WARNING!!: this chapter may have a sensitive scenario so kung ayaw ninyo ng ganoon ay wag basahin ang cpy na toh!!!
2 weeks past....
Ace's PoV.
2 weeks past pero hindi ako pinapansin nung bruhang babaeng nangangalang Morgiana.
I don't know kung bakit.
Saturday ngayon kaya walang pasok at naisipan kong kumain ng kung anong meron sa ref pero pag pasok ko sa kusina nakita kong may babaeng naka talikod at nag luluto.
"Staring is rude" cold na sabi niya.
So naramdaman niya na nasa likod niya ako?hmm...
"Ano ba talaga ang poblema mo?" I ask but not in a cold tone.
"Ikaw, Ikaw ang poblema ko." Sabi niya nung humarap siya saakin pero poker face lang ang expression niya.
"Anong ako?" I ask.
"Psh! See at you self." Naiiritang sabi niya sabay talikod ulit saakin.
Hayst.see? Ano bang poblema niya?
Kumuha na lang ako ng cheese and yes. I love cheese. Pake mo ba?!
Pumunta na ako sa living room na tapat lang din ng kusina.
Hanggang ngayon iniisip ko parin kung ano ba talaga ang ginawa kong kalokohan? Hayst. Bakit kaya hindi na lang niya sabihin dahil na hihirapan na akong isipin kung ano ba talaga ang nangyari? Naging ganyan kasi siya saakin nung kinabukasan ng pool party namin.
We're use to be friend nung pool party lalo na nung before ng pool party namin.
Hindi ko namalayan na bumaba na pala yung mga asungot at nag si-unahan papunta sa dinning room.
Umupo na Sila at nakita ko si Giana na kumakain na kabilang dulo ng lamesa ng ito kaya umupo ako sa kabilang dulo kaya mag ka tapat kami ngayon.
"Awooo!!! Bakit parang ang sama ng awra ng hapagkainan?" Takang tanong ni Drake. Psh!
"Oo nga eh!" Sangayon naman Nung best friend niya na si suzzi.
"Tama!" Sangayon naman ng lahat pwera lang saamin ni giana na may poblema saakin hayst.
"Hmmm...guys... Punta kaya tayo sa mall? Pwede naman yun diba?" Taas kilay na sabi ni saffy.
"Game!" Sabay na sabi Nung mag Best friend.
"Sgeh!" Sabi ni ella,roiz,raiven,wonth at maenly.
"Okay!" Sagot naman ng iba pwera lang saamin ni giana.
"Kayo na lang may kailangan pa akong gawin." Seryosong sabi ni giana sabay tayo at lakad palayo.
"Kanina ko pa iniisip kung ano yung iniisip ni ate" sabat ni suzzi.
"Same best friend " sabi ni Drake.
Hayst. If I now crush ni Drake si suzzi psh.
Saan naman kaya pupunta si giana? Hayst! Ang gulo!!
***
Morgiana's PoV
Bwiset na lalaking yun!hmp!
Pumunta na ako sa kwarto after kong mag walk out para makapag bihis na ako.
I wear black suit na parang pang secret agent sa mortal world then I wear a black mask and wear a jacket with a hood too.
After kong mag suot ay tumalon ako Mula sa bintana. Para hindi ako Makita ng mga royalties na abnormal.