Realization #2: Huli na ang lahat.

1 0 0
                                    

Ang sakit lang dahil ikaw ay nakabaon pa sa mga ala-ala niyong isang taon na ang nakalipas, na isang taon na ang nakaraan.

Na sa bawat pag gising mo at pagtulog mo siya naiisip mo. Iniisip mo kung kumusta na kaya siya?

Kung okay lang ba siya?


Diba andoon na sa isip mo iyong thought na may bago na siya?



Isang araw bago kaarawan mo tinext or chinat mo siya kung busy siya bukas? Hindi ba sagot niya sayo "may meeting siya? Why?"







O tapos malalaman mo pa tweet niya, ni Rak na nagpapasalamat sa isang babae na nakilala niya kung saan siya nagtuturo diba?




Oo, guro na si Rak. Nagtapos siya ngayong taon na to April 2018 at magboboards siya for Licensure Examination for Teachers 2018.



Nagtapos siyang hindi na kayo, na pinangarap mo na akala mo na magkakapa-picture ka sakanya na nakatoga siya na proud kang girlfriend ka niya.





Kaso wala eh, iniwan mo at bumitaw ka agad dahil hindi mo na nakayanang magstay sapagkat  ang sakit sakit na.


Iunfriend mo siya sa messenger, sa facebook. Iunfollow mo sa instagram at twitter.
Iunfollow at mi- mute mo lahat ng mga pinsan at tita niya sa facebook, twitter at instagram.


Dahil sabi mo makakatulong yan sayo para makalimutan mo siya.





Para makapagmove on kana rin.
Para makamove forward kana rin.
Para maging masaya kana rin tulad niya.
Para mawala na lahat ng nararamdaman mo sakaniya.


Pero ano?


"Napano?"

"Tila yata nahihirapan ka lalo?"


"Umiiyak ka na naman ngayon?"

"Anong ginawa mo?"

"Inistalk mo siya no?"


Ayan. Sabi ko na sayo huwag na huwag mo na yang iistalk.

Tignan mo sarili mo ngayon. Nasaktan ka sa nakita mo.

Nasaktan ka dahil ayan iyang babae na suspetsa mo na siyang bago tama ka nga sa hinala mo.



"Ayan oh, icon pa ng ex mo na si rak iyong picture nila ng bago niya."



O ano? Iiyak iyak ka diyan? Samantalang nung ikaw may bago, ginulo ka ba niya? Hinadlangan ba niya kasiyahan mo?

HINDI DIBA? DAHIL ALAM NIYA DOON KA MASAYA.

SA TINGIN MO BA ALAM NIYANG NAGKAKA GANYAN KA DAHIL SAKANYA?

HINDI NA. HINDI KANA NIYA MAHAL CES. MAY BAGO NA IYONG TAO!!!

KAILANGAN MO NANG MATUTO NA MAGING MASAYA RIN PARA SAKANYA AT PARA SA SARILI MO!!!


ALAM KO SOBRANG SAKET NG PINAGDADAANAN MO.



ALAM KO UMASA KA PA AT HINANDA MO IYANG SARILI MO NA BALANG ARAW ALAM MONG MAUUULIT ITONG HAWAK NA SIYA NANG IBA TULAD NG HINDI PA KAYO.


PERO ALAM KO MAGIGING OKAY KA RIN!!! TIWALA LANG. 💪

STRONG KA DIBA? Noon ngang may girlfriend siya bago maging kayo nakayanan mo itago nararamdaman mo sakanya.....




Ngayon pa ba kayang naging kayo at naghiwalay na alam ko mas kakayanin mo.


Pakatatag ka ah? Sabi nga ni Angelica Panganiban " Atleast, naghiwalay kame dahil kung hindi. Hindi mo mahahanap sarili ko. Hindi ako magiging independent. Nangyare lahat ng iyon dahil  kailangan.





Basta dapat masaya siya sa ginawa niya. At masaya siya ngayon."



Kaya ikaw Ces maging masaya kana rin ah? Ang tatag mo kaya. Ikaw pa? CHEER UP!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Lady's Realization After Experiencing All the forms of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon