Unexpected

25 0 0
                                    

Natapos ang araw kong boring. Linis at class lang ginawa namin. Ba't ba kasi dito pa kami mag aaral sa bahay na to eh my school naman. Tskkk!! Nakaka sakal. Sino bang gaganahang mag aral ng ganito eh di namin nagagawa yung mga bagay na gusto namin. Bantay sarado kami at di nakakalabas basta basta. Nakaka bwisit talaga 😬

Alas 8 na nang gabi at naka ramdam ako ng gutom dahil hindi ako gaanong kumain kanina dahil busog ako at ngayon nagugutom naman. Hayst!

Bumaba ako at dumiritso ng kusina at binilisan kong maghanap nang pag kain dahil nga 8:30 ay mag lilights off na.

Binuksan ko yung ref at naghanap ako ng kung anong pwedeng kainin at saktong nakita kong may ice cream  😋 nag cracrave din naman ako nito dahil simula nung napunta kami dito ay di nako nakakakain nito. Kinuha ko yung ice cream at kumuha ng kutsara at nagulat ako ng pag ikot ko ay may tao pala.

M: What the! Anong ginagawa mo diyan?

Tristan: Binabantayan ka

M: di ako bata para bantayan mo. At ba't mo naman ako babantayan? Ka anu ano ba kita !? 😏

Tristan: Jia please. Pinag sisihan ko na yung ginawa ko. At lasing ako nun nung nangyari yun. Di ko yun ginusto.

M: Gi nusto mo. (diniinan ko yung pag sabi ko nun) Hinayaan mo nga akong umalis diba? Remember? Di mo ko pinigilang umuwi dito.

Tristan: Dahil sabi mong gusto mong mapag isa.

M: And so? (Tinaasan ko siya ng kilay)

Nag simula na akong kumain at ramdam ko parin na nakatingin siya sakin na nag pailang sa akin. Ba't ba siya naka tingin kasi.
Hinarap ko siya at

M: Pwede bang umalis kana? Di ko kailangan nag pag babantay mo! 😒

Tristan: Hanggang ngayon, fav mo parin yang Ice cream kainin kapag umuulan.

Tinignan ko siya sa mata at nakita ko yung sincerity sa mga mata niya. As if naman na madadala niya ko sa mga ganyan ganyan niya. No way!

M: Nu bang paki mo? Umalis ka na nga!

Tumahimik siya at nag seryoso ng mukha

Tristan: Sabi nila, may white lady daw na gumagala gala dito.

M: What? Kung sa tingin mong matatakot mo ko, pwes nag kakamali ka!

Tristan: Sige, kung ayaw mong makinig sakin.

Akmang aalis na siya at saktong may tumahol na aso at pero wala namang aso dito.

M: Wait!

Tristan: Yes babe? (Nakangising sabi niya) 😃

M: Babe mo mukha mo!

Tristan: Sige. Alis nako.

At aakma nanaman siyang aalis.

M: wait nga diba?

At saktong nag lights off na. Wt! Di pako tapos kumain. Bwist naman oh. 😠 Binalik ko nalang yung natitirang ice cream sa ref. at saktong may tumahol nanaman kaya napatakbo ako sa kanya at napahawak sa left arm niya. Nakita ko naman yung nakangisi nyang mukha kahit na ang dilim na.

M: What?

Tristan: I miss you 😔

At niyakap niya ko. Pero hindi ako pumalag sa yakap niya at parang gusto ko pang yumakap pabalik sa kanya. Nanunukso yung yakap niya na napaka higpit at parang ayaw ko na ring matapos pa. Ang bilis ng takbo ng puso ko. It feels like lots of butterflies inside me wants to go out. 😔

M: What are you doing?

Tristan: Please 😢 lets go back to the time we're happy.

At mas lalong humigpit pa yung pagkakayakap niya sa akin.
My heart beats so fast but I can still remember that day, the day I saw him and with that slut.
Tinulak ko agad siya.

M: Stop this! It's been 2 years since we broke up. Leave me alone!

