Alaina's POV
Night passed by and morning came. Tinignan ko yung side table ko para i-check kung anong oras na, hmm.. 8:13 a.m. Tumayo na ako sa higaan ko and did my everyday routines at the bathroom.Inaamin ko hindi ako masyadong nakatulog dahil sa usapan namin ni Arch. Yes, sa pinag-usapan namin! Hindi sa err.. kiss.
'Why did he just say those things?' that's the most sentence played in my mind overnight.
After I finish myself doing my stuff, I get myself out of my room.
Nang makababa ako sinalubong ako ni dad na all smile. Para bang model ng toothpaste? Tsk tsk.
“Good morning baby!” masayang bati niya sakin tsaka ako hinalikan sa pisngi. I smile a bit at the gestures. “Do you already eat your breakfast?” tanong ni dad. I shook my head. “Not yet, sabay na tayo?” yaya ko kay dad. Agad naman siyang tumango.
We ate our breakfast with a long talk. Naabutan pa nga namin si mom na kumakain kasama si kuya but umalis na rin sila nung paupo na kami. For more info guys, me and mom were not in good terms at yeah, kampihan kami. Ewan ko kung ano ang pinagsimulan ng hindi namin pagkakasundo basta ang alam ko dumating ang isang araw na hindi na niya ako pinapansin.
Pero kahit naman kampi kami ni dad nag-uusap pa naman sila ni mom. Ewan ko ba sa pamilyang 'to, ang gulo. Si dad lang talaga ang nakaka-usap ko dito. Sige isama mo na yung mga katulong.
Halata namang sweet si dad diba? Pero 'di ko alam kung 'bat hindi ko din magawang maging sweet sakanya. Minsan lang ako nagiging sweet sakanya, once in a year I think? Syempre birthday niya. Siguro I have no sweet bones?
Napagdesisyunan kong papuntahin na lang si Kesha dito kasi wala naman akong gagawin at plano ngayon.
As decided I dial her. Nakakapagtaka dahil ang tagal niyang sagutin ang tawag ko. Pagkatapos ng ilang minuto ay sinagot na niya ito.
“H-hello?” hirap na sabi nito. I also hear moans at the other line. What the? Ginagawa nito?
“You bitch, what are you doing? Do you watching p.rn or you're doing it? Or your doing the two that I mention?” chuckle escape from my mouth. I wonder what she's doing right now.
Wala na akong narinig na ungol sa kabilang linya. Sa tingin ko pinatay na niya yung video or something. “Stop laughing! I'll surely tape your mouth!” sigaw niya sa kabilang linya.
Nai-imagine ko yung mukha niyang pulampula dahil sa kahihiyan pfft. And hey, ngayon ko lang napag-alaman na nanonood siya 'non! Mukha kasi siyang inosente sa mga ganoong bagay.
“Okay, okay. Relax. I'll stop. 'Wag mo kasing sagutin yung call kung busy kang gumagawa ng miracle. Privacy, do you hear me? Privacy.” I controll my chuckle as long as I can but I just can't. Nilayo ko saglit ang phone ko tsaka tumawa ng mahina.
Para tuloy akong tangang tumatawa mag-isa buti nandito ako sa kwarto ko. Si Kesha lang talaga nakapagpapatawa sa'kin ng ganito.
I hear her deep breathes and after the two deep breathes, she ask,“What do you want? Miss me?”
“Nope. Come here at my place, we'll watch some p.rns” I mock.
“ALAINA! Umayos ka nga! 'Pag may ibang nakarinig nito. Sinasabi ko sa'yo!” she shouted in the other line.
“What?” I innocently ask. “Stop teasing me! Kapag nakarating na ako dyan itatapon kita sa kubeta!”
“Yuck, such a bush. Whatever. Bilisan mo a? Hanging it up now bitch! Bye!” Then I ended up the call.
BINABASA MO ANG
Troble Love: Cruizon University
Teen FictionDescription A girl didn't believe in love between women and men. Girl that you can't reject because of her beauty. The girl that loves crime and loves to figure out who did that and to find out hidden informations. Well, eventually she's a detecti...