[4]-Trapped

0 0 0
                                    

NG ISANG...

"Haaaaa...asdfghjk chikchikchik...haaaa" someone whispered on outside

Kung kanina lang ay kinukutuban si Jonathan ngayon ay kumpirmado na niya na may hindi maganda ang nasa labas..Kaya't agad niyang binuhat si Tiffany papunta sa kabilang side ng escalator ay ang hagdan...Magtatanong palang dapat si Tiffany kung bakit sila lumipat at aakyat pabalik..Ng biglang..

"AHHHHHHHHH!"Somebody shouting ay ganiyan na ang namumuo ngayon sa kaninang tahimik na lugar.

"TARA NA TIFFANY! BILIS!!"Jonathan shouted

Takbo ang tanging kanilang ginawa pabalik sa tren na kaninang sinasakyan.

" T-t-tulong....AHHHHH!"

___
PAPUNTA na ang magkakaibigan na biglang may nakita silang may silang lalaki na puno ng dugo..at isa itong sundalo.

"T-t-t-tulong-g-gan...n-n-niy-y-o k-kami...." Sabi nito

Tumakbo si Marky sa direksyon nito ng biglang...may...may..mga dumumog sakanyang mga sundalong infected..

"AHHHHH!! T-T-TULONG!!" Sigaw nito pero agad naman siyang nabawian ng buhay..

Tumingin sakanila ang mga infected kaya't agad nilang kinuha si Marky sa pagkakabagsak at tumakbo pabalik sa tren..

Tumakbo sila ng mapansin nilang mas marami pang army's infected ang mga humahabol ngayon sa mga tao kanina..Marami narin ang mga nakagat nila.

"SH*T!" Sigaw ni Hanz ng makita nilang maraming infected ang mga nakaharang sa kanilang dadaanan

Kaya agad na kinuha nila ang mga kahoy at tubo at gamit ng sundalo na panangga at baton upang igamit laban dito..

"SAMAHAN NIYO ANG MGA GIRLS SA TREN MAG PAPAIWAN KAMI RITO!" Sigaw naman ni Dave

"YEAH! MARKY, JEROME, MATTHEW, LEE , ICE KAYO ANG SUMAMA SAKANILA KAMI ANG MAG PAPAIWAN DITO NILA DAVE, TRISTAN , RENZO AT LIAM!" Sigaw naman ni Hanz

"N-NO!"Dexie shouted

" L-love take care..please still alive and that's my favor."Hanz answer with he's tears and he give a box of bracelet for dexie and dexie take it and she's kiss hanz with a tears..

"I love you..Thank you..."

"I love you too..Dexie my love...NOW GOOOO!!"

They were run and run..
Lumingon saglit si Black sa mga taong iniwan nila..At gayun nalang ang pagkagulat niya ng makitang nakagat si Dave, Renzo at Hanz..Samantalang sina Liam at Tristan ay tumakbo na dahil sa di na nila kayang iligtas pa ang mga kaibigan..

Bago tumakbo sila Tristan ay nakita niyang may sinabi pa sila Jeromo bago sila mawalan ng malay..

"D*MN! WHAT ARE YOU STILL HERE BLACK?!SH*T LET'S GOO!"

Tumakbo sila sa tren at nakita nilang andun na sila ice sa loob nito..Sasakay na dapat sila ng biglang bumaba si Dexie , Gem

"D*MN!!GO INSIDE!" Pero hindi na sila nakasakay na kung nasaan ang mga kaibigan nila dahil narin sa bumibilis ang takbo ng tren.

Agad na kumapit si liam sa isang bukas ng pinto ng tren at agad na pumasok..hinila na niya rin si dexie at gem papasok agad naring kumapit si black sa kanila..Sumilip siya at kumapit ng mabuti upang maalalayan si tristan.

"HIDE!!" Nagulat man siya ay agad niya parin itong sinunod..

Pagkatago ni black inihanda na niya ang baseball bat na kanyang hawak at agad naa pinagpapalo sa ulo ang mga infected na papasok..

*Blagg* *Pak* *Blagg*

Sinilip agad ni black si tristan at agad na tinulungan ang kaibigan upang makapasok..

"Yah!"Hingal na hingal ang lahat dahil sa kanilang isinagawa.

"Tara..."Lalakad palang si liam na agad namang nahinto dahil sa sinabi ni black na kanilang ikinagulat.

"D-don't move..Those infected cornered us.." Black said

Napatingin sila liam at tristan sa kanan at kaliwa..Samantalang sila dexie and gem naman ay nagtago sa likod ni black.

"Sh*t..Paano na tayo?"-gem
Napansin ni black ang isang babae na tahimik na umiiyak sa upuan na katabi lamang niya..

Tiningnan niya ito ng mabuti..At pamilyar ang muka nito..

TIFFANY?!

Agad na lumapit si black dito at hinatak si tiffany na ikinagulat nito..Akmang sisigaw ang dalaga nang takpan kaagad ni black ang kanyang bibig.

" We will help you..Don't worry..You will back on your husband....alive."

"T-thank y-you..."

"Who's she?"-dexie

" One of my friend"

"How?"
"Where?When?"

" Shut up..Kung patuloy kayo sa pag-iingay maririnig nila tayo."-black

Natahimik nga ang lahat gaya ng sabi ni black..Habang abala si black sa paghahanap ng matataguan nila..Nahagip naman niya ang pinto ng isang palikuran..Agad-agad na nagtungo siya rito at tiningnan kung may infected ba..

Wala..

Tumingin siya sa mga kaibigan niya na nagtataka sa kanyang ginagawa..

"Dito..we play hiding and seek." Black said with a precious smile

Nauna si dexie at gem pati narin si tiffany na kanilang tinulungan kanina na nakaupo lang sa isang tabi at sumunod naman si liam at tristan..Nasa loob na ang lahat ng biglang..

"D*mn!" Sigaw ni black nang makita siya ng isang infected.. Na sinunod naman ng iba pa.

Buti nalang ay agad siyang nakapasok sa cr. Pero hindi naman nila ito maisara dahil sa mga kamay na ipinapangharang ng infected sa pinto..

Agad na umalalay sila liam at tristan sa paghila papasok ng cr ang pinto upang masara..

****
BUSY si ice sa pagkakalikot ng kanyang cellphone dahil sa hindi niya ma-contact si black o kaya si dexie at gem..

Natatakot na siya..Dahil sa nakita niyang naiwan sa labas si black kasama ang iba..

*Kringgggg*(Phone's ring)

["ICE HELP US!!WE ARE TRAPPED WITH THOSE INFECTED ON STATION NO.15!!!"]

["ARGHH!!D*MN THEY ARE FREAKING STRONG!! DARLING HELP US!"]

["HELP US MR.ICE I WANT TO SEE MY HUSBAND"]sabi ng babae na hindi pamilyar kay ice

"Don't worry darling..We will-"

*Toot* *Toot*

"D*MN!"

"Sila black bayun?"-Faye

" Yeah..With tristan,liam, dexie and gem..Ahmm and the girl i'll never know. "

"Asawa ko yun."

"We will going on when are they...So who come with me?"

"Me...Andun si gem.."-Matthew

" I will come...Andun si tristan"-Hazel

"Me too..Andun si liam."-Sheena

"No..No one girls come with me..Stay here."Ice said

"Ako sasama ako andun ang asawa ko..si tiffany.." -Jonathan

Wait for me darling.. i will save you..

____
(Abangan..)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Train To: WAILANDWhere stories live. Discover now