🍀Alyexa🍀
Pagmulat ko ng mga mata ko ay napansin ko na gabi na pala.
Oh well, I guess I fell asleep too much...
Tumunog ang phone ko at nakita ko na si mommy yung tumawag.
"Hello."Bati ko.
"Alyexa! Why didn't you attend your afternoon period in school today?"Sermon ni mommy.
"I fell asleep, I just woke up."Sabi ko naman.
"I told you!"Rinig kong sigaw ni kuya Skyler ang pinaka normal sa aming apat na magkakapatid.
Nasa New York nga pala sila doing their thing.
"Alyexa..."Rinig kong tawag ni mommy.
"If their is nothing else I'm hanging up now, oh and Skyler! Don't forget my book!!"I shouted before I hanged up.
Bumangon na ako at nakita ko na 8:00 na.
Nagbihis ako into a white sweatshirt and black leggings partnered with a pair of black adidas slip on shoes.
Tinali ko lang ang buhok ko at lumabas na ng kwarto ko.
Nakita ko na nagce-cellphone si Miya sa may sofa at nagd-drawing naman si Carmella sa may dinning table.
Lumabas na ako at naglakad papuntang school library.
Ng makapasok na ako ay nakita ko na tahimik ang lugar ang nasa main desk lang ng school ang nandoon.
"Miss alyexa."Agad naman siyang nagstraighten up.
"Miss Alyexa the school will only be open until 9:00 because that is the curfew."Sabi niya kaya tumungo lang ako.
Pumasok na ako sa library at nagsimulang magbasa.
"Agh!! Nakakainis naman ito! Hindi ko magets!!!"Halos mapatalon ako sa kinauupuan ko ng may biglang sumigaw sa may sulok.
Pumunta ako doon at nakita ko ang isang gwapong lalaki na nakaupo sa sahig, may hawak na libro, at nags-solve sa papel.
"Idiot, you're equation is wrong! You should put it here and this here and then follow the formula." Sabi ko habang nagsusulat ng arrows.
Ganito talaga ako...
"Eehhh?!!! You're right ang bobo ko." Sabi niya habang tumatawa pero nakikita ko sa mata niya ang kalungkutan.
"Alyexa..." Di ko alam bakit pero nagpakilala ako.
"Xyler."Pakilala niya habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
The Triplets
General FictionCarmella, Miya, and Alyexa are the how can I say this? Let's just say they represent the verb tenses PERFECTLY.