Chương 1 phái Tiêu Dao ( 1 )
Vu Hành Vân là ở Linh Thứu Cung hạ đệ nhất tràng tuyết khi, lần đầu tiên gặp được nàng tiểu sư đệ.
Lúc đó Vu Hành Vân liền cái này tiểu sư đệ tên đều không hiểu được, nàng chỉ biết là nàng sư phụ Tiêu Dao Tử ở khi cách mười lăm năm, kế Lý Thu Thủy kia tiểu tiện nhân sau lại thu cái đồ đệ, rất có loại quan môn đệ tử ý vị. Chẳng qua cái này tiểu sư đệ nghe nói thân thể tương đương gầy yếu, vào Thiên Sơn Linh Thứu Cung đều đem đem hai tháng, đều còn không có đem thân thể dưỡng hảo, càng không cười nói làm nàng cái này sư tỷ, còn có vô nhai tử cái này sư huynh gặp một lần.
Nguyên lai là cái ma ốm sao?
Vu Hành Vân tò mò một thời gian, liền đem chuyện này bỏ qua, thẳng đến hôm nay. Nàng vốn là tâm tình phiền muộn, ở nàng ngày thường thường luyện công trong rừng luyện sau một lúc lâu Thiên Sơn chiết mai tay, đang định rời đi khi liền tai thính mắt tinh nghe được tiếng vang.
Người tới có ba cái, trong đó một cái nện bước trầm kha thật sự.
Phái Tiêu Dao khi nào có võ công như vậy thấp kém người hầu? Vu Hành Vân ngồi ở một viên trăm năm lão thụ cành cây thượng nghĩ, mà nàng mặc dù không cố tình thu liễm hơi thở, tin tưởng liền này ba cái nhược kê lại tu luyện cái hơn mười hai mươi năm, đều không đủ cảm thấy được nàng.
Chờ người tới ánh vào đến Vu Hành Vân mi mắt khi, Vu Hành Vân nhìn đến bọn họ phục sức mới ý thức được chính mình phán đoán có lầm, hai cái ăn mặc thanh y phục sức chính là Linh Thứu Cung người hầu không giả, mà mặt khác cái kia yếu nhất ——
Vu Hành Vân tập trung nhìn vào, thiếu chút nữa không cười, đó là cái cầu đi?
Nên nói như thế nào đâu?
Phái Tiêu Dao nơi Linh Thứu Cung tuy nói không bằng kia Đại Lý quốc bốn mùa như xuân, này không hôm nay liền tuyết rơi, nhưng này đối có nội công hộ thể luyện võ người tới giảng, đều không phải vấn đề lớn, đó là phái Tiêu Dao người hầu đều còn chỉ ăn mặc thu y. Nhưng người này hắn không chỉ có ăn mặc đỏ thẫm lăn bạch phong mao thẳng thân áo bông, còn ở áo bông ngoại bọc kiện tước kim cừu áo choàng, hơn nữa vóc người không lắm cao, xa xa nhìn qua không phải cái cầu là cái gì.
Chậc.
Vu Hành Vân lúc này bừng tỉnh ý thức được, cái này cầu chính là nàng tiểu sư đệ.
Nhưng này cũng quá yếu đi?
Vu Hành Vân vốn định này tiểu sư đệ nên là thiên tư rất cao, có thể làm nàng cùng vô nhai tử, miễn cưỡng tính thượng Lý Thu Thủy sư phụ lại nổi lên thu đồ đệ ý niệm, nhưng hiện tại xem ra này tiểu sư đệ không chỉ có là cái ma ốm, chính là ở võ học thượng thiên phú cũng là gỗ mục cấp bậc.
Chẳng lẽ hắn còn có cái gì khác sở trường?
Vu Hành Vân vừa định xong, nàng kia cầu sư đệ (...... ) liền nghiêng đi mặt hướng nàng bên này nhìn qua.
Thật thật sự sự nhìn lại đây.
Vu Hành Vân ấn đường nhảy dựng, này không nên a?
Lại sau đó nữa, Vu Hành Vân cảm thấy nàng tựa hồ có như vậy điểm minh bạch cái này cầu sư đệ sở trường —— hắn lớn lên hảo.
Mặt mày như họa, ngũ quan tú mĩ, hơn nữa này nạm vàng mang ngọc trang điểm, thấy thế nào đều như là bên ngoài kia vai không thể gánh, tay không thể đề tiểu lang quân.
