Cô gái của những năm phổ thông của tôi có cái tên thật đáng yêu. Bae SooWon. Cậu ấy không xinh đẹp đặc biệt. Không thông minh xuất sắc. Nhưng lại rất dễ thương. Nụ cười đẹp. Cảm giác rất rạng rỡ. Làm trái tim đối phương lạc nhịp. Lần đầu tiên gặp nhau, sân trường vắng ngắt, học sinh đã vào lớp từ lâu. Cậu ấy đứng lặng lẽ. Tôi xuống phòng văn thư lấy hồ sơ thầy chủ nhiệm cần. Khi cậu ấy thấy tôi, đã hỏi rằng:
- Cậu gì đấy ơi, cho mình hỏi khối 10 ở đâu vậy?
- Dãy nhà trước mặt cậu đấy. 3 tầng đầu tiên.
- Tất cả sao cậu?
- Ừ. Lớp học ở đây đang có sự luân chuyển phức tạp lắm. Cậu tìm lớp nào? Như vậy dễ hơn, tớ sẽ chỉ cho.
Cậu ấy nhìn vào tờ giấy gấp ngay ngắn trong tay và đọc một cách khó khăn.
- Lớp 10... Lớp 10/5
- Cậu chắc chứ?
- Ừm.
Tôi xoay người cậu ấy lại để nhìn về hướng mà cậu ấy cần phải đi và nói.
- Cậu nhìn kĩ này, từ lớp 10/1 đến lớp 10/4 ở tầng 1. Từ lớp 10/5 đến lớp 10/8 ở tầng 3. Từ lớp 10/9 đến lớp 10/14 ở tầng 4. Riêng lớp 10/15 ở tách biệt, dãy A phòng đầu tiên, trên tầng 2.
- Sao lớp đó lại ở riêng vậy?
- Đó là lớp học thử nghiệm. Cậu nhớ chưa?
- Ừm. Cảm ơn cậu nhé.
Nói rồi chạy đi rất nhanh. Rồi bất chợt dừng lại.
- Cậu gì đấy ơi cậu tên gì vậy?
- Jeon Wonwoo
- Wonwoo, cậu là người đầu tiên tớ biết ở ngôi trường này đấy. Tớ là Bae SooWon.
Tôi bất chợt chỉ biết đứng ngơ ra, không thể nói hay phản ứng gì.
Và cậu ấy cười với tôi. Nụ cười rạng rỡ, làm trái tim tôi lạc nhịp trong mấy giây. Tôi vội vàng xuống phòng văn thư, chợt nhớ ra việc của mình, thầy chủ nhiệm có thể sẽ nổi giận mất. Vấn đề là khi tôi bước vào lớp. Đã thấy cậu ấy. Đứng ở đó.
- À đây rồi, em làm quen đi. Bạn mới đó. - Thầy chủ nhiệm quay sang cậu ấy nói tiếp - Đây là lớp trưởng lớp ta.
Tôi nhìn chằm chằm cậu ấy.
- Không phải cậu nói là lớp 10/5 sao?
- Tại chữ viết làm tớ đọc nhầm.
Khi tôi nhìn thấy chữ viết trong tờ giấy khi nãy SooWon đọc thì đã hiểu. Lớp SooWon cần tới là 10/15 nhưng có vẻ do vội vàng mà thầy chỉ viết "1015", làm cậu tưởng số "1" là dấu "/" nên mải miết tìm lớp 10/5. Tôi thầm trách, thầy ơi, thầy có biết khi nghĩ cậu ấy sẽ học lớp 10/5 em đã hụt hẫng thế nào không.
Soowon là học sinh chuyển trường nên nhập học sau chúng tôi mấy ngày. Cậu không xinh đẹp đặc biệt. Không thông minh xuất sắc. Nhưng chẳng hiểu vì sao lại có sức hút đến vậy. Tôi thừa nhận, cậu ấy thực sự rất dễ thương. Cả đám con trai trong lớp cũng thừa nhận điều đó. Cậu thân thiết với cả lớp nhanh đến bất ngờ. Cũng đã tìm được cho mình cái Somi làm "cạ cứng". Và buổi sáng nào cũng có 1 hộp sữa chocolate để trong ngăn bàn cậu. Có thể ai đó cũng thầm mến cậu rồi chăng?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jeon WonWoo] Reply for a Math formula
Fiksi PenggemarJeon WonWoo, một anh chàng ban tự nhiên, đem lòng thương mến Bae SooWon, một cô nhóc ban xã hội. Một người chuyên học Toán. Một người chuyên học Văn. Học cùng lớp nhưng lại thi khác khối. Lớp phân thành 2 dãy riêng biệt. Ban xã hội ngồi bên phải. Ba...