Chương 28

30 0 0
                                    


  Một buổi tối giữa tháng Sáu, trong căn phòng tháp, Anne đang sửa bài kiểm tra thì phải dừng lại lau mũi. Tối đó cô lau mũi thường xuyên đến độ mũi đỏ như quả cà chua chín và hơi đau một chút. Thực ra, Anne đã thành nạn nhân của một cơn cảm lạnh nặng chẳng lãng mạn chút nào. Nó khiến cô chẳng còn được tự do tận hưởng bầu trời xanh dịu dàng phía sau những bụi độc cần giữa dinh thự Thường Xuân, vầng trăng trắng bạc treo lơ lửng trên đỉnh đồi Vua Bão, mùi tử đinh hương đầy ám ảnh ngan ngát dưới khung cửa sổ, hay những bông diên vĩ xanh thuôn dài ngậm sương đêm trong chiếc bình trên bàn. Nó ném tấm màn u ám bao trùm lên quá khứ và phủ bóng đen lên tương lai của cô.

"Bị cảm lạnh giữa tháng Sáu thì đúng là tội lỗi," cô nói với Xám Tro đang ngồi trầm tư trên bậu cửa sổ. "Nhưng hai tuần nữa, chị sẽ lại được ở Chái Nhà Xanh thân yêu thay vì chịu cảnh bức bí ở đây vừa lau cái mũi tàn tạ vừa săm soi bài kiểm tra nhan nhản lỗi nghiêm trọng. Nghĩ mà xem, Xám Tro."

Có vẻ như Xám Tro quả thực đã nghĩ về điều đó. Có lẽ chú ta còn nghĩ rằng cô gái đang vội vã bước dọc đường Ma rồi sẽ xuống đường cái, bước trên con đường mòn dãi dầu sương gió kia trông có vẻ giận dữ, hoang mang và chẳng mang không khí tháng Sáu chút nào. Đó chính là Hazel Marr, mới từ Kingsport quay về được một ngày, và rõ ràng là một cô nàng Hazel Marr vô cùng bực bội mà chỉ vài phút sau đó, vừa gõ ầm ầm lên cửa xong đã sầm sầm lao vào phòng tháp, chẳng buồn chờ được trả lời.

"Sao thế, Hazel yêu dấu..." (Xì!) "... em đã ở Kingsport về rồi à? Chị cứ tưởng tới tận tuần sao em mới về chứ."

"Đúng vậy, chị tưởng như vậy," Hazel nói giọng chua cay. "Phải, tiểu thư Shirley, tôi đã về rồi. Và tôi đã phát hiện ra chuyện gì chứ? Rằng chị đã nỗ lực hết sức để dụ dỗ Terry tránh xa tôi... và suýt nữa đã thành công rồi."

"Hazel!" (Xì!)

"Ôi chao, tôi biết hết rồi! Chị đã nói với Terry rằng tôi không yêu anh ấy... rằng tôi muốn phá bỏ hôn ước... hôn ước thiêng liêng của chúng tôi!"

"Hazel... nhóc này!" (Xì!)

"Ồ, phải rồi, cứ nhạo báng tôi đi... nhạo báng hết thảy đi. Nhưng đừng tìm cách chối. Chị đã làm thế... và chị đã làm thế một cách có chủ ý."

"Tất nhiên là chị đã làm thế. Chính em đã nhờ chị còn gì."

"Tôi... nhờ... chị!"

"Tại đây, chính trong căn phòng này. Em nói với chị rằng em không yêu cậu ấy và chẳng bao giờ có thể lấy cậu ấy làm chồng."

"Ôi dào, có lẽ chỉ đang lúc tâm trạng thôi. Tôi chẳng bao giờ tưởng tượng nổi chị lại coi chuyện đó nghiêm túc như thế. Tôi chứ tưởng chị sẽ hiểu như thế nào là tính nghệ sĩ chứ. Tất nhiên chị lớn tuổi hơn tôi, nhưng dẫu có thể thì chị cũng làm sao quên nổi cách nói năng... cách cảm nhận điên rồ của các cô gái chứ. Chị đã giả vờ là bạn tôi!"

"Đây chắc hẳn là một cơn ác mộng," Anne tội nghiệp thầm nghĩ, tay lại lau mũi. "Ngồi xuống đi, Hazel... ngồi đi."

"Ngồi xuống à!" Hazel điên cuồng đi đi lại lại trong phòng. "Làm sao tôi có thể ngồi được chứ... ai có thể ngồi được khi cuộc đời đang lọt thỏm giữa một đống đổ nát? Ồ, nếu như tuổi tác đã khiến chị thành ra như thế... ghen tị với hạnh phúc của những người trẻ tuổi hơn và rắp tâm phá hủy nó... có lẽ tôi nên cầu nguyện để không bao giờ trưởng thành hơn nữa."

Đột nhiên, Anne cảm thấy trỗi lên một thôi thúc nguyên thủy lạ lùng hết sức khó chịu khiến bàn tay cô ngứa ngáy chỉ muốn cho Hazel một cái bạt tai. Cô dập tắt cảm xúc này ngay lập tức, nhanh đến độ sau đó cô chẳng tài nào tin nổi mình đã thực sự cảm thấy như thế. Nhưng cô nghĩ cần phải có một sự trừng phạt nhẹ nhàng.

"Nếu em không thể ngồi xuống và nói chuyện một cách hợp tình hợp lý thì chị phải đành mời em ra về, Hazel ạ" (một tiếng xì rất mạnh.) "Chị còn phải làm việc." (Khịt mũi... khịt mũi... khịt khịt!)

"Tôi sẽ không đi chừng nào chưa nói cho chị biết chính xác những điều tôi nghĩ về chị. Ồ, tôi biết rõ mình chỉ còn biết trách cứ chính bản thân mình thôi... lẽ ra tôi nên biết... tôi đã biết mà. Ngay từ lần đầu tiên gặp chị bản năng đã mách bảo tôi rằng chị là người nguy hiểm. Nhìn cái mái tóc đỏ và đôi mắt ấy mà xem! Nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng nổi chị lại đi xa tới mức gây bất hòa giữa tôi và Terry. Tôi cứ đinh ninh ít ra chị cũng là một tín đồ Thiên Chúa giáo chứ. Tôi chưa từng nghe nói có ai lại làm một chuyện như thế này. Thế đấy, chị đã làm tan vỡ trái tim tôi rồi, chị thỏa mãn chứ."

"Cô bé ngốc này..."

"Tôi sẽ không thèm nói chuyện với chị đâu! Chao ôi, trước khi chị phá hủy mọi thứ, Terry và tôi đang hạnh phúc xiết bao... cô gái đầu tiên trong nhóm kết hôn. Thậm chí tôi còn lên sẵn toàn bộ kế hoạch cho đám cưới... bốn cô phù dâu mặc váy lụa xanh nhạt viền ruy băng nhung đen vô cùng đáng yêu. Trông mới sang trọng làm sao chứ! Ôi, tôi không biết tôi căm ghét chị hết mực hay thấy tội nghiệp cho chị hết mực nữa! Ôi, làm sao chị có thể đối xử với tôi như thế này... sau khi tôi đã yêu quý chị đến thế... chân thành với chị đến thế... tin tưởng chị đến thế!"

Giọng Hazel vỡ ra... đôi mắt đẫm lệ... cô gái sụp đổ xuống một chiếc ghế bập bênh.

Anne tóc đỏ dưới mái nhà Bạch Dương (Tập 4)Where stories live. Discover now