Không, là tiểu nương tử.
Nếu không trước đó biết nàng sư phụ thu đến là cái tiểu sư đệ, quang xem này điệt lệ diện mạo, Vu Hành Vân đều cảm thấy này kỳ thật là cái Tiểu sư muội đi.
Từ từ, hắn rốt cuộc là như thế nào phát hiện nàng? Rõ ràng nhược một so.
Vu Hành Vân vừa định thả người mà xuống, gần đây đi hỏi một câu thuận tiện chào hỏi một cái, liền thấy nàng kia tiểu sư đệ cúi đầu phun ra một búng máu.
Vu Hành Vân: "......"
Là thật phun ra một ngụm màu đỏ tươi huyết, hắn bản nhân mặt mày đều không mang theo biến, mà hắn phía sau đi theo hai cái người hầu tay chân lanh lợi, này lại là đưa nước trà súc miệng lại là rửa tay, có thể thấy được là đã thói quen loại sự tình này.
Này đến phun bao nhiêu lần huyết, mới gọi người đều thói quen a?
Vu Hành Vân đều có điểm hoài nghi này tiểu sư đệ trên người kia kiện đỏ thẫm áo gấm, là bị hắn phun đến huyết nhiễm hồng.
Cho nên nói, này tiểu sư đệ trừ bỏ mặt có thể xem ngoại, mặt khác còn có cái gì gọi bọn hắn sư phụ ghé mắt sở trường?
Vu Hành Vân như vậy nghĩ, tạm thời cũng không thèm nghĩ những cái đó kêu nàng phiền muộn sốt ruột sự, liền như vậy một đường theo đuôi tiểu sư đệ trở về Linh Thứu Cung.
Liền như vậy vài bước lộ công phu, ngạnh sinh sinh kêu hắn cấp đi rồi suốt ba mươi phút, hơn nữa càng vô ngữ chính là, hắn trở lại Linh Thứu Cung lại phun ra.
Ân...... Vẫn là huyết.
Vu Hành Vân rốt cuộc nhịn không được, nàng quay đầu liền đi tìm nàng sư phụ Tiêu Dao Tử, muốn đi hỏi cái đến tột cùng.
Nói lên Tiêu Dao Tử tới, đúng là hắn một tay sáng lập phái Tiêu Dao, cũng chỉ là đơn luận võ công, đó là tại đây to như vậy giang hồ, chỉ sợ cũng không người có thể ra này hữu, huống chi Tiêu Dao Tử hắn không chỉ là ở võ học thượng đăng phong tạo cực, ở những mặt khác, như cầm kỳ thư họa, như kỳ môn độn giáp chi thuật, như y thuật chờ không một không hiểu, không gì không giỏi.
Theo lý mà nói, có như vậy một cái chưởng môn nhân, phái Tiêu Dao là nên ở trong chốn võ lâm có thanh có hi vọng, nhưng hoàn toàn tương phản, người trong võ lâm rất ít có người biết phái Tiêu Dao, cứu này nguyên nhân, xem phái Tiêu Dao trong đó một cái môn quy "Phàm là biết phái Tiêu Dao tên ngoại môn đệ tử đều đáng chết", liền nhưng ếch ngồi đáy giếng.
Mà hiện giờ võ lâm, nhất có danh vọng môn phái đương thuộc thuộc Thiếu Thất sơn lấy thiền nhập võ, lấy 72 tuyệt nghệ lãnh tụ võ lâm phái Thiếu Lâm, cùng đệ tử trải rộng thiên hạ, võ công tuyệt học là Hàng Long Thập Bát Chưởng cùng đả cẩu bổng pháp Cái Bang.
Bất quá này hai đại môn phái không quan trọng, đại gia biết một chút là đến nơi, vẫn là trở lại phái Tiêu Dao đi lên.
Vu Hành Vân nàng đi bái kiến Tiêu Dao Tử khi, Tiêu Dao Tử đang bị chôn ở mãn đôi y thư, trên người ăn mặc khoan bào tay áo bị hắn tùy ý loát lên, hoàn toàn không có tầm thường khi trước mặt người khác trích tiên phong thái.
