Chapter 12: Miss genie
Dumating na ang araw na hinihintay ng lahat. Ang open festival ng genie high, kaya open kasi lahat ng nag aaral sa ibat-ibang university sa manila ay aring pumonta at makisaya
Pero kapag miss genie na ay mga student na lang ng genie high. Bawal na kasi baka may mangyaring masama. Now naman ninyo mga boy school to baka mag ka milagro😂😂
Todo practice naman ako sa pag momodel at syempre sa hinihintay ng lahat ang talent portion ng bawat kandidata.
Kinakabahan ako ng unti dahilsa talent portion. Kalantahan ko na lang sila.
"Wag kang kabahan symon. Nan dito lang ako? Kami? Susuportahan ka namin ng mga friend mo." Pag papalakas ng loob sakin ni nicki.
"Syempre bat ako kakabahan!! Mananalo ako para sa dorm 2 laban lang." Ani ko.
Para namang di pa ako sure na mananalo talaga ako sa pagiging Miss genie. Nakaka kaba😱😱
Nag tinginan naman ako sa mga kalaban ko kaya lalo akong kinabahan dahil lahat sila ay confident.
Kaya dapat confident din ako. "Laban symon para kay noel at sa boung dorm2" ani ng utak ko. Pero bakit pati si noel hyst ...
Lumipas ang ilang oras binisita din ako ni drake at ni noel.
"Goodluck babe. Galingan mo ha para sa akin" ani ni drake at niyakap ako.
"Oi symon halika tuturoan kita ng mga pang palakas ng dating?" Si noel. At agad nya akong hinila sa pag kakayakap ni drake.
"Tsk... " si drake
May alam ba si noel sa mga gantong pageant parang alam ko lang ay model sya. "Tanga model nga diba kaya alam nya ang dating!!" Ani ng utak ko.
"Galingan mo mamaya ha. Para sa dorm natin at para sa ah..." At naputol yong sasabihin nya parang di nya alam ang sasabihin.
"Para kanino ha? Dimo kasi natapos yong sasabihin mo eh" tanong ko sa kanya.
Napansin ko naman na agad syang namutla parang na dedehyderate na natatae ewan.😂😂
"Wala yon? May sasabihin na lang ako sayo para maging determinado ka. Ito yong laging nasaisip ko kapag lalaban ako?" Aniya. Alam ko naman yong sinasabi nya pero hayaan nating sabihin nya saakin."miracle is another name for hard work"si noel. Yon yong pang malakasan nyang kataga. Viral talga yon. Lahat ginagaya pati yong mga post na may pakpak. "Thankyou ha? Kasi nan jan ka sa tabi ko. Saka ano... Ahm... Sa salamat pala ulit sa pag ligtas mo sa akin kahapon." Ani ko.
Nag ngiti na lang sya bilang sagot at agad na nag paalam sa akin dahil gawa ng cofee shop. Diba dapat katulong nya ako pero dina ako sinali ni ms. Lee dahil nalaman nya na kasali ako sa pageant.
Nag tunog naman ang phone ko laya agad ko itong tiningnan. Si mom pala.
Mom: good luck anak kaya mo yan think positive lang ha? Alam kong makakaya moyan kaya tiwala lang sa sarili mo at humingi ng tulong sa itaas. Sorry dahil wala jan si mommy ha? Hope you understand me love you baby boy.
Agad naman akong napangiti sa text ni mama. Ops si papa pala natawagan na nya ako kanina pang umaga.
Nireplayan ko agad si mommy.
Symon:sana nga mommy kasi kailangan ko ng comfort mo at lalo na ang hug mo.
***
Bigla akong tinawag ni nicki para sabihing mag bihis na ako para sa talent portion. Naka dress lang ako na black and may hair na mahaba na straight. Marami saaking nag titinginan dahil mukha daw talaga akong babae. Natuwa naman ako dahil may pag asa ako manalo.
"Oh!! symon you look perfect napaka ganda mo nakakainlove ka." Ani ni nicki naikinapula ng pisnge ko."thankyou... "Ako. Nininirbyos ako dahil malapit na ang numero ko. " wag kang kabahan kaya moyan" si nicki kasabay ng pagyakap nya sa akin.
"And now ang pang malakasan ng dorm 2... symon santillian" ani ng mc.
Agad naman akong nag tungo sa stage para ipakita ang aking talent. Nagulat naman ako sa naging reaksyon ng mga estudyante. "Wow...ang ganda nya, Nakaka in love naman nyan, wow parang tunay na babae" mga bulungan ng mga estudyante.
"Am... Hello po ako po si symon santillian... Galing sa dorm 2. Wala po akong talent kaya kakantahan ko na lang kayo." Sabi ko sa kanila. Nag palakpakan naman sila na nakapag bigay saakin ng lakas ng loob.
It's me
By: sunny&lunaI love you, I love you, I love you, even if i say it a thousand times-it's not enough
I miss, I miss you each moment that i miss you, i miss you more
I call you and call you and call you and your face keeps floating up
If i hope and hope and hope, will you know how i feel someday?
Chorus
Its me who only knows you-the person who will only love you is me
It's because meeting you was like a miracle to me
Its me who only wants you-the person who will only protect you is me.
Pag katapos kong kumanta hinanap agad ng mata ko si noel pero nabigo akong makita sya. Ang nakita ko lang ay si drake na nakatunganga sa akin kaya kinindatan ko sya. 😉😉
Natawa naman ako sa naging reaksyon nya kasi para syang na tae na iwan.
"Palakpakan natin ang pambato ng dorm 2" -mc
Agad kong tinungo ang likod para hanapin si noel ngunit wala akong nakita.
=============================
Guys sensya na ngayon lang naka ud si author. naging busy kasi ako sa isa ko pang story na
* fight for love- by jhaynalambego
Gusto ko na kasi syang matapos para naman ma ideritsyo kona ang story kong to.
Dont forget to leave vote and comment thankyou😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
Genie high
Teen FictionIto ay isang mantoman loves story Ng hihingi ako ng pasinsya kong ito ay pangit unang gawa kolang kasi nito thankyou Please vote and comment