Shapter Fur (4)

5 0 0
                                    

Dark's POV

I was still in state of shock nung lumabas na ako sa conference room.

Bumalik na ako sa cubicle ko "oh na pano ka?" Tanong ni Ghent katrabaho ko

"Ah wala masakit lang yung ulo ko" well hindi namn ako nagsinungaling masakit naman talaga yung ulo ko eh

But i just can't believe that I'm going to be promoted onto a PA "ah yun ba oh eto gamot" sagot niya at sabay bigay saakin ng paracetamol .

~~~~~

Wala namang nangyari sa buong magaraw.

4:30 na palabas na ako ng building ng makita ko ang ank ni boss. I quickly diverted my way towards back to the elevator.

"Dark wait!" Biglang tawag niya, naptigil ako sa paglalakad/takbi ko, i put on a fake smile and turned to him "yes Mr. Demony?"

"Are you avoiding me?" Tanong niya "why would i do that sir well you ARE my BOSS" sagot ko

"Ok so you will start tomorrow as my personal assistant be prepared ok" "of course sir I'll do my best"

~~~~~~~~
After that conversation with my new boss i went straight to the ice cream shop and to my best friend's house

Pagdating ko dun agad akong niyakap ni Shane at sinabi niya ang lahat ng nangyari habang hindi mapigilang umiyak. My poor poor bestie.

"Tahan na Shane i promise you this will be the last time you will see that man whore. I will help you to move on." Pangako ko sa kanya

Pero hindi parin humuhupa ang mga luha sa kanyang mga mata "hey cheer up Shaneda bawal ang malungkot ngayon diba malapit na ang ANIME CON kaya wag ka ng malungkot" masaya kong saad

At dahil dun tumigil na siya sa pagiyak niya "thank you Dark you always turn my frown upside down" niyakap ko siya at na nood na lang kami ng Season 3 ng My Hero Acadamia.

~~~~~~
Nakauwi na ako iniwan ko dun si Shane dahil nakatulog siya sa kalagitnaan ng pag introduce ng the big three.

Pagdating ko sa bahay agad akong umupo sa couch at nagisip, walang kataotao tong bahay na toh. Baka siguro kung hindi kami nagbreak ni Joenel kasal na kami ngayon at may kasama ako ngayon.

Bilgang bumukas ang pinto at pumasok si Ate Maggie my older sister mas matanda lang siya sa akin ng 1 year.

Isa siyang internal med/obigyeny, "oh ba't nakasimangot yang pangit mong muhka?" Tanong niya at umupo katabi ko "heh ikaw yang pangit" "oo na ba't ka nga nakasimangut dyan?"

"Si Shane kasi ate" "oh anong nangyari kay Shane?"

"Nakita niya si Alexis kagabi" saad ko natahimik lang si ate "at meron pa" mas malungkot kong saad "ha anong nangyari?!" Panic na tanong niya
Nginitian ko siya at sabing "na promote ako bilang isang PA ng new boss namin"

Nanlaki naman ang mga mata niya, agad niya akong niyakap "congrats Dark ang saya ko para sayo!!"

"Ate...... Hindi...... Ko ...... Hinga"
"Ay sorry " binitawan niya na akoat hingal na hingal naman ako "anyways dapat mag celebrate tayo tatawagan ko sila kuya para dalhan tayo ng pizza!!"

Anyways ayun nga tinawagan niya sila kuya at ang saya nila nung nalaman nilang na promoted ako

Im sure naguguluhan kayo well actually apat kaming magkakapatid.

Anak kaming lahat nila Mr. Derek Carlito Lopez at Mrs. Melly Marites Lopez ang unang anak nila ay si Denis Phil Lopez isang 26 years old na pulis a single siya.

Sumunod ay si Darwin Carl Lopez isang 24 years old na Pediatrician, may girlfriend siyang si Rodelyn Jane Jabla isang 24 years old na psychologist, 5 years silang magkasama at slitt strong parin sila

Sumunod si Magdalind Demmy Lopez isang 23 years old na internal med, may boyfriend siyang half Filipino at half American hindi pa namin kilala pero ipapakilala niya saamin pagdating ng boyfriend niya sa Pilipinas.

And last but not the least me si Dark Melody Lopez isang 22 years old na newly promoted na PA sa isang hotel, mall and resort company ang Demony Inc.

Wala na sila mama at papa nagcrush ang plane na sinakyan nila papuntang South Korea para sa semenar nila.

~~~~~

"

Wow I'm so proud of you Dark" masayang sabi ni kuya Carl "oo ng Dark dahil dyan bibigyan ka namin ng kuya mo ng gift anong gusto mo?" Tanong ni Rodelyn

I just gave her an evil smile at sabing "gusto ko ng kambal na pamangkin babae at lalaki"

Nag blush naman silang dalawa ni kuya Carl. "D-Dark naman eh" saad ni kuya Carl "Carl naman alam mo naman yun lang ang gusto ni Dark diba nung bata pa tayo" rason ni kuya Phil.

"Oo nga kuya kailan ba kami magkakaruon ng mga pamangkin?" Tanong ni ate Maggie

"Uhm e-excuse me" paalam ni ate Rodelyn at tumakboo papuntang cr habang ang mukha niya parang kamatis.

Sinundan naman siya ni kuya Carl at kaming naiwan tawa ng tawa.

Naging masaya ang gabi namin tawanan,kwentuhan at tuksuhan syempre hindi mawawala ang kainan.

Umuwi na sila kuya naiwan na kami ni ate Maggie, kausap niya ngayon ang boyfriend niya sa phone habang ako nag mumuni-muni.

Paano ko kaya sisimulan ang araw ko bukas? Ay nakalimutan kong sabihin kay Shane tungkol sa promotion ko! Tatawagan ko na lang siya.

Naka dalawang ring bago niya sinagot

Conversation:

S: hello Dark ba't napatawag ka?
(Sleepy voice dahil 10:43 na tumawag si Dark)

D: bakit bawal ka bang tawagan, hindi ba pwedeng mamiss ko ang best friend ko? At may chica rin ako

S: eh kanina lang nagkita ah.
    Ano ba kasing yang sasabihin mo sa akin?

D: wag kang disigaw ok?

S: ano ba kasi yun?

D: promoted ako

*silence*

S: ahhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!

Ang sakit ng tang ko

D:  Shane! Tama na

S: baka (idiot) ka pala eh ba't hindi mo sinabi aaakin kanina?

D: nawala sa isipan ko eh

S: ok ok celebrate tayo bukas

D: ok goodnight baka

S: goodnight baka

At pagkatapos ng convo namin si Shane, na pag disesyonan kong matulog na

~~~~~~~~~

Did you guys enjoyed it?
Sorry for the late update hehehe

Anyways please vote and comment 🐷🐷🐷🐷🐷🐷

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love is Hard for an OtakuWhere stories live. Discover now