Bestfriend

1 0 0
                                    

Ayzel Monteclaro's point of view.

Nandito kami ngayon sa Paris Boutique House. Nagsusukat ng mga gowns. Malapit na Kasi Ang wedding.  We should all look gorgeously stunning .Color Gold and white ang motif. Kasama ko ngayon ang mga barkada ko well except sa BRIDE. Ewan ko anong trip nga mga barkada ko bakit ayaw nilang magkita si Hance and Chelsea . And wait I'm just the bride's maid NOT the bride !

"Ayzel tapos kana magsukat ng mga gowns?"tanong ni hance.

"ahh.napili ko yung strapless white  long gown , with a diamonds beads on it's waist that made the gown look classy"sagot ko.

"Yung sinukat mo kanina?bagay Yun sayo! Baka matalbugan mo si Chelsea ha?"biro Niya natawa naman ako. Tumingin ako sakanya at nakatingin Lang siya sa floor smiling. I think naiisip na Naman Nita SI Chelsea. Ang swerte niya papakasalan na siya NG lalakeng pinakamamahal ko. Yes I'm in love with Hance Deval. Almost 7 years.eYes' i do have suitors before but . My heart is only beating for him . kahit na alam ko na walang kami.

We're just bestfriends . Pero we're like a couple daw

But then Chelsea came , she made my best friend fall inlove with her
pssh. ano bang panlaban ko ? Girlfriend sya Bestfriend lang ako.

"Hoy! Tung babaeng to. Move on na! Ikakasal na SI hance! Maging masaya kana."-Claez isa sa mga barkada namin.

"Yeah. Ano ba kasing trip niyo?bat di kasama SI Chelsea ngayon?"-tanong ko

"Para Naman magkaroon kayong dalawa ng quality time na mag best friend. And para maamin mo na sakanya ang pagmamahal na iyong kinikimkim"cacey.

I gave them a small smile.Hoping that i can tell my true feelings towards him,but i really don't have the guts duh? Nakakahiya!

After how many hours napatapos rin letche nakakabored Kya doon!

"Hance ikaw na maghatid kay ayzel uwi na kami. Bye! Take your time!"Mike.

Natawa nalang kami ni hance and pumasok na sa sasakyan niya.

"So ano yung Sabi nila cacey na may sasabihin ka daw?"Sabi niya.

Breath in....

Breath out

"Hance I'm in love with you"diretsahang Sabi ko.

*Ssskkkkrreeeecchghh*

Bwesit!malapit na kaming mabangga!

"W-what did yo just say?"tanong Niya

"I'm in love with you hance! For 7 fucking years!"naiiyak na ako! Ang sakit Kasi eh! After 2 days na Ang wedding nila. Ano pa bang magagawa ko?.

"I-i I'll drive you home"Yan lang ang sabi niya sakin. Iyak Lang ako ng iyak. That's it nailabas kona. Ayoko na. Ang sakit na.

Hanggang sa dumating na kami sa bahay. Walang Sabi sabi lumabas na agad ako sa kotse niya. I heard him calling my name. But. Please not now<\3.









Nasa mall ako ngayon,syempre gala gala rin para pampawala ng stress. Nasa may mcdo nako ng may nakita akong familiar na lalake.

Wait! Di lang basta familiar! Si HANCE PALA OMYGHAD. Dali dali Kong inayos ang cap ko at sinuot ang shades ko. Nagmukukha nakong stalker pero okay lang! Si hance naman ang istastalk ko eh.



Palabas na sila ng mcdo. Yes *SILA* kase may kasama siya. Wait. Akala koba hindi sila pwedeng magkita?! Bukas na ang kasal nila ah? Abat! Ang lalandi psh. Di na mahintay?!atat Lang?!

One Shots✨Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon