Jerome's POV
11pm na kaya tinignan ko ang phone ko at nakita kong may 43 missed call ako at may 51 text message sa akin si Amber.
Hindi ako nakapag text sakanya na nag bago pala ang schedule ko kaya sinubukan ko siyang tawagan pero hindi siya sumasagot.
---
Bahay
Amber's POV
"Nak, sigurado ka bang okay ka na? "
"Opo. Kering keri ko to. Umm.... Ma, alam ba ni Jerome ang nangyari?"
"Hindi pa anak. Gusto mo bang tawagan ko siya ngayon?"
"Wag na po."
"Bes! Okay ka lang? Muntik ka na daw marape sabi ni tita." salubong na pag aalala na sabi ni Nia habang tumakbo papunta sa akin.
"Rape talaga yung word mo? Okay lang ako bes. Hindi ako narape."
"Sorry bes. Mabuti naman at okay ka na. Alam ba to ni Jerome?"
Umiling lang ako bilang sagot.
Silence....
"Umm....sige, mag papahinga muna ako tapos mamayang hapon, tara sa mall?" yaya ko sakanya.
"Wag ka nang mag pahinga. Gorabells na agad tayo sa mall!!" excited na sabi ni Nia.
"Excited lang? Odi mauna ka na sa mall."
"Joke lang bes. Sige, take your time. Tulungan ko lang si tita na mag luto."
"Wag na bes, baka malason lang kami. Mas magandang matulog ka na lang."
"Ganyanan bes? Laglagan talaga tayo nang mga weaknesses natin. Nakaka hurt ka." sabi ni Nia sabay nag pout.
"Wag kang mag pout. Baka halikan ka ni lou lou (pangalan po nang aso namin.)"
"Mag pahinga ka na nga bes, kesa naman binubully mo ako."
"Opo mag papahinga na po." sabi ko at umakyat na papuntang kwarto.
Nahiga na ako at pumikit pero biglang may nag text sa akin.
From: Jerome
Babe, I'm sorry. Hindi kita natext kahapon. Nag change nang sched si direk kaya nag taping kami kahapon hanggang 12am na. I'm sorry. Babawi na lang ako next time. I love you.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa pag basa nang text message niya.
Zzzzz....
---
"Bessy?...........Bes?!"
"Aray!!" sigaw ko dahil nahulog ako sa kama.
"Sorry bes, ayaw mo kasing gumising."
"Kailangan hulugin ako sa kama? Ang bait mo bes!" sarcastic na sabi ko.
"Hapon na kasi, tara na sa mall." sabi niya sabay hila sa akin palabas nang kwarto.
"Saglit lang. Ayaw mo ba akong mag bihis? Naka pajamas ako oh."
BINABASA MO ANG
Non-showbiz Girlfriend
Historia CortaNO TO PLAGIARISM Ang hirap pa lang maging girlfriend nang isang sikat na artista. Para siyang bituin na naabot mo na. Kaso, nawawalhan siya nang oras para sayo. Lagi siyang busy. Pero, pangarap kasi niya yun kaya ayokong maging hadlang sa pag tupad...