Black pov
Ano ang nangyayari? At ano yung nakita ko?Bakit nagkaka-gulo sa labas ng central?Yan ang mga tanong na paulit-ulit na sinasabi ng isipan ko..Maghihilamos muna ako para naman mabawasan ang pagii-isip ko ng kung ano-ano.
"Darling..Mag-ccr lang ako."
"Samahan na kita."
"No. I can manage." i smiled
He nodded
Tumayo na ako at dumiretso sa malapit na cr dito.
*Click*
(Tunog ng slide door ng tren)Napatingin ako sa mahmah na malaki ang pangangatawan na nakatayo malapit sa pinto ng cr ng mga babae.
Kakatok na sana ako ng bigla niya itong hawakan.
"Don't. My wife is gettin be anger if she disturb." mahinahong niyang sagad
"But—"
"Sa iba kana mag-cr bata..Tingan mo gagawin ko...*ehem*H-honey..matagal kapa ba jan?may
gagamit din kasi oh.."*Blaggg*
"You jerk shut up!" sabi sa loob ng cr
"Sabi ko sayo bata e..Sa iba kanalang."Tumango nalang ako at naglakad papunta sa iba pang cr.
___
Author 's pov
"Hello? Mr.Han...haha okay papunta na ako jan...ok..bye."*Click*
"OH MY GOSH!"Gulat na gulat at babae sa kaniyang nakita..Isa itong babae na puno ng dugo at may mga guhit na itim..
Pagkataranta ang nararamdaman ng dalaga..Agad-agad siyang tumawag sa isa sa kaniyang kasamahan." Hello i see something here."
["Where are you?"]
"At—*****"naputol ang kaniyang sasabihin ng marinig niya ang tunong na yun
"haaaaaaaa....."-someone whispered
["Hey..cassy are you here?]
*Toot~Toot*
Lumigon ang dalaga sa kanyang likuran at laking gulat nalang niya na makita ang kaninang babae na wala ng malay ay ngayon ay nakatayo sa kanya at matalim na na katingin ito sakanya at tila kahit anong oras ay kakainin siya nito..
"Haaaaaaaaa."tumaigtim ang mga bagang nito at agad siyang sinugod
"AHHHHHHHH!"
____
SA kabilang banda naman ay may mga grupo ng baseball player."Hey!" a girl said
"Gina?What are you doing here?"
"Im the cheerleader!" pinakita panito ang kanyang i.d sa mga kasamahan.
"WOAHH!" Sabi ng lahat
"Haha.Lee! tabi ako ha?"
"Tss."
"Tsk.Thank me because im here to cheer you!"
"Shut up gina.tsk."
"GINA! GINA! GINA!" yumuko nalang ang binata at nanahimik sa isang tabi.
Ang mga tawanan at sigawan na napupuno sa kanila ay tila nabura sa isang iglap ng biglang may pumasok na dalawang dalaga na hindi na makilala sa dahil sa kanilang ayos.
YOU ARE READING
Train To: WAILAND
Short StoryThis story is base on TRAIN TO BUSAN. Strong friendship Strong Relationship Black Rose is the leader of the savage girls and the lading-lady on this story Ice Xion Is the leader of PS10 and the boy who love black What if? Savage can die or Ps10 cab...