2 Meeting the Engot.

62 2 0
                                    

CL POV

Wala na. Sira na ang araw ko! Bwisit. =_= Wala ako gana umuwi.

“Hoy CL!” sabay akbay sa akin ng isang gwapo pero tangengot kong bestfriend.

“Hoy ka din. Pwede wag mo akong hawakan?” Irap. Irap.

“Ang sungit ah. Malakas ba? Hehe”

“Shut up!” pati ba naman yun itatanong kung malakas? Oo meron ako ngayon pero hindi naman malakas eh. Slight lang. =_=

I entered the elevator and pressed floor 11. As usual nakabuntot na naman sya.

“Hindi kapa uuwi?” tanong nya habang pasakay din sya.

“Ay uuwi na! Doon nga ako sa 11th floor magaabang ng jeep eh. Tss.” Irap. Irap.

“Teka nga! Ano bang problema mo? Bat hindi mo kinikulit ang gwapo mong bestfriend.”

“Huwaw ah? Mahangin masyado, tinatangay ako. =_=”

“Ang sama!” tapos nagpout sya. Haha ang cute nya.

 Ay. Erase. I’m trying to be mad at him.

Ting! ß we’re on 11th floor na. Mabilis ba? Eh galling lang kami ng 10th floor. Haha tinatamad akong maghagdan eh.

AT THE ROOF TOP.

Favorite spot ko dito sa school ang roof top. Walang nagpupunta dito kasi maaarte ang mga schoolmates ko at ayaw nila sa mainit.

Well not me, pati na rin si Michael. Sya ang bestfriend ko na kengkoy, pilosopo, maharot, matampuhin pero mapag-alaga yan.

Isa pa pala. ENGOT din.

The first time I met Michael is here. Nakaupo sya sa sulok, umiiyak? Nope. TUMATAWA.

Weird diba? Akala ko nga noong una na may baliw na nakapasok sa school. Gwapong baliw. Hehe

Flashback

Grabe, hassle pala ang college. Second monday ko na to sa aking first year here in school pero wala pa ako masyadong mga friends dito. Dalawang klase lang kasi ng estudyante ang nagaaral dito, its either nerd or bitch. Ayoko naman sa mga nerd. Hindi naman sa hindi ko gusto ang magaral ng todo pero pag kasama mo sila, ung tipong uubo ka kalang may kasama nang scientific explanation. Magugulat ka nalang bigla silang nagsasalita. Hindi sila baliw, marami lang talaga silang alam sabihin.

Kung ayoko sa nerd mas akoyo naman sa bitch no. Sila naman tipong uubo ka lang, madami nang alam na lait ang mabibigay. Kesyo kadiri daw, virus, walang manners, etc. Hello, tska masyado ko pang mahal ang buhay para magpaalipin sa kanila no.

Ting! ß Elevator. Sosyal, may elevator dito school. Mapaglaruaan nga. Sumakay ako mula ground floor. Iniisa-isa kong pinindot ang mga buttons. Hehe. Titingnan ko lang yung mga floors pero hindi naman ako bababa. Para akong tanga. Buti na lang tatlo lang kami sumakay.

Ting! 10th floor na. Ayun nakita ko sa hallway yung mga classmate ko sa isang subject. Nagwave ako, sila dedma. Ouch ah. T^T At bumaba na ang lahat sa elevator maliban sa akin. Bababa na sana ako pero naalala ko may 11th floor pa.

Ting! 11th floor. Pagbukas… HUWAAAAW! Ang GONGO! Do you see what I see? Of course you don’t. Pero ang ganda. Ngayon ko lang nakita ang sunset. Nakakasilaw pala. Ay bobo. =_=

“Hihihihihihihi” Huh? Don’t tell me there’s a ghost here.

“Hihihi” hala. Mamaw? Witch?Sino yun?

Hanap… hanap… hanap…

I saw someone hiding behind the drums. Nagpipigil ng tawa. Nababaliw na ba to? Syempre ako naman si tsismosa eh magtatanong  pa.

Ang engot kong bestfriend o ang supladong ipis na si Clyde?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon