Cự Giải càng ngày càng đau đớn. Mùa xuân vẫn chưa kịp tới nhưng những cánh hoa đào vẫn cứ mọc lên nhanh chóng
"Không biết tình cảm tớ dành cho cậu là từ lúc nào..."
Cự Giải thầm nắm những cánh hoa nhớp nháp chứa chút hơi ấm. Tình cảm Cự Giải dành cho Thiên Yết ư? Làm sao có thể biết được. Có thể nó nảy sinh từ lòng ghen tị với Song Ngư khi được Thiên Yết quan tâm như đã từng quan tâm tới Cự Giải, hoặc nảy sinh từ những lần Thiên Yết bảo vệ Cự Giải từ các cô gái khác, hay từ những lần Thiên Yết ân cần nhẹ nhàng chăm sóc Cự Giải cũng có khi là từ lúc hai đứa còn nhỏ, khi Thiên Yết luôn ngồi xem hoạt hình công chúa cùng Cự Giải mặc dù không muốn hay từ lúc hai đứa thường ngồi ngoài hiên ăn kem vào mùa hè. Thậm chí có lẽ là từ khi hai đứa nắm tay nhau đến nhà trẻ. Vốn thứ tình cảm ấy chẳng biết có từ bao giờ, nhưng cứ mỗi giây phút hai đứa bên nhau trôi qua, là có lẽ cái cây lại đâm chồi, nảy mầm thêm một chút.
Cây mọc mãi rồi cũng tới lúc trưởng thành, nó đã nở hoa, thậm chí nở nhanh đến tàn nhẫn. Cự Giải vẫn luôn khổ sở với chiếc cây đang bám chặt rễ vào trái tim mình nhưng nói ra để làm gì chứ? Để trở thành kẻ thứ ba phá đám? Để Thiên Yết khinh bỉ rồi xa lánh? Để hai người không còn nhìn được mặt nhau rồi phải đi phẫu thuật hoặc chấp nhận chết? Mà phẫu thuật rồi cũng sẽ quên đi những kí ức ngọt ngào suốt 17 năm qua một cách không cảm xúc và lại mất đi cảm giác yêu ai đó, vậy thì thà im lặng còn hơn. Im lặng cũng phải lựa chọn, nhưng ít ra là còn có thể vẫn làm bạn với nhau, vẫn có thể lén lút yêu thầm người kia. Cảm giác yêu thực sự rất kì diệu, đó là khi được chăm sóc, lo lắng cho một ai đó, là khi thấy người đó tim lại đập thình thịch, là khi thấy người đó cười là tâm trạng ngày hôm đó bỗng tốt hẳn. Nhưng cũng chỉ vì muốn được yêu, mà không ít người đã liều lĩnh và ngu ngốc đâm đầu vào để rồi không dứt ra được.
Cự Giải cũng ngu ngốc, ngốc đến mức mắc phải căn bệnh cả ngàn người mới có một người bị. Nhưng biết sao được, nếu không nhờ những cánh hoa, chẳng biết Cự Giải sẽ như thế nào đây, im thì im nhưng rồi cũng sẽ phải nói ra một lần, dù sớm hay muộn cũng sẽ phải nói ra rằng mình thích người kia, để còn có thể quyết định ra đi hoặc phẫu thuật...Chỉ có điều...liệu Cự Giải có đủ can đảm?
_
Cự Giải bước đi trên con đường cuối đông, từng lớp tuyết dày trải đầy hai bên đường. Những đôi tình nhân tay trong tay, vai kề vai, tươi cười bước đi không màng giá rét. Trái tim vốn đã lạnh lẽo nay còn lạnh lẽo hơn, Cự Giải lại không nhịn được mà ho ra vài cánh. Cánh hoa thực sự rất đẹp. Nó mang màu hồng phấn nhẹ nhàng, phảng phất mùi ngọt nhẹ, mỏng manh mà mềm mại, đôi khi còn có cánh hoa hình trái tim. Nó đẹp và thuần khiết như chủ nhân của nó, nhưng nó rồi cũng sẽ giết chết chủ nhân nó. Cự Giải khóc, khóc rất nhiều, cánh hoa đẹp đẽ này nở ra vì người ấy, nhưng cũng vì người ấy mà khiến mình đứng ở vách bờ vực sâu thẳm của lựa chọn.
Giữa cơn giá rét của mùa đông, là một cô gái bé nhỏ đang bất lực khóc, trên tay còn có những cánh hoa đào trái mùa
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yết - Giải ] Hanahaki
Fanfiction"Mình cũng không biết từ khi nào, cái cây này mọc lên" _ "Cô bé đã đi theo những cánh hoa rồi..." _ "Ngày những cánh hoa anh đào tàn là thời điểm em tàn theo những cánh hoa anh đào mỏng màu hồng phấn dính máu, nay hoa đã nở lại, nhưng em liệu có qu...