Hôm nay, là sinh nhật...à không lễ mừng thọ gia chủ nhà họ Qúy_ông Qúy Nam nhân kỉ niệm 55 tuổi. Ông là một con người tài giỏi đã làm biết bao người phải cúi đầu trước ông cho cả thương trường và cả một thế giới ngầm to lớn. Dĩ nhiên, ngày này vô cùng quan trọng đối với những kẻ muốn được chút lợi từ ông nên sẽ có rất nhiều khách từ bạch đạo cho đến hắc đạo. Và anh, lúc đó chỉ mới 5 tuổi, vì ông bận nhiều việc nên tự mình ra một nơi yên tĩnh hơn để chơi.
Anh buồn bực ném từng hòn sỏi vào giữa cái hồ nước tạo ra những gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ, những con cá nhỏ vội vàng trốn dưới lớp lá sen. Bỗng nhiên, một hòn sỏi khác cũng rơi trên mặt hồ, cái đó không phải anh ném, là ai.
Một cô bé nhỏ thân hình mũm mĩm mặc trên mình một chiếc váy công chúa nhỏ màu trắng. Con mắt long lanh như ánh mặt trời tròn xoe tưởng chừng như ngập nước nhìn anh. Đôi môi nhỏ đỏ mọng như trái cherry chu lên tạo một đường cong hoàn mỹ kết hợp với hai má phúng phính làm anh không khỏi bật cười.
"Anh cười gì chứ ?"- Cô bé nhỏ lên giọng non nớt tức giận nhìn anh. Anh là người đầu tiên dám cười cô, anh ta là ai chứ.
"Hì...tôi cười nhóc đó"- Anh đến véo lên cái má nhỏ của cô, thật mềm nha.
Hắn giám véo cô, đau quá. Giọt nước mắt từ từ chảy xuống cánh tay của anh. Anh giật mình bỏ tay ra, lúng túng không biết làm sao nhìn cô.
"A, xin lỗi cô bé. Anh không cố ý. Tại...anh...anh thấy em rất dễ thương nên mới....xin lỗi.."
"Dễ thương làm sao ?"
"Hả ?"
"Tôi dễ thương làm sao ?"- Cô lặp lại.
"Em dễ thương như... như một thiên thần trắng nhỏ rất đáng yêu"- Anh nhanh chóng đáp.
"Thật ?"
"Thật"- Anh toát mồ hôi nhìn cô, anh chưa bao giờ gặp tình huống như thế này cả. Ánh mắt của cô làm anh có chút gì đó sợ, mà cũng chưa đến mức đó nhưng anh chắc chắn có một cảm giác rất lạ.
"Cô từ từ đến gần anh hơn, anh cũng theo đà đó mà lùi lại. Cho đến chỉ cần một bước nữa là anh sẽ rơi xuống hồ, cô mới dừng lại nhìn anh một lúc lâu".
"Anh tên gì ?"- Cô mở miệng.
"Hả ?"
"Tôi không muốn lặp lại câu hỏi của mình thêm một lần nào nữa"- Cô nhìn anh chằm chằm.
"Qúy Nam Khang"- Anh trả lời.
"Tôi sẽ nhớ, hẹn gặp lại"- Cô nói rồi đẩy anh xuống hồ, không thèm liếc nhìn anh một cái bỏ đi.
Cô thật sự rất vui vì gặp được anh. Anh là người đầu tiên nói cô là thiên thần, lại còn dễ thương đáng yêu. Chứ không như cha mẹ hay mấy người làm của cô, cứ nói cô là tiểu quỷ nghịch ngợm. Nếu anh mà có thể lên bờ được, anh sẽ là của cô. Nghĩ vậy, cô nhanh chóng chạy ra bữa tiệc đến chỗ mẹ của mình tìm chút thức ăn.
Không lâu sau, cô thấy một số người vội vã đi đâu đó. Cô cười thầm, từ lúc anh rơi xuống hồ đến giờ là được hơn 15', vì thế anh thật sự đã tự trèo lên bờ. Qủa nhiên cô không chọn sai, không đúng, cô không bao giờ sai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lớp trưởng siêu quậy
NouvellesĐây là một câu chuyện tình giữa thầy và trò. Cô xinh đẹp, cô thông minh, cô nghịch ngợm, cô là người được mọi người trong trường tôn thờ. Lớp cô quản lí luôn không theo bất cứ một quy định nào. Anh là khắc tinh của cô, anh phúc hắc, anh nguy hiể...