"Cuộc sống là những thử thách, từng ngày một cô phải trải qua rất nhiều thứ nhưng có ai biết những gì cô đã trải qua không, chả có một ai, tự thân một mình sống nơi lạ lẫm này. Đời của con gái là thế vừa sinh ra đã khổ, khi biết yêu một người còn khổ hơn gấp ngàn lần, khi xa gia đình là điều khó nhất đối với họ, chưa trả nợ hết cho mẹ cha thì phải xa quê lấy chồng như người con gái trong chuyện phải xa quê lo cho sự nghiệp."
- Những năm tháng đó rồi dần cũng qua, mới đó thôi mà đã 3 năm sống bên Mỹ rồi, năm nay Dương đã lên lớp 12, cô đã dần quen cuộc sống vô tâm của những người ở đây rồi. Mọi người vẫn nghĩ sống ở Mỹ xung sướng lắm đúng không, không có đâu chỉ là những người bên này không nói ra thôi cuộc sống ở đây vất vả lắm, đúng là đi làm tiền nhiều hơn VN nhưng cũng khổ lắm, hằng ngày mỗi người trong gia đình sẽ phải thức sớm đi làm từ 6h sáng đến 3h chiều đối với những người làm ca 1, còn ca 2 là từ 3h trưa đến 11h tối, ca cuối cùng là 11h đến 7h sáng, không dể như những người ở VN nghĩ đâu, tiền đi làm đúng là nhiều hơn nhưng đối với cuộc sống bên đây thì cũng bình thường thôi còn nhiều hơn nữa, mỗi tháng phải đống tiền nhà nếu ở nhà thuê, tiền điện, nước, rồi tiền xe nữa, tiền quần áo, đi lại nhiều thứ phải lo lắm. Dương đã quen với nó rồi, cô hiểu được những người Việt sống ở Mỹ như thế nào cô hiểu rỏ lắm, năm lớp 11 thì cô đã đi làm rồi, làm thêm sau giờ học để kiếm thêm thu nhập dù cô không thiếu tiền nhưng cô đã nói là phải tự thân mình làm ra tiền, những số tiền cô kiếm được đó cô để dành để sau này đi học đại học vì đại học ở đây tốn nhiều tiền lắm. Thời gian đi làm thêm Dương có quen biết một người con trai, anh ta tên là David người Mỹ nhưng lai Mexico, nhìn cũng được lắm, theo cô biết thì anh ấy thích Dương cũng lâu rồi, cô biết anh ta hồi lúc mới qua là gần 3 năm nay rồi, cô biết David thích cô nhưng không muốn trả lời vì căn bản cô không còn niềm tin vào đàn ông nữa rồi và cô cũng còn yêu Dũng rất nhiều, David cũng học chung trường nên hai người gặp nhau thường xuyên lắm đôi lúc còn có lớp chung, Dương cũng ngại gặp David vì cô sợ hai người mà quen nhau thì sẽ không còn tình bạn như trước nữa. Cứ như thế mà qua hết 2 tháng, quen nhau biết nhau, thích nhau nhưng cô không thể đến được với David vì sợ lại bị lừa thêm môṭ lần nữa, cô sợ cái cảm giác đó lắm. David biết mọi thứ đã xảy ra với cô trong quá khứ, nên anh ta rất thương cô rất muốn được bảo vệ cô. Rồi cái gì đến nó cũng sẽ đến, hôm đó là thứ 5, khi vừa học xong hết ngày, David hẹn cô ở lại trường để nói chuyện, anh đã bày tỏ tình cảm của mình cho Dương, cô đã biết trước ngày này sẽ sảy ra, hôm đó cô cảm động muốn khóc vì những lời mà David đã nói, không hiểu vì sao cô đã đồng ý, cô đồng ý tìm hiểu nhau nhưng nói với lòng là sẽ tìm cách để David thôi dừng lại ở mức bạn bè là đủ. Năm đó cũng đã lớp 12, gần cuối năm trường có tổ chức tiếc Prom dành cho lớp 11 và 12, anh ấy đã mời cô đi cùng, cô đồng ý nhưng trong lòng có hơn không muốn vì cô thật sự sợ sẽ yêu David mất, vì một khi cô đã yêu sẽ yêu người đó hết mình nên cô rất sợ, và cô cũng sợ cô sẽ mất đi tình bạn với anh. Hôm ấy anh ta đến nhà và đưa cô đến trường dự Prom, có rất nhiều người, cô sợ phải gặp nhiều người lắm, anh đã nắm tay cô tiến thẳng vào tiệc , từ lúc cô đồng ý lời tỏ tình của David đến nay cô vẫn chưa nói cho ai biết hay là thể hiện tình cảm trong trường, nhưng hôm nay hai người đã nắm chặt tay nhau đi vào Prom, cô có phần tự tin hơn nhiều vì khi có David bên cạnh cô có cảm giác an toàn hơn nhiều. Một bữa tiêc̣ vui vẻ bên người mình thích và những người bạn của mình thật quá khó trong tưởng tượng nó có thể sảy ra, hôm ấy đối với cô quá tuyệt vời quá vui, còn quá hạnh phúc với người bạn trai mới quen của mình, nhưng cô rất sợ một ngày nào đó những thứ này lại biến mất vì lý do nào đó, cô sợ một thảm họa lại sảy ra với cô như lần trước. Cô khá ngại với David, cô không cho anh đến gần hay thể hiện tình cảm đến cô, không hiểu vì sao, sau khi bị Dũng hãm hại đến giờ cô rất ngại với con trai. Rồi đêm đó cũng qua cô cảm thấy hạnh phúc vô cùng, sau ngày đó cô đã chút cảm thấy tự tin hơn nhiều vì cô cảm thấy tin tưởng David hơn lúc trước, từng ngày từng ngày cứ trôi qua, cô hạnh phúc bên người con trai hứa sẽ bảo vệ cô suốt đời, trong quá trình lớp 12 đó cô đã có tình yêu tuyệt đẹp cùng với cuộc sống mới của mình Dương rất hạnh phúc. Cô rất hạnh phúc với những gì cô đang có và không một chút nghi ngờ với cuộc tình của mình, cô chưa bao giờ nghĩ tại sao David lại nhanh chóng đến với mình như vâỵ , cô chưa bao giờ nghĩ anh ta có ý khác với cô, vì một khi cô đã yêu thì cô luôn luôn tin tưởng tuyệt đối người đó. Dương luôn tin là anh sẽ không làm những điều đó, vì cô yêu anh vô cùng.
"Hãy chọ người con trai yêu mình và quan tâm đến mình chứ đừng bao giờ chọn người mình yêu vì căn bản có cố chấp cách mấy người đó cũng sẽ không yêu mình."
- Cảm ơn anh David đã đến bên em và cho em cuộc sống mới, cảm ơn anh đã yêu thương em thông cảm cho em những lúc em giận hờn, cảm ơn anh đã luôn bên em khi em buồn nhất. Cảm ơn anh đã đến bên cuộc đời em, David.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc đời của người con gái
RomanceCuộc đời của người con gái sinh ra đã khổ, phải lo biết bao nhiêu là điều, lớn lên khi biết yêu một người là sự đau đớn đó đã bắt đầu, năm cô ấy 14 tuổi, một bi kịch ập đến làm cô trở nên khép kính lại, lớn lên cô không dám yêu một ai vì cô có nỗi k...