito sa university?.. (hayy..kahit kelan talaga tsismoso tong kapatid ko..sigurado akong tatanungin at kukulitin na naman ako niyan, kong bakit ko binreak si james aishhh~)
Di ko sinagot ang tanong ni kuya..nanatili akong tahimik habang siya ay nagbubuntong hininga sa kabilang linya, naghihintay ng sagot ko.. ang tsismoso niya talaga kaya iinisin ko muna siya hahaha..
"Baby?(Tawag ni kuya) Baby.. kwaenchana? (baby are you ok?)
"Oppa..kwaenchana"(bro. im fine) kelan pa ako hindi naging okay? haha..
tumawa lang si kuya sa kabilang linya..
"Ohh.. magkwento ka naman sa break-up niyo ni.. ni.. ni sino ba yun? john? johnrey?"
"kuya.. it's james.. haha.. john and johnrey? past exe's aishh~" (oo mga past exes ko na sina john and johnrey)
"ayy..oo nga pala si james hahaha.. baby ako nalilito sayo, ang dami mo kasing exes na nagsisimula sa letter J haha.. ngayon naman kapangalan ko pa.." (tawa ng tawa lang ang kapatid ko sa kabilang linya..asihhh..kahit kelan talaga ang kapatid ko ang babaw ng kaligayahan..parang wala ng bukas kong tumawa)
"Aishhh.. oppa.. stop laughing" (cold na utos ko sa kanya)
"hahaha..baby..sorry di ko lang kasi mapigilang di matawa..namimiss na kitang asarin haha.." and i know na naka busangot ka na naman ngayon..
"ano nakakataw kuya ASTON?." (HAHA.pinag-diinan ko talaga ang pagtawag sa kanya sa 2nd name niya..ayaw na ayaw ni kuya na tawagin siyang aston.. pareho kami ayaw ko din ng ashley)
"Baby!
(inis na sabi ni kuya) How many times i've told you.. please stop calling me ASTON.. i hate it" (nagtatampurorot na sabi ni kuya) then he sighed...
"hahahah..."(ako na naman ngayon ang tatawa, alam ko na naka busangot na din ang kapatid ko ngayon dahil sa tono ng boses niya na halatang iritado na) tumigil ka din sa kakatawa mo KUYA ASTON!!! hahahah..
"okay..okay.. sorry for laughing at you..please baby stop calling me by my second name..will you?~" (pagmamaka-awa ni kuya aston sa kabialng linya)
"Then Fine..oppa but in one condition" (alam na ni kuya kong ano kondisyon ko haha)
"yeah! yeah.. strawberry Ice cream cake.." (HAHA.. sabi na eh..alam niya na.. I really love strawberry Ice cream cake so much)
"Thank you oppa.. see you later.. i'll hang-up now"
"Okay..bye baby! see you" (pa-alam ni kuya at enend ko na ang call.. asihh.. di na ako mapakali..nag-k'crave na ako..)
authors note:
eto na po ang chapter 4 dedicted for forcinglaughter.. :D please support my story guys.. thank you^^
BINABASA MO ANG
LOVE ME BACK!
RomanceMasakit..masakit mag-mahal ng isang taong alam mong wala namang paki-alam., isang taong manhid at ni minsan ay di nag-pakita ng interest sa salitang "PAG-IBIG".. Sabi nga nila kakambal ng pag-ibig at saya ang sakit., kaya kong mag-mamahal ka dapat h...