First Love - 1.

19 1 0
                                    


Iris's POV.



"Nako! Iha mag iingat ka sa biyahe mo ha!" Sabi ni manang loring.

"Haha! Opo manang. Mag iingat po ako. Kayo po muna bahala kila mommy at daddy. Saglit lang naman po ako mawawala. Tatawag na lang ako sa knila"

"Oo naman sge" at sinakay namin ang maleta ko sa kotse.

"Oh! Anak ikaw lang ang pupunta sa germany. Wala kami ng daddy mo kaya mag iingat ka" mommy.

"Hahaha! Mom. Nakapunta na ako mag isa doon eh! Sisiw na lang sa akin and besides susunduin naman ako nila uncle dun dba!"

"Oo naman. Osya sige na. Eric ikaw na ang bahala ha! Mag ingat"

"Bye mom. I'm gonna miss you and si daddy. Love you both"

"Love you anak."



Pag sakay ko ng kotse nag ayos lang ako at umalis na kami. I'm leaving, but not for good. My life is here wala sa ibang bansa or kahit saan man. I can't leave my parents alone haha! Only child kaya ganun haha! I need space kaya ako aalis ng bansa nsa stage ako ng pag momove on hahaha! Yes! I'm moving on. Para kalimutan ang nkaraan na hndi ako naging msya at puro sakit lang ang dinulot.


I called my bestfriend chinny. Para ipaalam na nkaalis na ako she knows naman lahat kaya she let me what i want to do i love her so much kung lalaki lang ako baka kami na pero parehas kami ng gusto hahaha! Kaloka. Pagtpos ko sa immigration nag hanap ako ng resto or foods stand na bukas ksi gutom na ako. I forgot to eat sa house kasi kakamadali haha! Mag 1hour pa naman ako maghihintay sa boarding kaya kain muna ako.


Ngayon lang ulit ako pupuntang germany kasi tinapos ko muna college ko bago ako mag pumunta doon. Hindi naman bago sa akin na mag isang umaalis ksi labas at pasok ako ng hongkong at singapore eh! Hahaha! Hindi mabibilang sa daliri kung ilang beses na ako pumunta doon.





Berlin, Germany.



Hi! Berlin haha! After so many years joke. A year only. My uncle he is supposedly here but i will find him first before i go to eat kasi umaangal na ang aking mga dragon sa tyan ko haha! After 30minutes looking for my uncle he came up with wet clothes and now what.


"Uncle what happend to you?"

"Germany is always germany haha! Come on they're all waiting for me. And i'm sorry for being late my beautiful pamangkin."

"Tito. Haha! Tara na nga po"



And he helps me with all my luggages. Umuulan man pero go lang haha! Bago pa kami makarating sa bahay nila uncle bob ay huminto na ang ulan na akala ko may bagyo pero wala malakas lang talaga. Anyways there is a little fact that my uncle bob are born and raise here and my mom too. Kaya nandito sila uncle bob ung wife nya and they're 4 kids haha! And apparently i'm the only child tsk! Nakakainggit man na 4 sila magkakapatid ok lang atlis we're all close to each other naman haha! Pagpasok namin sa bahay ung atmosphere ang sumalubong sa akin very germany country ung place kapag nandito ako sa knila uncle haha! Parang may dimension akong dinaanan.




"Honey we're home" sabi ni uncle

"Oh! Hi honey— what happend to you?"

"Rain maybe. Just kidding! I'll go ahead and change my clothes ok." And they kiss.

"Hi! Aunt. Nice to meet you again"

"Finally! Hello my dear iris how are you? You're parents?" At nilapag ko mga bag na dala ko sa living room.

"They're all good. I miss you tita"

"Aww, i miss you too iris. Anyways. Can you help me to prepare our dinner cause i cook your favorite german food" sabi ni tita lina.

First Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon