Part 2 Pagtatanggol ng batang babae sa kanyang sarili

471 5 3
                                    

Hanggang isang araw , ay natuto syang lumaban.

Sa buong pagtataka nila'y bigla na lamang , nagkatinig ang mahirap na batang babaeng laging kupasin , puno ng sulsi , at luma ang damit , ang batang laging kakaunti ang baong pagkain. Yao'y isa na nmn sanang pagkakataong wlang mgawa ang knyang mga kaklase at siya na nmn ang knilang tinitukso .

''Alam n'yo.'' aniya sa malaks at mapagmalaking tinig. ''akoy may sandaang damit sa bahay.'''

Nagkatinginan ang kanyang mga kaklase , hind sila mkapaniwala.

Kung Totoo ya'y ba't lagi na lng luma ang suto mo?''

Mabilis na naging tugon nya . ''Dahil iniingatan ko ang aking sandaang damit. Ayokong maluma agad''

Sinungaling ka! Ipakita mo muna sa amin para kami maniwala'' isang anig na sabi nila sa batang mahirap .

Hindi ko madadala rito. Bka mapagalitan ako ng aking nanay. Kung gusto nyo'y sasabhin ko nlng kung anong tabas , kung ano ang tela , kung ano ang kulay , Kung may laso o bulaklak .''

                                                           

                                                       WAKAS NG PART 2

Sa mga nagbasa netong part nato , 

Paki-abangan nyo po ang PART 3 Mas exciting ;)

Ang paglalarawn ng bata sa knyang mga damit - Tittle ng part 3 ;)

Sana po mgustuhan nyo , Salamat :* 

Sandaang Damit / 100 Clothes !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon