Malicent House #3 1of 2

227 4 4
                                    

Grace POV

Nagising ako at 5am dahil nakaramdam ako ng lamig but I didn't mind the cold so, I tried to sleep back, but I can't sleep anymore. Kaya tumayo na lang ako at nag push up, naks😉 nag palakad lakad ako sa room ko pero dahan dahan lang kasi mahimbing pa tulog ni Karen.

But sa ka lakad lakad ko, I heard some footsteps sa labas ng room namin and I got goosebumps agad dahil narin sa mga naririnig naming humors about sa house nato, so I went back to my bed but lumapit ng lumapit yung tunog ng footsteps sa room namin ni karen. But after a seconds, the noise of the footsteps stop and I have the feeling that, someone is in front of our door and I'm sure about it, so I tried to wake up karen and thanks G! nagising naman siya agad.

K: bakit ba?

Halatang na iirita siya, sinu ba namang di maiirita kung gigisingin ka ng kay aga aga.

M: there's someone outside our door.

Tiningnan nya lang naman ako ng nakataas ang kilay.

K: Maybe you're still dreaming.

M: no, I'm not! May tao nga talaga!

Umiba naman yung expression nya, na may curiosity.

K: edi buksan natin, baka sila lang yan, gi no good time tayo.

M: ng kay AGA AGA!? LOL bes. Mag isip ka nga, walang mang go good time ng kay aga aga nu

Napaisip na man siya, tssk! Nag iisip ba talaga to!?

K: oo nga nu, haha pasensiya na bes. Haha

M: anu nakakatawa?

Tinaasan ko siya ng kilay. Napano ba to si Karen? Na untog ata kagabii.

K: tara tingnan natin.

M: sshhh! Wag kag maingay. Buksan natin ng sabay.

K: ok, bibilang ako ng tatlo at bubuksan natin ng sabay.

Nag bilang naman siya, then booogggssshh! Isang malakas na ingay ang yumanig sa buong bahay, di joke lang, sa kwarto lang namin. Bumagsak lang naman kasi sya sa sahig kasi naka lean siya sa pinto.

Paul: wtf!

Di rin halatang galit siya nu? Kung makapag mura tong pangit na to.

M: oopppsss! Sorry, I didn't know that someone's in here. Like, I thought there's some ghost outside here.

K: I told ya fren, may nang go good time lang satin. Makabalik na nga

Bumalik si Karen sa bed nya at natulog ulit.

Paul: tong mukhang to? Ghost? (While pointing his finger on his face) tssk! Sa gwapo kong to? (Sabay smirk nya)

Wow!? Ang hangin bes.

M: ang hangin mo pala nu? Buti na lang di ako na dala sa lakas ng hangin dito(taas kilay) FYI! You're more like a GHOST nu! Siguro nga monster ka!

Paul: ang sabihin mo, na gagwapuhan ka lang talaga sakin kaya ka ganyan. Pa hard to get ka pa jan eh (nag smile sya ng bonggang bongga)

Well gwapo naman talaga siya. Ahh!! What am I saying. Tssk!

M: Me? Pa hard to get to you!? No way! Like never! Tssk!😏 well by the way!😏 ano bang ginagawa mo dito ha? Are stalking us or what?

Paul: ikaw pala tong mahangin eh, at ba't naman ako mang iistalk sayo? 😞Eh, ang dali dali mo lang basahin. 😏😉

Tumaas naman yung kilay ko dun sa sinabi nya.

M: and what do mean by that?😬😡 can you please go!?😑 Dahil ang aga aga pa para bwisitin mo yung araw ko!🔥

Klinose ko na yung pinto bago ko pa siya pagsalitain ulit. Nakita ko na lang syang naka smile ng nakakaloka. Like damn! Ang hot nya pag naka smile. Tssk! Asa pa. Aishhh! I need to sleep now!.

Bumalik nako sa bed ko at tiningnan ang direksyon ni karen. Nainggit naman ako sa kanya dahil naka tulog sya agad, samantalang ako, di nako makatulog, kaya inopen ko yung phone ko at nag facebook na lang. Oh!? May isang friend request. Tiningnan ko naman agad kung sino, at di ko inasahan na i aadd niya ako. Paul Ramirez is requesting a friend request. Hmm? Should I accept it? Sige na nga, kaya i click the 'accept' then may nag message agad,

S: thanks for the accept ms. Hard to get.😙😁

M: you want to be block?😏😬

S: easy, binibiro ka lang. 😀😉

M: binibwisit mong maganda kong araw!😠

Nag log out nako. And thanks G! Dinalaw na rin ako ni antok😪😪😪

Hi guys! Sorry dahil parang ang pangit ng chapter nato, naging busy lang kasi! 😉😉 promis! Magugustuhan niyo yung susunod na chapter! Follow me po sa IG acc. ko @jia99__

Bad boys meets Mean girlsWhere stories live. Discover now