Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)| Quyển 3 |
073 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ bảy mươi ba: Bánh ú và thuyền rồng
"Cuối cùng cũng mua được rồi!!"
Sau khi trả hết hoá đơn tháng này, Lạc Tái nhìn chằm chằm dãy số cuối cùng trên tờ kê, không phải số âm mà là số dương, hơn nữa còn là ba hàng đơn vị, nén không được phát ra tiếng hô hưng phấn.
Gần đây tuy nói mấy vị khách hoàn toàn không đáng tin ấy không có dấu hiệu giảm bớt, nhưng tương đối cũng có một số đáng tin hơn, cộng thêm lượng khách biết thanh toán bằng tiền nhân loại có thể sử dụng ghé thăm, thế nên tình huống vòng xoay tiền tệ bị kẹt có được một tí cải thiện.
"Uông uông!" Nghe được cái giọng vui vẻ của bác sĩ Puppy lập tức chạy ra, ngã vào lòng Lạc Tái. Kỳ thực nó không rõ Lạc Tái vui cái gì, nhưng điều này không cản được cái tính thích vui vẻ của nó, vui vẻ hả! Đương nhiên là phải cùng nhau rồi! Cái đuôi rái cá lắc hí hửng.
Lạc Tái đương nhiên không ngại chia sẻ niềm vui của mình với bé con đáng yêu, cậu hớn hở ôm lấy nó, nhìn đông nhìn tây một hồi, xác định không thấy cái bóng của thanh niên ở gần đây, mới lén lút rút ra một tờ áp-phích giấu dưới sô pha: "Con nhìn nè, Puppy!"
Trên áp-phích in hình một con chó Golden Retriever hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang, có cái đầu to dài, lớp lông màu vàng kim bóng loáng, trên người cột sẵn một sợi dây dắt màu sắc rực rỡ, mà vị chủ nhân theo sau thoải mái kéo sợi dây, góc trái phía trên tờ áp-phích có mấy dòng chữ phân tích đi kèm với giá của sợi dây này.
Lạc Tái ghé vào tai Puppy thì thầm: "Nó là dây dắt chó chuyên dụng hình chữ T đấy!"
"Uông nha?" Puppy trợn to mắt, bày ra vẻ mặt bọn con hiếu kỳ lắm, cầu giải thích cầu nói rõ cầu kể chuyện.
Bác sĩ đương nhiên không để bé cún thất vọng: "Chú nói cho con biết nhé Puppy, loại dây dắt này có thiết kế rất xảo diệu, này nhé, vì hạn chế lũ chó vọt tới trước, dây dắt thông thường được làm để kéo về sau, nhưng đối với những loài chó dễ bị kích động như Dobermann hoặc Husky, càng hạn chế sự tự do của chúng, chúng sẽ càng theo bản năng mà xông về trước, cho nên rất dễ tạo thành những tình huống như ho, nghẹn thậm chí là nghẹt thở cho chó trong quá trình dắt đi dạo."
"Uông!" Puppy nghiêm túc nghe giảng, nhưng rốt cuộc có hiểu hay không thì thật khó nói.
Đáng tiếc giờ phút này lực chú ý của Lạc Tái đã hoàn toàn dính trên món đồ dùng cho chó mà cậu ngấp nghé hồi lâu: "Nhưng loại dây dắt hình chữ T này có thiết kế rất xảo diệu, nút thắt được đặt ở trước ngực, khi thu dây lại hai cái vòng ở đây sẽ thít chặt hai bên, khiến dây đai co rút, lũ chó ngược lại sẽ theo phản xạ mà khựng ra đằng sau! Chú vẫn muốn mua một bộ cho Or và Thrus."
"Uông uông!" Puppy chả hiểu gì cả thuần túy chỉ uông uông gọi phụ họa.
Lạc Tái càng nói càng vui sướng, bệnh biến chứng chủ nhân ngu ngốc phát tác cậu ôm Puppy lăn qua lăn lại: "Tuyệt quá! Ngầu quá! Chú rất muốn mua về cho Or và Thrus mặc rồi dẫn bọn họ ra ngoài đi dạo! Cún nhà chú nhất định là oách nhất ngầu nhất! Cháu nói có đúng không, Puppy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 3
Teen FictionỞ rất lâu rất lâu trước đây, có một vị bác sĩ thú y sống trong một thị trấn nhỏ ở Âu Châu, mái tóc của cậu ấy đen như màu mực nước mà con mực phun ra, làn da trắng như bụng ếch. Cậu ấy và thú cưng đáng yêu ngọt ngào của mình sống trong một phòng khá...