Chapter One

754 6 0
                                    

Chloe POV

Andito ako ngayon sa entrance ng ball namin. As ussual late ako. Okay lang naman sa akin yun, ayoko naman kasi ng attraction. Ayoko ng flash ng mga camera at mga reporters.

Exclusive school kasi ang school namin that's why engrande ang ball night.

Hinanap agad ng mata ko si Theo escort ko for tonight and he is my boyfriend too. Pinauna ko na kasi siya dito. Sikat kasi siya sa school he is the Captain ball of our school basketball team.

Nakadalawang ikot ang mata ko pero hindi ko siya nahagip. Ilang ikot pa, napansin ko na may kumakaway.

And there he is. Reid! My dear bestfriend..

"Dito!" He mouthed. Hindi ko rin naman kasi maririnig kung sisigaw siya. Nag-nod naman ako to say na i understand.

Lumakad na ako papunta sa reserved sit for us at kung nasan nga ang bestfriend kong si Reid.

"Where's Theo?" Bungad na tanong ko sa kanya pagkatapos niya ako paghilahan ng upuan at umupo.

"I dont know. Ang alam ko e sinundo ka niya. Kanina pa kasi siya wala e." Tumayo siya at pagbalik niya grabe! Napanganga nalang ako sa dami ng pagkain na kinuha niya. Not only one plate isipin mo yon. 3 plates may kasama pa siyang waiter kasi naman madadala niya ba yon. Dadalawa lang kamay niya.

"You look so shocked!" Tapos tumawa siya

"Kaya mo bang ubusin yan. Seriously Reid? Ilang buwaya ang nasa tiyan mo?" And i made a poker face in front of him

"Sinusulit ko lang ang bayad ko dito, hindi naman masamang kumain. Right Best?" Tapos sumabo na. Grabe! Nasusuka ako sa ginagawa niya e, mukhang isang taon hindi pinakain ng mga magulang niya.

Nagkibit balikat nalang ako, ilang minuto pa nagpaalam ako na pupunta lang sa CR. Tumango naman siya hindi ko na hinintay sumagot hindi naman kasi siya makakasagot punong puno ang bibig e!

"Just tell Theo na andito na ako aalis lang ako sandali." Pumunta na nga ako sa CR.

Habang papunta ako sa CR hindi naiwasang mahigip ng mata ko ang dalawang tao. Kahit hindi ko naman kasi nakita yung mukha ng isa alam kong dalawa sila. And look what they doing. Almost making love.

Pilit kong kinilala yung babae, and hindi nga ako nagkamali. Sabrina She is Sabrina my dear half sister. Half sister kasi anak siya na step mom ko.

"The slut girl." Bulong ko sa sarili ko. Tatalikod na sana ako ng marinig ko siyang magsalita

"Hey.. Sis! My dear sis! So small world talaga." Alam mo yung malanding tono ganon na ganon ang pagsasalita niya.

"Look. Hindi ko sinasadya maingay ka kasi masyado that's why hindi maiwasan ng mata ko na hindi mapatingin sa inyo. But don't worry. Ituloy niyo lang yan!" Tatalikod na sana ako ng may isang boses na pumukaw sa isip ko.

"Chloe...."

That voice makes me shiver. Sana mali ako ng iniisip, alam ko na hindi siya yon at alam kong hindi niya kayang gawin yon. Lalo na sa babaeng ito pa.

Tumalikod na ako, at pagtalikod ko..

Accidentaly One Night StandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon