Giving Chance

28 0 0
                                    

Kinabukasan...

Nandito kami ngayon lahat sa kusina habang tahimik na kumakain. Merkules na ngayon.. mag iisang linggo na pala kami rito at di ko man lang namamalayan.

Ms. Rona: After this..linisin na ng naka assign ngayong araw na to ang pinag kainan at kayong tatlo (sabay tingin saming tatlo, kyle and tris) pumunta kayo sa office ko at mag uusap pa tayo.

Di nalang kami nag salita at tumango nalang din. Pagkatapos naming kumain ay dumiritso na kami at habang nag lalakad papuntang office ay tahimik lang kami. Nasa gitna nila ako. Nang tumapat na kami sa pinto, binuksan ko na agad ito pero nagulat kami ng nandun pala si dad.

Me: Dad?

Sila: Good morning Sir.

Siya: Good morning. (Galit na aura)

Ms. Rona: umupo na kayo.

Umupo naman kami at di ko matignan si dad dahil nakakarakot yung aura niya.

Ms. Rona: So, nandito ngayon si Mr. Paza dahil sinabi ko sa kanya yung nangyari kagabi at dahil na rin siya ang nag padala sakin dito para turuan at disciplinahin kayo. Ms. Paza, since ikaw yung nandun, will you explain to us what happen?

Napalunok ako nung naka tingin si dad sakin. Mag sasalita na sana ako ng...

Tris: Jia has nothing to do about what happen last night. She just arrive when she saw us fighting at inawat niya lang kami.

Napatingin naman sila sa kanya at ako na rin na may what-are-you-doing look. Naka tingin lang naman siya sa dad ko.

Kyle: Yes. It's true. 😒

Pag sang ayon naman niya. Kailan pa sila nag kasundo sa mga bagay bagay? Hmmm 😒

Dad: So? Anong dahilan ng away niyo ka gabi?

Natahimik kami at ni isa sa amin walang nag salita.

Dad: Since, parang ayaw niyo namang sabihin. Then your grounded. Di kayo pwedeng gumamit ng kahit anong gadgets at kakausapin ko yung mga magulang niyo para hindi na mag alala.

M: What!? No! Di mo yun pwedeng gawin!?

Pag mamaktol ko. Pero di nya ko pinansin. Nakaka bwisit natong matandang to! Kung kanina natakot ako sa aura niya, ngayon, di na. Aissshhhhh!!! What a life!!!
Yun na nga lang libangan ko dito ehhhh!!
Lumabas na kami at dumiritso ako sa room ko at iniwan silang dalawa.
9:30 na at mag sisimula na yung class pero ayokong bumaba. Wala akong gana. Kaya natulog nalang ako...

Tristan POV.

Nandito kami ngayong sa isang room kung san kami mag kaklase. Hinanap ko siya pero di ko siya makita dito sa room kaya umakyat nako para puntahan siya dahil mag sisimula na yung klase at baka mapagalitan nanaman siya.
Nang nasa tapat nako sa pinto ng room niya, kumatok ako pero parang walang tao kaya binuksan ko nalang at nakita ko siyang nakahiga pero nakatalikod sakin so I walk gently dahil baka magising siya at umupo sa isang maliit na chair at tumapat sa kanya. Habang minamasdan ko ay mas lalong namimiss ko siya. Gusto ko ulit siyang halikan pero di ko lang magawa dahil baka mas lalo siyang magalit sakin.

M: I miss you (bulong ko at na bigla ako ng may yumakap sakin mula sa likod. Si Lea

L: I miss you too Tris

At hinalikan niya ko at sa pagkabigla ko tumayo ako at natulak ko siya.

M: Anong ginagawa mo rito!?

L: Oh come on Tris, I said i miss you too 😊 and just to inform you, kwarto ko rin to.

M: What?

Bad boys meets Mean girlsWhere stories live. Discover now