Hắn nghe xong Vu Hành Vân về "Sư phụ ngài tuệ nhãn thức châu rốt cuộc là như thế nào tuệ nhãn" nghi hoặc sau, biểu tình có trong nháy mắt vi diệu, lại trầm ngâm một lát mới mở miệng: "Ngô Châu chu sa giúp, ngươi nhưng biết được?"
Vu Hành Vân là biết đến, phái Tiêu Dao đều có thu thập tình báo con đường, kia Ngô Châu chu sa bang bang chủ nghe nói ở võ lâm thượng bị cho rằng là cái chính nhân quân tử, mà phái Tiêu Dao đối hắn đánh giá lại là mười phần ra vẻ đạo mạo ngụy quân tử, trên thực tế toàn bộ chu sa giúp liền rất "Trên dưới một lòng". Vu Hành Vân lúc trước liếc quá vài lần liền nhớ kỹ, chẳng qua sư phụ như thế nào nhắc tới môn phái này?
Tiêu Dao Tử nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Hai tháng rưỡi trước, chu sa giúp bang chủ tính cả hơn phân nửa cái chu sa bang bang chúng đều bị giết, may mắn chạy thoát cũng bất quá đám ô hợp bãi."
Vu Hành Vân liên hệ hạ bọn họ hiện tại sở giảng đề tài, còn có nàng kia tiểu sư đệ thượng thiên sơn thời gian, liền nói: "Ngài là nói đây là tiểu sư đệ việc làm? Kia hắn khi đó thỉnh thoảng hộc máu tật xấu, là bởi vì này được đến?" Có thể lấy bản thân chi lực tiêu diệt chu sa giúp cái kia có thể coi như nhị lưu bang phái, lấy tiểu sư đệ như vậy tuổi tác, đó là thiên tư xuất chúng nữa cũng rất khó toàn thân mà lui đi.
"Đều không phải là," Tiêu Dao Tử tùy tính liêu liêu khoan bào vạt áo, "Hắn vốn là trước bị chu sa bang bang chủ cơ hồ đánh nát tâm mạch, về sau tìm được đường sống trong chỗ chết, hoa không đến nửa tháng thời gian liền tự mình báo thù."
Vu Hành Vân không khỏi nói: "Này —— hắn là như thế nào làm được?"
Tiêu Dao Tử trầm mặc một hồi lâu, mới dùng một bộ cao thâm khó đoán miệng lưỡi nói: "Hắn dùng nói, đem người ta nói đã chết."
Vu Hành Vân: "......" Cầu đừng nháo.
Cũng mặc kệ Vu Hành Vân nhiều oán niệm Tiêu Dao Tử này bán một tay hảo cái nút, hắn đều không có lộ ra có quan hệ nàng kia tiểu sư đệ, là như thế nào dùng ngôn ngữ tới giết người, bất quá Vu Hành Vân hiện tại đã biết tiểu sư đệ tên, Trường Sinh Tử.
Vừa nghe đây là Tiêu Dao Tử cấp khởi hoa danh (...... ), Vu Hành Vân nghĩ lại tưởng tượng tiểu sư đệ tâm mạch cơ hồ bị đánh nát, có thể thường thường phun huyết tồn tại đều là may mắn, cho nên này liền có điểm có thể lý giải "Trường Sinh Tử" tên này.
Chờ Vu Hành Vân mang theo càng đa nghi hoặc rời đi khi, còn nghe Tiêu Dao Tử nói nếu tiểu sư đệ có thể ra cửa thấy quang gió lùa, kia chọn ngày chi bằng nhằm ngày, cũng là thời điểm làm Trường Sinh Tử trông thấy hắn ba cái sư huynh tỷ.
—— dựa theo Tiêu Dao Tử tiền tam cái đồ đệ nhập môn thời gian bài tự, đó chính là Đại sư tỷ Vu Hành Vân, nhị sư huynh vô nhai tử còn có tiểu sư tỷ Lý Thu Thủy.
Vu Hành Vân ứng.
Nàng ra cửa, liền xoay chuyển đôi mắt, nếu sư phụ đều khai kim khẩu, kia nàng hiện tại không thấu làm đôi đi gặp tiểu sư đệ, chính là hoàn toàn được không lạc? Vu Hành Vân là cái hành động phái, mấy tức công phu nàng liền xuất hiện ở nhà nàng tiểu sư đệ sân, không có gì bất ngờ xảy ra nghe thấy được nồng đậm dược vị, Vu Hành Vân còn phân biệt ra mấy vị dược, bất quá nàng cũng không chuyên nghiên y thuật, cũng chỉ có thể phân biệt ra mấy vị dược, không giống nàng sư phụ cùng... Sư đệ.
Vu Hành Vân là phái Tiêu Dao đại đệ tử, nàng như vậy như vào chỗ không người tiến vào, người hầu nhóm liền ngừng tay trung động tác triều nàng hành lễ, lại có người hầu đi vào thông báo, một lát sau liền cung kính đón Vu Hành Vân vào nội thất.
Vu Hành Vân đi vào nhìn lên tiểu sư đệ đã thay đổi một thân quần áo mới, một thân vân bạch mềm lụa rộng tay áo trường y, một đầu quạ hắc phát, đem hắn sấn đến càng tú khí đồng thời, sắc mặt cũng càng thêm bạch như tờ giấy. Lại nghĩ đến tình huống của hắn, thấy thế nào đều cảm thấy hắn tùy thời đều có khả năng đi gặp Diêm Vương a.
Nhân gia hắc bạch phân minh đôi mắt, lúc này nhìn lại đây, lông mi còn nhẹ nhàng rung động hạ, run đến Vu Hành Vân chỉ có khô cằn kêu một tiếng: "Trường Sinh Tử."
Lặng im.
Chỉ có thể nói ở Vu Hành Vân kêu ra "Trường Sinh Tử" tên này sau, có một loại không thể miêu tả không khí lan tràn mở ra, loại này không khí là vô hình, nhưng Vu Hành Vân lại cảm giác được. Nàng ở trong lòng nói thầm đâu, Trường Sinh Tử liền ho nhẹ một tiếng, thật sự thực nhẹ, Vu Hành Vân lại nhịn không được giương mắt nhìn hắn... Miệng, hay là lại muốn hộc máu đi?
Cũng may lần này cũng không phải, Trường Sinh Tử hắn cũng cũng chỉ là cầm mấy cánh Thiên Sơn tuyết liên cánh hoa ăn mà thôi.
Không thể không nói, nhân gia ăn tương thực thưởng người vui mắt, đều làm người tự động làm lơ hắn là ở ăn sống cánh hoa.
—— nói rất đúng giống thục ăn cánh hoa liền không trách dị giống nhau.
Vu Hành Vân liền mắt cũng không chớp xem hắn ăn xong, thẳng đến hắn mở miệng nói chuyện mới hồi phục tinh thần lại.
"Đại sư tỷ kêu ta trường sinh liền hảo," hắn nói như vậy, dừng một chút sau chậm rì rì lại nói, "Vừa rồi thất lễ, kỳ thật ta cũng không phải mỗi lần ở bị kêu Trường Sinh Tử sau, đều phải ăn thượng mấy cánh cánh hoa, chỉ là ——"
Chỉ là cái gì? Vu Hành Vân nín thở chờ hắn đem nói cho hết lời, chẳng lẽ "Trường Sinh Tử" tên này còn có cái gì khó lường huyền cơ?
"—— sư phụ bào chế quá cánh hoa, khỏi ho hiệu quả xác thật hảo."
Vu Hành Vân: "......"
Trường Sinh Tử, hắn kỳ thật là có tục gia tên. Nơi này tục gia tên không phải nói thân thể này cũng chính là nguyên thân tên, mà là chỉ hắn cái này thay thế nguyên thân sống sót đương sự cố hữu tên, hắn kêu Cố Thanh. Cố Thanh ở đem Đại sư tỷ Vu Hành Vân làm cho đại não chỗ trống sau, nhấp nhấp không có huyết sắc môi, ở trong lòng hơi hơi thở dài một hơi, kỳ thật hắn cũng không nghĩ như vậy nhược bất thắng y.
YOU ARE READING
[ tổng võ hiệp ] Núi xanh còn đó-Phi Ma An
AdventureThể loại: Đồng nhân, Đam mỹ, Cổ đại , OE , Võ hiệp , Huyền huyễn , Xuyên việt , Hệ thống , Xuyên nhanh , Kim bài đề cử 🥇 Cố Thanh hệ liệt 2: Núi xanh còn đó, lục thủy trường lưu. Dưới là không xem cũng không ảnh hưởng bổn văn đọc mặt khác tương qua...