Chapter 2: The Dweins

12 0 0
                                    

July 8, 2018

Key's POV

Isang buwan na ang nakalipas simula nang magsimula ang buhay senior highschool ko. May mga nakakausap na'ko, pero hindi ko masasabing kaibigan ko sila. Masyado silang John Michael. NanJOHN lang pag-MICHAELangan. Pero wala akong pakialam sa kanila, pumapasok ako para matuto at gawin ang missiyon ko hindi para makipag tropa tropa.

Missiyon. Hindi pa nila sinasabi sa'kin kung ano talaga ang missiyon ko ngayon pero may pakiramdam ako na magiging maganda itong missiyon na ito.

Aleja's POV

"Look that creepy girl is there oh." I heard Joanna, my friend said.
She's pertaining to Keyzandra. Yeah we hate her. She draws too much attention. Kahit wala siyang ginagawa naiinis ako sa'kanya. Her prescence alone makes me pissed.

Oh, by the way. Im Aleja Dwein. Unfortunately on the same class with that creep Keyzandra, and the other girl is my cousin Joanna Dwein, magkapatid ang tatay namin kaya parehas ang apelyido namin.

"That bitch again huh?" I said.
"She got some nerves showing her face to us when we threatened her not to" Joanna said.

Third person's POV

Kasalukuyang nasa canteen si Keyz nang makita sya nang dalawang Dwein. Wala siyang ibang pakay kung hindi ang kumain lamang.

"Youre sitting on our spot."

Napatingin si Keyz sa babaeng biglang nagsalita sa harapan niya habang kumakain para lang makita ang mukha ng dalawang babaeng nagrereyna-reynahan sa campus na pinasukan niya.

"I don't see any sign that says only you both can sit here though." Saad ni Keyzandra na nakapaginit ng dugo nang dalawang dalaga.

"Yeah,but it's still OURS, and do you know why? It's bec-" Naputol ang sinasabi ni Joanna ng magsalita si Keyzandra.

"I don't know why, and I don't give even a tiniest FUCK why, I suggest you go find another table because I was here first and youre disturbing my eating. So please go while Im still being nice." Sabi ng dalaga.

"Woooah. You got some nerves saying that you bitch! Do you know who we are?" Sabi ni Aleja.

"No. Does anyone here know these two? I think they forgot who they are."
Sabi ni Keyzandra.

Pagkasabi nya non ay napuno nang tawa ang buong canteen, pati mga naglilinis at nagbebenta duon ay natawa din.

Sa kabilang banda ang Dwein duo ay namumula na sa galit.

Hinila ni Aleja ang nakatali na buhok ni Keyzandra at hinarap ang mukha nang dalaga sa mukha niya. Minulatan nya ito nang mukha at sinabing "Oh, you really have some guts you lil bitch, don't you even dare to give me an attitude because I can take every single thing that you have."

"Try me then." Sabi ni Keyzandra at ngumisi pa.

Pagkasabi nya nuon ay sinampal sya ng todong todo ni Joanna ngunit hindi man lang gumalaw ang mukha ng dalaga maski isang inch. Malakas ang pagkakasampal ngunit mas makapal ang mukha niya.

"Una ka. Ikaw naman huli." Sabi ni Key atsaka inalis ang pagkakahawak ni Aleja sa buhok niya sabay umalis.

-

Bloody IDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon