7 quyết định dẫn bạn đến thành công

31 1 0
                                    

Nếu bạn đang phải đấu tranh với một quá khứ đầy đau khổ và băn khoăn về một tương lai chưa rõ ràng, cuốn sách này có thể giúp bạn tìm ra con đường đi đến thành công. Đây là lời khen tặng mà John Starr - CEO Tập đoàn Koch Equipment, thành viên của YPO (Tổ chức các nhà lãnh đạo trẻ) dành cho cuốn sách Mastering The Seven Decisions That Determine Personal Success (7 quyết định làm nên thành công – Thực thi hiệu quả) của tác giả Andy Andrews.

Về tác giả

Được mệnh danh là "người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất ở Mỹ", Andy Andrews đã trở thành tác giả có nhiều cuốn sách bán chạy nhất trong các bảng xếp hạng, và là diễn giả được mởi diễn thuyết ở nhiều tồ chức lớn nhất trên thế giới.

Mastering The Seven Decisions That Determine Personal Success - thành quả 25 năm nghiên cứu của Andy Andrews, là một trong những cuốn sách nên đọc để thành công.

Nội dung chính

7 quyết định này ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ngay lúc này, bất kể bạn có nhận thức được hay không.

Áp dụng 7 quyết định một cách tự giác và kiên định có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, dù chúng ta không yêu cuộc sống thì ít nhất chúng ta cũng giúp cuộc sống của mình thoải mái hơn, ngay cả khi có những món nợ kếch sù, một công việc không được như ý hay một mối quan hệ bất hòa.

Tướng George S.Patton, người tham gia cả 2 cuộc chiến tranh thế giới đã nói rằng: "Luôn sẵn sàng đưa ra quyết định. Đó là phẩm chất quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo tài ba".

Tất cả những điều được đề cập trong cuốn sách này đều củng cố những nguyên tắc lãnh đạo. 7 quyết định này sẽ giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo mà bạn muốn trở thành.

1/ Quyết định chịu trách nhiệm

Đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác. Bạn phải là người chịu trách nhiệm cho quá khứ và tương lai của mình.

Cha mẹ, bạn đời, cấp trên, đồng nghiệp, hoàn cảnh, nền giáo dục, gen di truyền... tất cả là những nhân tố ngoài tầm kiểm soát của bạn. Khi bạn cho phép mình đổ lỗi sự thất bại của mình cho những nhân tố không ở trong tầm kiểm soát của bạn, bạn đã là người làm mất đi sự tự do của mình, bạn sẽ không bao giờ nắm bắt được quá khứ, bạn sẽ là nạn nhân của nỗi sợ hãi và thất vọng.

Khi coi thất bại của mình như một cơ hội để phát triển và khám phá, bạn sẽ không còn cảm thấy sợ thất bại nữa. Trên con đường đi tới thành công, nghịch cảnh giống như một thứ lệ phí qua cầu hơn là một chướng ngại vật không thể vượt qua.

Nghịch cảnh là bước đệm cho bạn trở nên vĩ đại. Thử thách là những món quà. Những khó khăn sẽ tạo cho bạn cơ hội để học tập và trưởng thành. Nghịch cảnh không có nghĩa là bạn đang đối mặt với khó khăn, mà bạn đang thực hiện một lựa chọn:

Tại sao lại là bạn ?
Tại sao không phải là bạn?
Tại sao bạn không chuẩn bị cho những điều lớn lao?

Chịu trách nhiệm cho quá khứ của mình, bạn sẽ có một tương lai như bạn mong đợi.

Suy ngẫmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