At tumakbo ako pero hinabol niya ko at hinigit niya yung kamay ko at hinarap sa kanya and then his lips touch mine. I was shock and I feel numb. Hindi ako makagalaw sa ginawa niya. His looking for entrance pero hindi ko binuksan pero diniinan niya lalo pero pumalag nako pero ang lakas lakas niya, wala akong laban sa kanya. Pero laking gulat ko ng may kumalabog at hindi lang ako yung nagulat kundi siya rin. Sinuntok siya ni Kyle at napahiga siya sa sahig at sinuntok siya pabalik no Tristan. Nag suntukan sila sa harap ko at inaawat sila pero napa ka aggresive nila sa isat isa na para bang malaki ang galit nila sa isa't isa. At parang gusto nilang patayin ang isat isa.

M: Ano ba! tumigil na nga kayo!

Sumigaw nako at natigilan kaming tatlo ng bumukas yung ilaw. Wt! Napatingin naman kami sa taas at nandun si Miss na nakatayo at yung iba nag lalabasan na sa kani kanilang room.
Tinignan kami nang masama ni Miss. at what-happen-look ng iba pa.

Miss Rona: MISS JIA! MR. BYUN AND MR. KYLE! WHAT. ARE. YOU. DOING!?  😠

Tristan: Jia has nothing to do with this Miss.

Seryoso nyang sabi.

Lea: No Miss. I can feel that is all because of her ( taas kilag niyang sabi)

Miss Rona: Shut. up! (Tiningnan siya ni miss)

Nakakatakot na yung aura ni miss. Parang kakain na siya ng buhay na tao.

M: Miss I can explain.
Ms. Rona: Shut up miss Paza!
Kayong lahat! Bumalik na kayo sa rooms niyo at bukas ko na kayong tatlo kakausapin! Lea?

L: Miss?
Ms. Rona: Gamutin mo yung sugat ni Kyle! ( utos niya at tumingin sakin)
At  ikaw, gamutin mo yang sugat ni Tristan.

L: What? 😞 no! Ako ang gagamot kay Tristan miss.

Pero di na siya pinakinggan ni miss at bumalik na siya sa kwarto niya. Pero, bat ako ang gagamot sa kanya? 😒 tskkk

Pumuntang sala si Kyle at binangga pa niya si Tristan pero di nalang siya pinansin ni Tris at sumunod naman yung bruha na dala dala yung kit na pang gagamot niya.

Umakyat si Tris sa taas. Kinuha ko yung isang kit at sinundan siya sa room nila. Si kyle pala yung kasama niya dito sa room.
Humiga siya sa bed niya at umupo ako sa tabi niya.

M: Umupo ka, gagamutin ko yang sugat mo 😒

Di siya umimik at umupo. Humarap siya sakin at tiningnan ako sa mata pero umiwas ako.

Tris: Sorry.

Seryoso niyang sabi. Di ko nalang siya pinansin at kumuha na ng cotton para linisin yung sugat niya sa may labi.

Tris: I said sorry.

Diniinan ko pa yung pag lilinis.

Tris: ouch! (Napahawak sa kamay kong gumagamot sa kanya) easy lang naman.

M: Kasalanan mo yan!

Tris: Tssskkk! Lagot sakin yung gagong yun! (Nang gaga laiti niyang sabi)

Di niinan ko pa lalo.

Tris: wtf is wrong with you!? (Inis nyang sabi)

Di ko na siya pinansin at niligpit na yung kit at lumabas.

M: Good night!

Di ko na siya hinantay sumagot at clinose yung pinto.
Bumaba nako at nakita ko si kyle na naka higa sa sofa at parang ang lalim ng iniisip niya kaya hindi na niya ako napansin at binalik yung kit sa cabinet kung saan nilalagyan ng gamot. Paakyat na sana ako ng nag salita siya.

K: Wala ba thank you jan?
M: Thanks!
K: Yun lang?
M: Ano bang gusto mo? (Tinaasan ko siya ng kilay)
K: Ikaw 😃
M: Asa ka pa 😏 but seriously, thanks!

At tumakbo nako paakyat. Pumasok na agad sa room namin at natulog agad dahil maaga pa bukas.

Bad boys meets Mean girlsWhere stories live. Discover now