Chapter 3

4 1 0
                                    

A/N: sorry guys ngayon lang ulit ako makapag update😊Dami kaseng ginawa sa school.


Casper's POV

I just watch her walking toward her car. I didn't know but i was happy to see her. Since the day I ask her name. I Can't help but to think of her everytime. There's something at her that I can't resist.

"Kuya?" rinig kong tanong ng kapatid ko si Ace. Masyado na yata akong madaming iniisip.

"Hmm? Why? Is there something wrong?" I ask him.

"No. No. Kuya do you like Ate Kellie?" tanong nito. Huwat? itong bata na to ang daming alam. Kung ano ano nasa isip.Tumingin ako sa kanya na parang nagtatanong.

"E, Kuya I want her to be my ate kase." ngiting sabi nito kaya napangiti nalang ako at ginulo yung buhok niya. Hmm.

"Let's go home na." sabi ko sa kanya kase paniguradong nag aantay na si Mom and Dad.

Naglakad kami papunta sa kotse at nilakbay ang daan pauwi. I turn on the music. Pagtingin ko sa kapatid ko he's asleep. Sa sobrang pagod siguro. Binilasan ko yung pagpapatakbo para makauwi na kami at makapagpahinga kami. I'm feeling tired too.

Pagdating namin sa bahay. Pinagbuksan kami ng gate ni Manang Rosa.

"Iho, nandito na pala kayo. Hinahanap na kayo ng Mommy niyo." bungad na sabi nito. Tumango lang ako. Binuhat ko si Ace at naglakad papasok.

I open the door and saw my Mom sitting on the couch. Napatingin ito sa amin at agad kaming nilapitan.

"Where did you go? I was looking for the two of you kanina pa." nag aalalang sabi nito.

"Sorry Mom. Ipinasyal ko lang si Ace sa park. E ito mukhang napagod kaya nakatulog." paliwanag ko.

" I' ll just bring him to his room Mom, magpapahinga na din ako." sabi ko. Naglakad ako papunta sa room ni Ace para ihatid siya. I opened the door at inihiga siya sa kama niya.

Pumunta din ako sa kwarto para magpahinga. Humiga ako sa kama. Pero I can't sleep. I keep thinking of her. Gahhd!

I get my guitar at kumanta.

I had a feeling that you're holding my heart
And i know that it is true.
You wouldn't let it be broken apart.
Cou'z it much too dear to you.

Forever we'll be together no one can breaks us apart
For our love will truly be
A wonderful smile in your heart

YOu brighten my days showin' me my direction
You' come into me and given me inspiration
How Can i ask for more from you my dear just give me a smile in your heart.

Hay. I put down my guitar and try to sleep.

Kellie's POV

Pagkauwi ko sa bahay dumiretso agad ako sa kwarto ko. I'm not going to sleep i will just study dun sa namiss ko na lesson nung nag cutting ako.

Gahh! May pasok na naman bukas. Paniguradong pag iinitan na naman ako nila Mia. Maybe hindi ko nalang papatulan. Pero pag di talaga ako nakapag pigil papatulan ko ulit yun.

Hay. Namiss ko tuloy yung bestfriend ko na si Kyle. Well, siya kase yung tagpagtanggol ko everytime na may nang aaway sakin.Pero he's in New York now.

I get my laptop and log in on my messenger. Magvivideo call nalang ako sa kanya. Atleast mabawas bawasan pagkamiss ko.
I click his name. At maya maya nagring ito at bumungad sakin pagmumukha ni kyle. Haha

"O napatawag ka na naman My love? " ngising tanong nito. My love daw. Pag katabi ko to kanina ko pa to nasipa e.

"Wala. Saka pwede ba stop calling me my love. " iritang sabi ko sabay irap sa kanya.

"Ang sabihin mo namimiss mo lang ako kaya ka tumawag diba? o baka naman napaaway ka na naman? " nakangisi ulit na tanong nito.

"Both." walang gana kong sagot habang nakatingin sa kanya. Napatawa naman niya kaya I just smiled.

"By the way kelan ka ba uuwi? Miss na miss na kita Kyle. " tanong ko.

"Well, maybe sa sembreak namin." ngiting sabi nito. Hmm..Malapit lapit na din yung sembreak so ibig sabihin malapit na din siyang umuwi.

"Okay. Gala tayo pag nakauwi ka na okay? Sige. Mag aaral pa ako. I miss you! I love you! Take care always." paalam ko.

"I miss you too and I love you too. Ingat ka din" ngiting sabi nito. I wave to bid my goodbye and end the call.

Sa totoo lang there's something na Kyle didn't know. Hay hirap pala magtago ng feelings. Especially kapag bestfriend mo pa.

Kinuha ko yung book ko sa math at nag aral. Buti nalang math is my favorite subject kaya madali lang maintindihan yung mga lesson.

Pagkatapos kong mag aral. Bumaba ako para kumain at tamang tama naghahanda na din sila para sa hapunan namin.

"Anak, nandiyan ka na pala. Halika kakain na tayo." sabi ni Mom sakin. Tumango lang ako at lumapit sa kanila.

"Anak may pasok ka na ulit bukas baka mapaaway ka na naman ha? " pag paapaala nito.

"Yes ma." Nakangiti kong sagot. Panigurado talaga may awa na naman bukas. Tinapos ko yung pagkain ko para makapahinga nako at ihanda yung katawan ko para bukas.

Naghugas muna ako ng pinagkainan namin. Even though may maids kami gumagawa din naman ako ng gawaing bahay para pag mag isa lang ako alam ko kung anong gagawin ko.

Pagkatpos kong maghugas ng plato pumunta ako sa kwarto ko.
Kumuha ako ng damit pantulog sa closet at pumuntang banyo.
Ligo. Toothbrush. Tada! I'm done.

Ready to sleep. Goodnight world! Be ready tommorrow Kellie!
Maya maya pa nakatulog nako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Never Forget YouWhere stories live. Discover now