Hahahaha related ako sa meme na toh
~~~
Shane's POV
Nakagising ako na may isang laking headache shoks ang dami ko atang nainom kagabi.
Teka nasaan ako? Hindi ko kwarto toh, pero ang familiar ng kwarto. Bigla na lang bumukas ng pinto agad naman akong nagtulog-tulogan.
Papalapit ang tao dito "i will do my best to earn your trust ang love back my darling" sabi ng lalaki.
At dun na nagbalik lahat ng alala kagabi, hindi ko mapifilang umiyak "oh ba't ka umiiyak baka may masang panaginip" sabi niya sa sarili niya.
"Teka diba nagsasalita siya pag may masama siya panaginip kakaysapin ko na lang" dugtong niya
"Ba't ka umiiyak my darling" sabi niya habang hinihimas ang pisngi ko. Kung gusto kong umalis siya sa buhay I'll just play along
"M-masaya lang ako" sabi ko "ba't ka masaya my darling?" "Kasi nag proposed na ang boyfriend ko" naramdaman kong umalis ang kamay niya sa pisngi ko " eh sino ang boyfriend mo?" Oh no Shane magisip ka "si Gian Carlo" sabi kong nakangiti pero pikit parin ang mga mata ko.
Hindi na siya nagsalita at narinig kong bumukas at sumira ang pinto. Naghintay ako ng one minute bago binuksan ang mga mata ko at nagulat akongsa pagdilat ko,
Ayun siya ang lapit ng mukha niua sa mukha ko "good morning my darling" siguro ngayon sobrang laki ng mata ko eh lalabas na ang mga ito
"U-umalis ka mga ang bigat mo!" Sigaw ko "eh hindi naman yun ang sinabi mo noong tayo hindi ka nga nagrereklamo kapag naka patong ako sayo" he said while giving me a smug look.
"Well that was the past so get off of me!!" Na gagalit na talaga ako dito sa gwapong lalaking toh.......
Teka ano ba ang sinasabi mo Shane.Mas lalp akong nagulat sa sunod niyang ginawa
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
HINALIKAN NIYA AKO!!!!!!!!!Naka close ang mga mata niya habang ang akin ay sobrang laki, tulala lang ako patuloy parin siya sa paghalik saakin
I tried pushing him but he's so heavy and strong.At finally hiniwalay na niya ang mga labi namin, sasampalin ko pa dapat siya pero he pinned down both of my hands.
"Tsk. Tsk. Tsk. Akala mo maniniwala akong may fiancé ka at kung meron man talaga well i will hunt him down ang threat him to leave you alone. I will have you again by hook or by crook" seryoso niyang sabi
Mas lalo akong nagatil "seryoso ka ba Alexis pwede ba iwanan mo na ako wag mo na ako guluhin!"
"Please darling please give one last chance" i can see sadness in his eyes " I'll do anything please Shane give me another chance" i cam hear the cracking of his voice
I just gave him a sad smile "ok lang sana kung masaktan ako Alex naka move on na nga ako eh pero i already learned my lesson it migth be one of the shittest lesson in my life bur I've learned it from being with you so I'm sorry but I can't give you that chance your asking" at dun ko na binuhos ang lahat ng kinikimkim ko for 2 Years.
Bigla na lang na wala ang lahat ng emosyon sa mukha niya at na palolitan ng isang matigas na emosyon.
"Kung ganun ang gusto mo then FINE! Umalis ka na!" Sigaw niya ito rin ang isa sa dahilan kung bakit kami nag break dahil sa ill tempered niya.
Tumayo na siya at lumabas pagkasira ng pinto sabay lumabas ng luha ko.
Ilang minuto akong ganun hagulgul ako ng hagulgul, ng ma himasmasan na ako kinuha ko ang lahat kong gamit at lumabas na.
Sa paglabas ko nakita ko si Alexis sa sala......
........ Umiiyak?! The great and mighty Alexis Ferenal umiiyak dahil lang sa isang babaeng tulad ko?!
Hindi ko na lang siya pinansin agad akong lumabas at nag hanap ng masasakyan .
~~~~
Nakauwi na ako i checked my phone nag missed call si Dark, sabihin ko na lang sa kanya na nag hang over ako kaya hindi ako makakapasok ngayon.Umupo ako sa kama, hindi ko mapigilang umiyak dahil na alala ko ang mga nangyari kanina.
Kung pwede lang talagang maturuan itong puso ko, siguro ngayon kasama ko na ang Kirito (si kirito ay ang savior ni Asuna)
Siguro ngayon masaya na ako pero hindi eh di ko siya kayang turuan.Nasa kalagitnaan ako ng pageemot ko ng biglang nagring ang phone ko *koro imagination wakaka eto-* (ganda ng ringtone noh favorite anime intro ko yan ang Haikyuu intro) tumatawag si Dark.
~~~
Tapos ko nang kausapin si Dark pero hindi parin humuhupa ang mga luhang bumubuhos sa aking mga mata.Pumunta ako sa kusina, ako lang naiwan sa bajay dahil nasa America si mama at papa, ang kuya ko naman nagtratrabaho sa Japan bilang Animator isa sya sa mga gumawa ng Superhuman High Schoolers (pero hindi po ito totoo wish ko lang sana may kuya akong gaya nito)
Binuksan ko ang ref para kumuha ng ice cream pero ubos na.
Nag ring ulit ang phone ko unknown number *koro imagination-*
Conversasion
S: hello sino toh?# : hello my darling na mimiss na kota sorry sa sinabi ko kanina p-
S: Alecis kung ikaw toh please *sob* umalis ka na sa buhay ko
#: umiiyak ka ba my darling s-saan ka pupuntahan kita
S: Alexis hindi mo ba na rinig ang sinabi ko UMALIS KA NA SA BUHAY KO AYAW NA KITANG MAKITA PA!!!
pinatay ko na ang call at i blocked the number from my phone
Agad ko naman sinabi kay Dark na bilhan ako ng ice cream double dutch ang favorite ko.
Ayaw ko nang masaktan pa ulit
~~~~~~
Sana na gustohan niyo ang story please vote and comment
YOU ARE READING
Love is Hard for an Otaku
RandomMeet Dark Melody Lopez isang employee sa isang exclusive company ang Demony Inc. Marami na siyang na experience na heartbreak dahil nga otaku siya (anime lover) walang na kakaintindi sa kanya kundi ang bestie niyang isa ding otaku si Mary Shane Mont...