1 A talking dog.

90 1 1
                                    

CL POV

Kriiiiiing!

That’s the bell.

Kriiiiiing!

That’s the second bell.

Kriiiiiiiiiiiiiiiiing!

Oops. That’s my phone.

“Hello? ... Ok! … Yes… No, it’s just that—Ok! Bye.”

Ayos! Im ready to go na. Tapos na ang,well, as usual.. boring na Literature class. But that’s okay, cute naman si Miss eh. Para si grandma lang. Hehe

Oh, well, makauwi n—“Ouch!” Damn! Who’s that monster trying to ruin my day?!

“Hoy! Anong problema mo?!” si AJ pala. Classmate ko sa Lit. We’re friends yes, sabi nya.

“Ay sorry.” Sabay akbay sa akin.

“Bat ka ba nambubunggo ha?”

“Wala naman.” Putcha. Iumpog kita sa pader eh.

“Maganda ang gising ko kaninang umaga. Lagot ang sisira nito.” Seriously.

Humarap sya sa akin. Nagtaas sya ng kilay, syempre ako din. “Masama ang gising ko ha?” paki ko naman?

“So?” =_=

Aray. Potek, batukan ba ako? Ingungudngod ko na ito sa inodoro maya-maya. =_= “Pwede ba?! Tantanan mo ako.”

“Hehe. Sorry na CL.”

“Tss. Uuwi na ako.”

“Okay, ingat.” Che!

….

“Ouch!”

Hey, that’s not me. Alam ko word of the day yan eh.

“Hey!”

Lakad. Lakad. Daming tae dito sa school, ay tao pala.

“Hoy!”

Ay ambingi naman nung tinatawag.

“Hoy! Bruha.”

Oh ayan, natawag ka pang bruha. Harap na kasi. Basta ako, uuwi na. ^^

“Hoy babae na naka jansport na bag at may magandang buhok, mukha, at hubog ng katawan!”

Uy, Ako yun ah? XD

Syempre humarap ako, SLOWMO pa yan ah.

“Yes?” *beautiful eyes*

“Aba. Kumagat ang bruha!” Leche. Nangangamoy away.

“Ako ba kinakausap mo?” nakakabobong tanong amp. =_= malamang ako.

“Ay, hindi. Sya!” pilosopo? Di na uso yan.

“Siya? Ah okay.” =_=

“Ay hindi. Ako!” Potek.

“Ikaw?”

“Anak ng..”

“Nanay mo?” Nakakabobo tong usapan na to. =_=

“Bwisit! Hoy miss pwede bang kapag naglalakad ka tumingin ka sa dinadaanan mo?!”

“Paano? Ganito?” tapos yumuko ako para tingnan ang DINADAANAN ko. Haha

“Stupid. Wag ka ngang pilosopo.”

“Okay fine. Sorry kung nabunggo man kita. Ok na?” sabay talikod. Nakakangawit makipagusap sa kanya.

“Wait I’m not yet done.” Shet. English. LOL

“Oh ano pang sasabihin mo? Ang bagal. =_=”

Lumapit sya sa akin. Although medyo matangkad sya sa akin kasi nga po may nakadikit na takong sa nga paa nya.

“Atat? Do you know who I am?”

“No. I don’t know and I don’t care.”

“Fvcked. ” Haha nakakairita na nakakatawa ang expression nya.

 “Alam mo parang kang asong natatae.” Narinig kong natawa yung mga kasama nya. Bitches. “Sila naman mga tuta mo.” Turo ko sa kanila. Biglang silang napatigil sa kakangisi.

“Mas mukha ka ngang aso sa ating dalawa eh!”

“Oh? Cge, ako shitzu, ikaw bulldog.” Away sa college? Amp. Parang hindi na uso, parang bata. =_=

“Bwisit! Pwede sa susunod, mamimili ka ng mabubunggo mo? Ayoko kasing nadidikit ang balat ko sa pipitsuging kagaya mo eh.” Aba. Hindi lang pala mataray to, maarte pa. Saksakan  ng arte. Kadirdir.

Haayy KFINE. “Eenie Meenie, Minee M—“ sabay bunggo sa kanya. “Oops. Ikaw pa rin ang napili ko.”

Tatalikod na ako, tama na ito, maganda ang mood ko eh pero—“Shit!”

Sorry! Hindi ko na kaya. Humarap ako sa kanya. Inalis ang kamay nya sa buhok ko dahil hinila nya bago ako makalayo sa kanya. I pointed my index finger  1inch from her face and shouted..

“Don’t dare touch me again if you don’t want to see satan beside you!” I moved closer to her and whispered… “And don’t ever… ever! Show your freaking face to me again. You freeaaak! ”

Grand Exit w/ spotlight. Wind effect please.

Huh! Tameme ka no? Ang lakas din kasi ng loob mo eh. But wait… harap ulit.

“Ahmm. Oo nga pala, try mo sumali ng dog show. Baka manalo ka ng dog food  mo. Tska wag kanang magpabreed ah? Baka dumami pa katulad mo. Endangered na nga eh.”

“You bitch!!”

“Nice to meet you too!” Flying kiss! :* WINK ;

Ang engot kong bestfriend o ang supladong ipis na si Clyde?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon