Sentence no.1 - Frexia High

5 0 0
                                    

🍀Alyexa🍀

"Girls let's go we'll be late and I don't do lates." Matinis na bosses ni Miya ang sumalubong sa akin habang naglalakad ako pababa ng hagdan.

"Nalate na ako at ayoko na mulit ulit yun." Sabi ni Carmella.

So let me introduce my oh so gorgeous and beautiful triplets.

Ang may matinis na bosses ay si Miya, kung pagbabasehan mo kami sa verb tenses ay siya ang masasabi kong present tense.

Magaling siya mag multitask, at palagi rin siyang on trend kaya masasabi ko na siya ang Present Tense Triplet.

Si Carmella naman ay yung babaeng nagsalita kanina, kung pagbabasihan din ulit ang Verb Tenses ay siya naman ang Past Tense.

Trust me, madami na siyang naexperience despite the fact na mahinhin at conservative siya and believe it or not WALA SIYANG SOCIAL MEDIA.

Ako? Well isa akong honest na tao so I won't exaggerate things.

Ako naman si Alyexa, ako ang Future Tense Triplet.

I'm a lazy person that wants to experience things, kaya palaging 'I will' ang mga sinasabi ko, example 'I will go swimming tomorrow' mga ganoon ba pero di naman natutuloy dahil I'll end up sleeping the whole day.

I'm also well they said I'm a crazy genius and I also know how to hack, cool right?

"Alyexa!"Nabalik ako sa ulirat ng isigaw ni Miya ang pangalan ko.

Sinukbit ko na ang bag ko at kinuha ang libro ko.

I wear my glasses and started to read while walking.

Pinagbuksan na nila ako ng pinto kaya pumasok na ako.

-Time Skip-

"Madams we have arrived." Anunsyo ng head butler namin.

Lumabas na kami ng sasakyan at naglakad sa red carpet, well today is the first day of school this year.

Naglakad na kami sa red carpet papunta sa main desk ng school.

"Surname?" Cold na tanong noong nasa main desk.

Well that was very welcoming, note sarcasm.

"Sarrastel." Pormal na sabi ng head butler ng Sarrastel family.

May nakita ata yung babae sa monitor niya na nagbibigay ng hint kung sino kami kaya siya biglang naging magalang.

"Sorry for my rudeness earlier. Vernine Moon Building, Sun Suite." Magalang na pahayag niya.

Ngumiti si Carmella at napairap naman kami ni Miya.

May lumabas na butler at maid at sila ang umasikaso sa amin.

"Madams, we will handle everything from here you can go to your classes now." Sabi ni Frederick ang head butler namin at may binigay sa amin na black pouch which I assume na nandito na ang locker key, schedule, and stuff namin.

"I know where the Lockers are." Sabi ni Carmella which is not surprising.

"Of course you do." Sabay irap ni Miya, aish badgirl much.

Umalis na kami sa dormitories at pumasok sa main building.

Sinundan lang namin si Carmella and as expected nandito na kami sa lockers.

Napatingin ako sa side, sa kasalungat na side ng lockers at nakita ko na isa itong floor to ceiling clear window.

Binuksan na namin ang black lockers na may gold crowns sa taas, well the lockers here are well life size tall.

Oh well, I scanned my ID on the scanner and it opened revealing the stuff I needed.

There are makeups, writing materials, books, notebooks, extra cloths and shoes, art materials I'll probably need in Art class, and stuff.

It also has a mirror at its door.

I got my books in my bag and well I'm also holding some ehehe.

Nanguna na si Carmella since she knows this school well, ang sabi niya nakapunta na siya dito sa Frexia High multiple of times since they have this big practice room na siyang pinagpra-practisan ng kaniyang well Dance Group this summer.

Hayst, Carmella does have A LOT of extra curricular. Same sila ni Miya.

Habang naglalakad ay palihim akong nagoobserba so far, masasabi ko na this school is filled with spoiled girls.

Masasabi ko rin na this school has good I mean strong teams academics and non-academics.

May mga see-through glasses kasi kaya kita ang loob ng classrooms or rooms na nadadaanan namin.

Huminto kami sa isang white sliding door na may nakasulat na '5-Special', I mean nakaengrave in white.

What can I say? Rich kids...



The TripletsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon