C.2

17 2 0
                                    

"Reality"





"We meet again....Love...

Ahhh..ano ibig sabihin nito?

Kilala niya ako?

How?

When?

Ahhhhhggghhh








Boogsshhh

"Aww..Irene naman...bakit mo naman ako binatukan te?... sabi ko sa akin kaibigan habang himas himas ang aking ulo.

"Nananaginip ka na diyan eh..hala tayo na,andito na tayo sa school...nakakahiya kay manong...sabi naman niya sabay bayad kay kuya tricycle.



Hay..akala ko kung totoo na yun eh..

Pero gwapo ba talaga ung guy?

Ang labo kasi kanina ng panaginip ko...

Lumalapit na siya eh..kung hindi lang ako binatukan ng gagang to eh..

Malamang nakita ko na yung mukga niya.

Pero..nakakahalata na ako ah..palagi ko na lang siyang napapanaginipan..at palagi na lang din naka-cut panaginip ko..

Ayan tuloy...mukha na..naging puzzle pa.


"Oh...hwag mong sabihin tatayo ka na lang dyan?..

"Oo na..ayan na oh...happy? Sagot ko sabay lakad palapit sa kaniya.


By the way...her name is Irene Yu...a super pretty...nope...a super beautiful girl..na kahit ako minsan natotomboy sa  kaniya...mahinhin..mabait..at higit sa lahat...hindi mapag-mata.

Ewan ko nga kung paano ko siya naging kaibigan.

Hay...mahabang storya kapag babalikan pa natin yun...

Move on mga besh..






"Mira...heto na schedule natin this 1st sem...masayang sabi ni Irene sabay abot ng aking schedule.

"Hmmm...Irene..what if hwag na natin kunin ung PE?

"Why? Takang tanong naman niya.

Paano ba naman kasi...PE namin folk dance? Sinong mag-aaya sa aking makapartner ko?

Haler?

"Mira...hwag ka ngang nega..maganda ka kaya..your so pretty..hindi lang nila nakikita..pero kapag yang mga alaga mo nawala sa mukha mo..ewan ko na lang kung hindi ka habulin ng mga lalaki..

Hala...may lahi bang manghuhula tong isang to.

"Ouch nama....dahan dahan naman besh...ok na sana besh eh... at dinamay mo pa tong mga alaga ko?

"Mira..seryoso ako..if you want..let me help you...i will change you..

"Op op op...no no no...bawal..bawal hawakan ng iba ang mukha ko...never and ever...sabi ko na ikinangiti na lang niya.

"Okay...but if you change your mind..andito lang ako? Okay? ..sabi niya ulit.

"Halika na nga..pipili pa tayo sa canteen..gutom na ako besh...sabi ko sabay hila sa kaniya papuntang cafeteria bago pa mapunta na naman sa iba ang usapan.



-Cafeteria-

"Wow pre..ganda niya...freshman..fresh na fresh pre...rinig kong sabi ng mga manyak na lalaki sa aming likuran..

"Oo nga..lapitan mo pre..ask mo if ano name niya..dali...

"Akong bahala...watch me mga pre...

Pero bago pa man makalapit yung mga lalaking yun sa amin..hinarap ko na sila.

"Excuse me mga shokoy? Kami ba pinag-uusapan niyo?...tanong ko sa isa sa kanila.

Akala mo kung makatingin sa iyo..ang gwa-gwapo nila.

"Ewww...excuse mo po ate...hindi "kami"..siya lang po ang tinutukoy namin...sabi ng isang hambog na lalaking mukhang isda.

Inferness..gumalang pa sa akin ang lilo niyo..pinagkamalan pa akong ate..

"Huy lalaking mukhang isda...panimulang pagkasabi ko pa lang ng marinig kong nagtawanan mga tao sa loob ng cafeteria.

Hala..

"Anong sabi mong pangit ka???..ha??

Bigla na lang akong kinabahan ng mag-iba ang itsura ng lalaking mukhang isda..

Nakakatakot...

"Mira..tara..halika na..labas na tayo dito..hila sa akin ni Irene ng maramdaman niyang nanginginig na ako pero bago pa man kami makalabas ng cafeteria...hinila ulit ako ng lalaking mukhang isda..at bago pa man dumapo ang isang sampal sa akin..

Bigla na lamang itong natumba..


"Oopss..sorry..rinig kong sabi ng lalaking prenteng nakatayo sa aking harapan habang ang mga mata nito'y nasa lalaking nakahiga na sa sahig.

"Hayop ka..sino ka naman gago ka? ..mura ulit ng lalaking isda.

Nakita kong nagbulong bulungan ang mga estudyanteng andito sa cafeteria.

"Go check yourself in the registrar if who am I...sabi naman ng lalaking tumulong sa akin habang hawak hawak niya ang tray na may laman pagkain niya.

"Gago ka..akala mo kung sino ka...sabi naman ni lalaking isda sabay tayo pero bago pa man makatayo..bumuhos na lang sa kaniya ung tray na may lamang pagkain sa kaniya.

"Ooppss..sorry again..sabi ulit ng lalaki sabay tingin sa akin.


Gosshhh..O..to the M...to the G...perfect...O-M-G...

Sa mata...sa ilong...sa labi...wala akong masabi.

May nabubuhay pa palang kalahi ni adonis..

"You should act like a lady...set aside your childish act...your not the same as you are before...

agapi mou....

What????

Ano daw teh???
































Thank you...and dont forget to leave your comments and your votes...

If ONLY...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon