| Freedom.—————
Iris's POV.
Day 3 at Berlin, Germany.
Alone. Why not. I always do that! I'm here at park with jojo. Yung aso nila uncle nilalakad ko lang siya kasi wala ako magawa sa bahay. Tska busy si tita may mga kausap siya. Mahal ko tlga itong germany kapag nandito ako feeling ko ibang tao ako na galing sa ibang planeta na walang heartbreak na nararamdaman at walang nega people around me. Haha! Just kidding at umupo muna ako sa isang bench pra magpahinga, kaya pati si jojo nagpahinga na rin haha! Maamong aso si jojo di naman siya like other dogs na pra nka wala sa kural ganun.
"Hi!" Ng biglang may nag salita at ksma nya ung dog nya like jojo. Yung breed nila parehas na golden retriever.
"Hello!"
"New here?" At umupo na siya sa tabi ko.
"Hmm! No." Gwapo siya ha!
"By the way. I'm jordan fischer. But i'm not a fisherman" medjo patawa din eh!
"Haha! Ok. I'm iris alcazar. "
"Oh! Wait. You are not a german lady. Am i right?"
"Yeah. From the philippines"
"Oh! Wow. I love philippines so much. Because of the beach.
"Yeah! Have you been in the philippines?"
"No. But i want to go there"
"You need to go there haha! Anyway, have to go. it was nice meeting you jordan" at tumayo kaming dlwa and shake hands.
"You too iris. See you aroud again. Bye!"
"Bye jordan. "
Pag uwi namin ng bahay ni jojo. Pmnta ako sa kwarto ko at napahiga at huminga ng malalim. Infairness ang gwapo ni jordan but i don't feel any spark so wag kayong excited haha! Kaya nag social media na lang ako. Kasi tomorrow last day ko dito sa germany cause i'm going to paris yes! Excited. Iiwan ko ung ibang gamit ko dito sa kila tito then after paris iikutin ko pa ang europe after europe balik ako dito sa germany tska ako babalik ng pinas. Wala naisip ko lang kagbi haha! Habang nka higa ako sa kama at nkatingin sa kisame na puno ng star na ginawa nila sophie.
-*-
We're here at mall. Bigla lang nag aya si tita pra naman daw sa last day ko dito eh lumabas kmi as complete no doubt naman kay tita cause she is working mom even my tito had work she still don't think that there both married to each other na hindi ktulad ng ibang asawang babae eh umaasa sa knilang asawang lalaki. That is my goal now haha! Nag ka goal agad agd ako for my future lol! Yeah! Kahit naman siguro sino hindi aasa sa knilang asawa na lalaki eh!.
"I'm gonna miss you iris." Sabi ni tita
"Aww, tita how sweet you are. I'm gonna miss all of you ofcourse! Being so nice to me when i'm here at germany. And besides this is my second family. When i'm here i don't think that i'm iris. I thought i'm nobody at all."
"Thank you and we love you more than you know haha!"
-*-
LAST DAY at GERMANY.
Look who's heading to paris now. Hinatid lang ako nila tita at tito before sila dumeretso sa work. And i decided na dalhin ko na lahat ng gamit ko. Kesa bumalik pa ako kasi naisip ko na mahirap pala haha! That's why i'm carrying my all luggages at kaya naman ng aking mga buto haha! After ko mag check in ito na naman tayo at nag hahanap ng kakainan dahil food is life tayo ngayon. Hindi tayo titigil kumain sa trip na ito. pag balik ng pinas tska tayo mag diet haha! Ng mka order ako nkahanap naman ako ng uupuan ko at ng umupo ako kinuha ko ung laptop ko at nag check ako ng hotel na malapit lang sa mga attractions dun pra naman iwas ligaw tyo haha! At first time ko sa paris. Yes! It is my first time. Kasi wla lang hahaha!.