part 13

40 0 0
                                    


Chapter 13: miss genie 2

"And now let's announce the top 3 winner's" ani ng mc

Kinakabahan naman ako dahil baka di ako mapasama 3 kasi ang kasali sa dorm 2. Kaya baka di ako mapasama.

" please step forward ms. Jem montreal from dorm 3" pag tawag ng mc sa unang kandidata. Kabog naman ng kabog ang dibdib ko kasi baka hindi ako manalo. "Please step forward ms. Winsy coronacion from dorm 1 "-mc. Lalo na tuloy akong kinabahan dahil last na ang pangalang tatawagin. " sino ba ang gusto nyong mapasama sa top 3?" Tanong ng mc. Nagulat naman ako dahil pangalan ko ang sinisigaw nilang lahat. "Ok. Please step forward ms. Symon santillian" dumagondong naman ang venue ng tinawag ang pangalan ko. "Yes!!!" Ani ng utak ko.

Salamat naman at napasama ako sa top 3 nakita ko naman si drake nanag wawala sa saya. Nakaka tuwa naman sya,  si nicki naman ay super palakpak. Pero ang gustong makita ng mata ko eh diko man lang nakita. Nakakatampo naman sya.

"Ok. Ang last na tatawagin ko syempre sya na ang tatanghalin nating miss genie 2018. Ang 2nd runner up ay si... Winsy coronacion palakpakan naman natin sya." Masayang ani ng mc.

Pinag hawak naman kami ng mc ng kamay nong taga dorm 3. Parang ms. Universe lang😂😂

"Miss genie 1st runner up is...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ms....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ms. Jem montreal" ani ng mc

So ibig sabihin ako ang panalo hwahwahwahwa....

"And our miss genie 2018 is symon santillian" ani ng mc,  dumagondong naman ng sigawan sa loob ng venue.

Agad naman umakyat si nicki at niyakap nya ako ng mahigpit.

"Sabi ko sayo kaya mo yan diba,  ang galing mo ... " si nicki.

"Aray nicki di ako makahinga ang higpit mong yumakap eh..." Ani ko. "Ay sorry hehehe... Natuwa lang ako" pag hingi nya ng tawad saakin.

Agad naman umakyat ang mga tao sa itaas at nag pa picture saakin. May mga nag sasabi pa nga na likigawan daw nila ako. Di lang daw kasi ako maganda marami pang talent.

Nang matapos na ang picturan di ko na inintinding mag bihis dahil gusto ko ng makita si noel kaya pinag tanong tanong ko sya. Sabi ni nicki nasa gymnasium daw,  kaya naman pala diko nakikita eh nag papractice nanaman sya.

Agad naman akong nag punta sa gym kahit nakapambabae pa ako. Nakita ko naman syang nag papractice.

"Noel..." Pag tawag ko sakanya. Agad naman syang lumingon saakin at lumapit. "Pasensya kana ha di ako nakapag palit ng dami gusto ko lang mag thankyou sayo..." Ani ko. " bakit para saan" si noel. Nag mamaangmangan pa si mokong. "Alam kong ikaw ang tumolong saakin kaninakamay mo pa lang alam kong ikaw nayon"ani ko.

" nanalo kaba ha?"pag papalit nya ng usapan. "Oo... Nanalo ako at dahil yon sayo?" Sabi ko na parang may pinag mamalaki. Kumonot naman ang noo ni noel dahil parang nagugulohan sya salahat ng sinabi ko."ba...ba...bakit dahi sakin?"pautal utal nyang saad. Napangiti naman ako sa sinabi nya parang naging slow sya ngayon ah?
"Syempre dahil ichenecheer mo ako kahit alam kong nan dito ka ramdam ko ang presensya mo?" Ani ko. "Tara picture tayo!" Pag akit nya saaking. "Sure naman"pag sang ayon ko rin sa kanya. Clic'k ...Clic'k...(tunog ng camera ng cell phone nya)

" ayan ang gaganda ng kuha natin oh" sabi ni noel. May nakita naman akong pangit kong kuha. "Ang pangit ko naman dyan... Akin na nga yang cellphone mo?" Pag agaw ko sa cp nya. Agad naman nyang tinaas ang cellphone nya para diko maabot,  porket matangkad sya ganyan na sya.
"Abutin mo mona to... Hahahaha" tawa ni mokong  dahil diki abot. "Akin na kasi yan!!" Ng tatalon ako bigla rin syang tumalon at nawalan ako ng balanse pag lapag ko sa lupa. Kaya napa sandal ako kay mukong. Pero natumba din sya

Kaya nag ka kiss kami for the second time😍😍

Ang mga labi nya naka dampi parin sa labi ko... Bumalik na lang ako sa aking sarili ng makita ko ang posisyon namin.

" sorry" sabay naming saad.

Nahihiya tuloy ako kay noel,  sana kong di kona kinuha yong phone dapat dina kami nakapag kiss... Haysst...

"Ma... Ma... Una ...na... Ako..." Nauutal utal kong sabi.
"Si...sige... Sorry ...ulit" pag sang ayon nya din

Flashback

"Symon mag bihis kana dahil malapiy na mag simula?."---nicki

Kaya agad ko syang sinunud nag punta ako sa isang c-r at doon na nag bihis. Ipinatong ko sa itaas ang damit na susuotin ko. At unti unti ko ng hinubad ang damit na sout ko.

Nang maka tapos ako sa aking pag bibihis nagulat ako dahil wala na yong damit ko sa itaas. Mabuti na lang at may towel akong dala na itinapis ko sa aking katawan. Agad akong lumabas para malaman kong may tao. Pero wala akong nakita maski anino kaya natatakot ako na baka may makakita sa akin at baka mag simula na ang pageant.

Nagulat na lang ako ng biglang bumukas ang pinto ng cr at may nag lagay ng damit ko. Kamay nya palang alam kong si noel na iyon.  " salamat"ani ko.

======================================

Oh ayan na ha? Nakapag ud na ako

Support naman kayo

Vote ,  comment 😘😘

Genie highTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon