Chap 3 : Nhận phòng

40 5 3
                                    

Chúng tôi cuối cùng cũng đã đến được Đà Lạt sau nửa ngày vượt đèo . Sau khi đến nơi và làm thủ tục nhận phòng , tôi đã cảm thấy không ổn khi chiếc chìa khoá phòng chúng tôi nhận được chỉ có 1 chìa trong khi những phòng khác lại được móc thêm 2 chìa sơ cua . Chẳng may , có chuyện gì đó ẩn khúc trong phòng số 013 chúng tôi sẽ ở trong 2 đêm sắp tới ? 

Cả nhóm tụi tôi gồm có 8 đứa , đều là nam , vì thế tụi nó gan dạ lắm , đứa nào cũng lớn giọng , hùng hổ . Còn tôi tính hơi trầm và luôn nhút nhát nên có lẽ , nhờ đó tôi lại có linh cảm sắc bén hơn tụi nó . Kệ tụi nó làm gì làm , tôi hay có thói quen tâm linh mà ai cũng biết là phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng để tà khí đi bớt . Cái gì cũng vậy , dì tôi nói , họ cũng là những linh hồn lang thang nên khách sạn là nơi tốt nhất để họ trú ẩn mà không sợ thần linh quở . Nên lịch sự xin phép họ cũng là điều phải làm . Cửa mở , không hiểu sao , tôi cực kì sợ mùi khách sạn , nói là khách sạn cho sang chứ trường tui cũng chỉ lo cho cái gọi là phòng trọ ở tạm qua đêm nên kinh dị thật sự . Nó ẩm ẩm mà giường thì có cát mà dơ lắm kìa , chả khác gì đang ở chuồng heo . Phòng được bố trí đơn giản , 1 cái tủ lạnh lùn lùn , 1 cái tivi nhỏ gắn trên cao , 1 cái bàn kiêm luôn tủ , vài đôi dép xốp . Nằm phè phỡn nhìn lên trần nhà trong khi đợi từng đứa bạn tôi tắm rửa , lạ thật ! Cái bóng đen trên trần nhà như nơi đây từng có hỏa hoạn , chợp mắt một tí , tôi bỗng nghe thấy tiếng la hét của một đứa con nít nào đó , la thảm thiết lắm kìa . Và rồi tôi chợt nhận ra đang mơ , trong giấc mơ ấy , tôi thấy bóng dáng một người phụ nữ đứng trong góc tủ , tay trái vác cái nôi đan bằng nan tre , cô ấy đứng thẫn thờ như đang chờ đợi một điều gì đó . Cô ấy chỉ về phía tôi đang nằm , tôi không cử động được , ............

Ê ! Dậy đi tắm lẹ , tao còn tắm ! - thằng T
Hên quá , tôi giật mình mở toang mắt ra , mắt trợn ngược lên , mồ hôi ướt cả giường . Vẫn còn nửa tỉnh nửa mơ , xoay đầu nhìn vào góc tủ thì thật sự có chiếc nôi nằm trong tủ . Tôi kể với tụi nó , cái tôi nhận được là tràn cười và chúng bảo tôi hoang tưởng , sản ban ngày !

H - là đứa cũng hiểu và là người duy nhất chịu lắng nghe tôi . Nó là trai gốc Đà Lạt , nó kể nó cũng thấy được người phụ nữ đang đứng trong góc tủ chờ con về , nhưng kể với giọng điệu từng trải lắm kìa , hỏi ra mới biết , nó cũng gặp quài nên cũng không có gì đặc biệt và đáng sợ hết .  Ôi ! Nó còn xung phong nằm gần góc tủ mà , thấy nó nói cũng đúng , nếu mình không đụng chạm gì đến họ thì chả sao hết !

Ai cũng tắm rửa xong xuôi , tui thì lại là người tắm cuối cùng , mới bước vào không bao lâu thì ông nội HDV hối lên xe , nghe vậy tôi cũng tranh thủ tắm vội . Tụi nó thấy đợi lâu quá nên nói với tôi rằng : " Ê tụi tao ra trước , tao để chìa khóa phòng trên vali mày , lát ra khỏi phòng khóa cửa kĩ nha , nhanh đấy ! " nghe vậy , dù sợ nhưng cũng ừ đại , phiền tụi nó đợi lắm . Lúc này trong phòng tắm im ghê lắm kìa , gội đầu mà ráng không để xà bông chảy vô mắt , sợ nhắm mắt lại mở ra thấy ma , haha . Thế là vừa tắm vừa hát cho đỡ sợ , hát một hồi , tôi đứt giữa đoạn vì quên lời . Ngay lúc này , trùng hợp rằng tôi nhìn ra phòng ngủ qua khe cửa , khe cửa là những cái lỗ ngang ở dưới cuối cánh cửa dùng để thoát hơi trong phòng vệ sinh á . Thế là tôi thấy chân ai đó đứng bên ngoài ! Mấy bạn cũng đang nghĩ giống tôi đúng không , nhưng lúc đó tôi nghĩ khác , tôi chỉ nghĩ là tụi nó quên đồ rồi quay lại lấy , tôi quát lên " Ê thằng cho ! tao cũng sắp ra rồi , sẵn đợi tao ra rồi đi chung " . Chân nó đang đi ngang qua cửa bỗng dừng lại quay về phía tay nắm cửa , nó cứ cố hết sức mở cho bằng được . " Ê , tụi bây chơi tao đúng không , lát ra tụi bây biết tay tao " - tôi bảo . 

Cái tôi chụp lấy cái khăn lau khô người rồi thay đồ hốt hoảng , tôi bảo thế rồi mà bên ngoài chẳng trả lời câu nào , tôi bắt đầu cảm thấy sợ .
Bụp ! Cái đèn trong phòng vệ sinh tắt ngang !
Dù biết mở ra mình sẽ phải đối mặt với một ai đó , nhưng tôi lúc này chỉ còn một cách duy nhất . Lấy hết can đảm , tay trái tôi nắm lấy tay phải vặn cửa ra . Thôi rồi , không nghĩ là tôi bị khóa ngược lại bên trong . Như bị dồn vào đường cùng vậy , chân cứng đơ , chỉ biết hét lên cầu cứu . Vừa mở được miệng la lên thế là cửa mở toang ra , tôi phóng ra ngoài liền , tim như muốn đứng . Ngồi trên giường định hình lại , tôi liếc quanh phòng , dù sợ đến mức chỉ muốn chạy khỏi cái phòng này thôi , nhưng tôi lại tò mò và có cũng chẳng còn sức lết ra ngoài . Tới giờ xe khởi hành đưa chúng tôi đi tham quan , mà tôi vẫn ngồi như người mất hồn , cái rồi nhớ ra chìa khóa phòng để trên vali , tính là với tay lấy nó rồi khóa cửa đi thôi , nhưng mò một hồi thì mất cmn rồi . Giật tung đống mền mùn cũng chẳng thấy đâu , nhưng tôi lại có linh cảm nó đang nằm ở tủ vì chỉ có nơi đó là nơi tôi chưa tìm , tôi tiến tới rồi mở tủ ra thì đúng như tôi đoán , ai đã di chuyển chiếc chìa khóa vô cái nôi này . Thời gian căng như dây đàn , cũng chả đủ thời giờ để tôi chần chừ nữa , tôi lụm lên và chạy cho kịp xe .

Suốt chặng đường tham quan , tôi cứ nghĩ về những chuyện đã xảy ra , không lẽ có một thế lực vô hình nào đó sống trong phòng 013 lại không muốn chào đón chúng tôi . Điều kinh hoàng gì sẽ lại đợi ở phía trước .......

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 12, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nhật ký cấp 3 - Hải Nam KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