Kellie's POV
I was driving my car going to school while listening to my favorite song "New Rules by Dua Lipa. Well, I'm already 18 years old that's why my Mom and Dad allow me to drive my car. Malapit lang naman yung house namin sa school kaya here I am standing in the front of the gate. Wew! After 10 minutes...I decided to enter the gate.
And as I expected, lahat sila nakatingin sa akin, wanna know why? It's because i'm a........NERD. Well, I wear eyeglasses, pero hindi naman malabo yung mata ko. Nakalugay yung buhok, I'm not wearing make up. Hindi naman kase ako mahilig sa make up except na lang kung may mga parties.
Pinagpatuloy ko lang yung paglalakad ko and I can already hear all of their whispers about me. "Nerd", yes I am. "She's ugly", you too. "Eeewww, so baduy", so? "akala ko mga rich lang nakakapasok dito bakit nakapasok yang poor na yan?" Isa lang ibig sabihin nun I'm rich too. Tsk. The hell I care. As far as I know my Mom and Dad is the owner of these school. And bukas makalawa wala na kayo lahat dito. Haha.
I sighed and walk again. Here I come Wilson's Academy! I open the door of my room and as I look at them, They are all staring at me.
"What? May dumi ba ako sa mukha?" masungit na sabi and glared my eyes on them. They all just bowed their head and some of them rolled their eyes on me. Tusukin ko mata niyo diyan e.
I search for a vacant seat and there! malapit sa may bintana. Makalanghap naman ako ng fresh air.
"Since all of you here I will introduce myself first before all of you. I am your teacher in English and you can call me Proffessor Kim," masiglang pakilala nito. "You may start introducing yourself now."
Pumunta na sa unahan yung isang classmate namin pero tinatamad akong makinig so i turned my head on the left kung saan nandun ang bintana. Nagsisimula pa lang akong makalanghap ng hangin ng biglang may kumulbit sa likod ko. Tsk istorbo.
I turned around and saw a girl smirking. Tsk. Sino na naman tong paepal na to. "What?" walang gana kong tanong. Tumingin muna siya sa mga nasa tabi niyang alipores at nagtawanan sila. Oh! Di naman ako nainform may baliw pala dito sa school.
I look at them again at nagsalita naman yung babaeng kumalabit sakin. "You're ugly. How come na nakapasok ka dito?" nakangiting asong tanong niya. Naku pag di ako nakapagpigil dito sasabunutan ko to. Gahhd! I wanna slap her on her face. But this is my first day kaya chill ka muna Kellie.
"Hmm..through the gate maybe? Hindi naman siguro ako makakapasok kung hindi ako dadaan ng gate right?" malumanay at painosente kong sabi. Huh! Buti nga sayo. I want to laugh hard. She looked so pissed off. Magsasalita pa sana siya pero siya na yung magpapakilala.te
I looked at the front and look at her. " Hi! I'm Mia Hernandez! Nice to meet all of you. Oh! And just a reminder no one messes with me." Sabi niya and glared at me. Tsk. Kala mo kung sino.
Naglakad na siya pabalik sa upuan niya at sunod na nagpakilala ang mga alipores niya pero hindi ko na pinakinggan. The hell i care with their names.
Maya maya tumayo nako to introduce my self. And lahat sila nakatingin na naman sa akin. "I'm Kellie Wilson, 18 years old."
Lahat sila nakatanga sakin na parang sinasabing is that all? Hinayaan ko nalang sila at bumalik na sa upuan ko."This is your first day kaya maaga akong magdidismiss. You can do what you want. I'm going. Goodbye Class!" paalam nito bago umalis. Hay! Thanks god. They all stand up at umalis ng room.
Ako? Umalis na din ng room at pumunta sa canteen.Pagkatapos ko mag order ng pagkain umupo na ako at kumain. Gahd! I' m so hungry. Ginutom ako ng mga panget na yun.
Sana naman pagbigyan nila akong makakain ng mapayapa. Stop with those nonsense.I was busy eating ng biglang may pumalo ng lamesa. Wtf? Nag init bigla yung ulo ko kase yung food ko. Ayoko talaga ng may naiistorbo sa pagkain ko. They are all dead. I wear my serious look and stand up.
So it was Mia the Bitch and other bitches. "Ano bang problema mo? Naboboring ka ba sa buhay mo at nangugulo ka ngayon ha?!" pasigaw kong sabi. Humalakhak lang siya at tumingin sakin ng nang aasar parang demonyo.
"Akala mo ba palalagpasin ko yung kanina? Pwes nagkakamali ka. Wala pang sumasagot sakin ng ganun." Mayabang na sabi niya.
"Well, I just did it. May sasabihin ka pa?" taas noo kong sabi. Pero mukhang lalo siyang nagalit. Papagalitan ako ni Mommy nito e first day na first day mapapaaway ako.
"Mayabang ka ah! " sigaw nito pero bago pa ako makasagot sinabunutan na niya ako at slapped me at my face. Tsk nevermind. I don't care kung mapapagalitan pako ni Mommy basta makaganti ako dito sa panget na to.
Hinawakan ko din siya sa buhok niya sinabunutan. Pero ayaw pa niyang bitawan yung buhok ko kaya. I pushed her as hard as I can kaya napaupo siya.
"You--!" hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya and slapped her in her face. Suits you! Hindi pa ako nakampante kaya kinuha ko yung juice na inorder ko kanina. Well hindi pa siya nangangalahati kaya i grabbed it at binuhos sa pagmumukha niya.
"Oh my gadd Mia!" sabi nung isa sa mga alipores niya at isa isa silang naglapitan kay Mia.O ano ka ngayon. Inayos ko muna yung sarili ko at lumapit sa kanya.
" Don't mess with me too, Hindi mo alam kung sinong kinakalaban mo" seryosong sabi ko at umalis.
Wala nakong ganang umattend ng next class kaya dumiretso ako sa parking lot. Kinuha ko yung susi ng kotse sa bag at binuksan ang pinto. Papasok na sana ako sa loob ng kotse ng may—.
"Cutting? This is the first time i saw a girl cutting classes." sabi nito. Nilingon ko siya to see who is it. At biglang kumunot ang noo ko when i see a handsome guy wearing his cold expression.Tsk mukhang masungit. Sinarado ko ang pinto ng kotse at hinarap siya.
"Well, this is not the first time i saw a guy not attending classes." ngising sabi ko. Diretso lang itong nakatingin sakin kaya medyo nailang ako. Shit! Why is he so handsome? No! No! Ano bang iniisip mo Kellie.! "Ahemm..Hindi mo naman siguro ako isusumbong diba? So bye! I need to go." paalam ko.
"What your name?" seryosong sabi nito. Huh? He's asking my name. Oh my gad! baka ireport niya ako.
"Huh? Bakit ko naman sasabihin pangalan ko sayo. I didn't even know you. Baka mamaya isumbong mo pa ako." kunot noong sabi ko.
"Tsk. You talk too much. I only ask for your name." pasungit nitong sabi. Aba't siya na nga nagtatanong siya pang may ganang magalit. Sungit naman!
"Huh? E—eh. Kellie. Kellie is my name." Oh ayan sinabi ko na. Naku kellie lagot ka talaga pag sinumbong ka niyan. Napatigil ako sa pag iisip ng bigla siyang magsalita.
"I'm Casper. " sabi nito at biglang umalis. Bastos yun a! Talikuran ba naman ako. Tsk Fine. I'm going home too.
I open the door and then I drive home. Wew! I just wanna sleep.
Thank you for reading!
-Miss K.P